มาแล้ว?! "ธรรมกาย"พล่านหนัก-ปัดเอี่ยวสยายปีกช่วย"มหาเถรจำนงค์" ซุกเยอรมัน อ้างไม่รู้ความเคลื่อนไหว-ไม่ได้ประสานกัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

มาแล้ว?! "วัดธรรมกาย" ดิ้นพล่าน ร่อนแถลงการณ์ปัดเอี่ยวสยายปีกช่วย "มหาเถรจำนงค์" หนีซุกเยอรมัน อ้างไม่รู้ความเคลื่อนไหวเจ้าคุณ-ไม่ได้ประสานกัน

 

วันนี้ (7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย" ได้เผยแพร่แถลงการณ์ปฏิเสธกรณีมีข่าวว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการช่วยเหลืออดีต "พระพรหมเมธี" หรือ "เจ้าคุณจำนงค์" อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ฯ ที่หลบหนีออกนอกประเทศ และมียื่นขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมนี และอาจจะเข้าพำนักในสาขาของวัดพระธรรมกายที่ประเทศเยอรมนี โดยระบุรายละเอียด คือ

กรณีสื่อมวลชนบางสำนักรายงานข่าวว่า อดีต "พระพรหมเมธี" ขอยื่นลี้ภัยในประเทศเยอรมนี และคาดการณ์ว่า จะพำนักที่สาขาของวัดพระธรรมกายในประเทศเยอรมนีหรือวัดสาขาอื่นในทวีปยุโรปนั้น ทางวัดขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว ทั้งนี้เพราะไม่ทราบความเคลื่อนไหวและจุดประสงค์ของอดีตพระพรหมเมธี อีกทั้งไม่ได้มีการติดต่อประสานกันแต่อย่างใด และในขณะนี้ทั้งหน่วยราชการไทยที่รับผิดชอบในคดีและสื่อมวลชนต่างๆ ยังไม่มีโอกาสได้พบตัวท่านแต่อย่างใด ดังนั้น เรื่องราวที่นำเสนอทั้งหมดจึงเป็นเพียง ข้อคิดเห็นและการคาดเดาของคนบางกลุ่มเท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ในกรณีข่าวของพระสงฆ์ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขอให้สาธารณชนผู้รับฟังข้อมูลโปรดใช้วิจารณญาณ และขอวิงวอนไปยังสื่อมวลชนให้นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงซึ่งต้องตระหนักถึงความแตกต่างระหว่าง "ความคิดเห็น" กับ "ความจริง" ตามหลักจรรยาบรรณของสื่อที่พึงมีพึงเป็นอีกด้วย

 

สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย

 7 มิถุนายน พ.ศ.2561

 

มาแล้ว?! "ธรรมกาย"พล่านหนัก-ปัดเอี่ยวสยายปีกช่วย"มหาเถรจำนงค์" ซุกเยอรมัน อ้างไม่รู้ความเคลื่อนไหว-ไม่ได้ประสานกัน