ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

การศึกษาไทยในช่วงหลังๆสังคมเริ่มมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่มีการพัฒนา ซึ่งหลายฝ่ายต่างก็หาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรกันแน่ จะเกิดจากตัวคุณครูหรืออาจารย์ผู้สอนเอง หรือว่าเกิดจากระบบการศึกษาไทยที่ไม่มีประสิทธิภาพ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

โดยเพจ ผู้กองเบนซ์ - Capt.Benz ได้ลงโพสต์เกี่ยวกับการศึกษาไทยโดยมีข้อความว่า

การศึกษาไทยห่วยแตกเพราะอะไร?

ใครต้องรับผิดชอบ?

.

คลิปนี้อาจไม่ใช่คำตอบ

แต่เป็นคำถามที่ควรเกิดขึ้นในแวดวงการศึกษา

.

#อยากเปลี่ยนการศึกษาไทย

#แชร์ให้ถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

.

#ผู้กองเบนซ์

และนอกจากนี้ เขายังได้ลงโพสต์วีดีโอ โดยเขากล่าวว่า ครูไทยนั้นน่าสงสาร สังคมตั้งความหวังสูง ในขณะที่มีงานนอกหน้าที่เยอะ แต่ว่ามีรายได้ที่ต่ำ

"ครูก็คนถูกหรือเปล่า เค้าก็มีครอบครัว มีอะไรต้องดูแล ไปถามเลยทุกวันนี้ ครูไทยเป็นแบบนี้หมด"

เขาบอกว่า ครูไทยไม่ได้มีหน้าที่สอนเด็กอย่างเดียว แต่ต้องทำอย่างอื่นด้วย โดยเฉพาะการจัดทำเอกสารการประเมินโครงการเกี่ยวกับด้านการศึกษา

"โรงเรียนนึงมีเป็นร้อยๆโครงการเข้าไป โรงเรียนสีขาว โรงเรียนสีเขียว โรงเรียนปลอดยา โรงเรียนกีฬา โรงเรียนอะไรก็ไม่รู้ เต็มไปหมดเลย คนนู้นก็จ้องเข้าไปประเมิน คนนี้ก็จ้องเข้าไปวัดมาตรฐาน"

เขากล่าวต่อว่า ผู้ปกครองส่งลูกเข้าโรงเรียนแต่ไม่รู้หรอกว่า ครูที่ทำหน้าที่สอน จริงๆแล้วไม่ได้สอนอย่างเดียว แต่มีหน้าที่อื่นๆอีกมากมายเต็มไปหมด

"คนเป็นครูเนี่ย ดูแลลูกคนอื่น จนไม่ได้ดูแลลูกตัวเอง ลูกตำรวจ ลูกครู ลูกทหารเนี่ยเหมือนกัน ถ้าใครดี ดีไปเลย ใครชั่วเนี่ย ชั่วเลย"

เขากล่าวทิ้งท้ายว่า คนที่คิดได้จะเอาลูกออกนอกระบบการศึกษา เพราะไม่อยากให้ลูกโง่

"สงสารคนเป็นครู เวลามีปัญหาอะไรขึ้นมาปุ๊บ ก็โทษครูไม่สอน ครูไม่อะไร จริงๆแล้วไม่ใช่ครู มันเป็นเรื่องของระบบ ระบบการศึกษาภาคบังคับเนี่ย ไปค้นดูเลย จุดกำเนิดของมันมาจากอะไร รู้แล้วจะขนลุก ครูเข้ามาเนี่ยปรารถนาดี อยากเห็นชาติ บ้านเมือง เยาวชน ไปในทิศทางที่ดีเหมือนกัน แต่ระบบทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง"