ยังไงกันแน่!! ชาวเน็ตแฉรูปคู่ "พิสิฐชัย-เจ้าคุณจำนงค์" ก่อนหนีซุกเยอรมัน แถมบอกคู่นี้สนิทสนมกันมาก!!!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สืบเนื่องจากการที่  นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร  พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ  ชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว  แสดงข้อความเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัดไว้ 2 ครั้งติดๆกัน เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. โดยครั้งแรกระบุว่า "ข่าวเตรียมจับ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาตฯ อีกวัดคาดว่าวัดบวรฯครับ" และจากนั้นถัดมาไม่กี่ชั่วโมง นายพิสิฐชัย ก็ได้โพสต์อีกครั้งโดยระบุว่า "ข่าวทำคดีเงินทอน เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาตฯ อีกวัดราชสิทธิครับ"  จนกลายเป็นกระแสความขัดแย้งในหมู่ผู้คนพุทธศาสนา  ทั้งๆที่ประเด็นดังกล่าวไม่มีมูลความจริง จนนำมาสู่การเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ฐานความผิด นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือพ.ร.บ.คอมพ์

 

สำหรับนายพิสิฐชัย  เป็นพนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กองสำนักคดีภาษีอากร ขณะที่มีการสอบสวนคดียักยอกทรัพย์ ฉ้อโกง และฟอกเงินจากการทุจริตในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ซึ่งมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึงวัดพระธรรมกาย รวมทั้งนายพิสิฐชัยยังได้รับมอบหมายให้เป็นหนึ่งในชุดเจรจากับพระวัดพระธรรมกาย ในปฏิบัติการจับตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมื่อช่วงต้นปี60 ที่ผ่านมา

 

 

หากยังจำได้ในช่วงที่ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ (พศ.) ถูกย้ายออกจากตำแหน่งไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และมีกระแสข่าวการแต่งตั้ง ผอ.พศ.คนใหม่ ก็ปรากฏชื่อนายพิสิฐชัยเป็นหนึ่งในแดนดิเดต ผอ.พศ.ด้วย ก่อนที่ในเวลาต่อมาได้มีการยกเลิกคำสั่งและ พ.ต.ท.พงศ์พรจะได้ย้ายกลับมาเป็น ผอ.พศ.จนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ทางด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยวานนี้ (11 มิ.ย.) ว่านายพิสิฐชัยเคยบวชเรียน และเคยมีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัด ก่อนที่จะสึกมารับราชการ 

 

 

ยังไงกันแน่!! ชาวเน็ตแฉรูปคู่ "พิสิฐชัย-เจ้าคุณจำนงค์" ก่อนหนีซุกเยอรมัน แถมบอกคู่นี้สนิทสนมกันมาก!!!??

 

ล่าสุดทางโลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ภาพนายพิสิฐชัยคู่กับ อดีตพระพรหมเมธี หรือเจ้าคุณจำนงค์ อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม   ที่หลบหนีคดีเงินทอนวัด ไปยังประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นการถ่ายก่อนที่อดีตพระพรหมเมธีจะหลบหนี พร้อมทั้งระบุด้วยว่า ทั้งคู่มีความสนิทสนมกันมาก