ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าบริเวณจุดกลับรถถนนเลี่ยงเมืองหน้าโรงพยาบาลหมอประเจิด ได้มีรถจักรยานยนต์ย้อนศรเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุถึงตายได้ หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึงผู้สื่อข่าวและบันทึกภาพรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ที่ย้อนศรบริเวณกลับรถบริเวณจุดกลับรถตลอดเวลาทั้งที่จุดกลับรถดังกล่าวนั้นมีป้ายบอกไว้อย่างเด่นชัดว่าห้ามกลับรถ หรือย้อนศร แต่ชาวบ้านที่ใช้รถจักรยานยนต์กลับไม่สนใจ และยังขับย้อนศรกันมาอย่างน่าหวาดเสียวมีหลายคันที่เกือบถูกรถที่วิ่งทางตรงมาด้วยความเร็ว

 

ไม่กลัวหลอกความตาย..ขอให้ถึงบ้านไวก็พอ !! ประชาชนแห่ขับรถย้อนศรเพราะยูเทรินไกล (คลิป)

นาย มนตรี วัฒนะระวีรศิลย์ อายุ56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 17/62 ถ.เลี่ยงเมือง อ่างทอง ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อก่อนชาวบ้านที่ใช้สัญจรบริเวณดังกล่าว ซึ่งปกติทางเส้นนี้หรือจุดกลับรถนี้จะเป็นทางที่ชาวบ้านใช้ในหลายตำบลเพื่อเดินทางเข้าออกไปทำงานแต่ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้มาปิดเพื่อให้ใช้กลับรถทางเดี่ยวเพื่อป้องกันอันตรายเพราะจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยจนมีผู้เสียชีวิต แต่จะมีจุดกลับรถทางทางเทศบาลตำบลศาลาแดงไว้แต่ก็มีการสร้างแนวกั้นเขื่อนกันน้ำจึงทำให้รถจักรยานหรือจักรยานยนต์ไม่สามารถใช้ได้เพราะความสูงของแนวกั้นค่อนข้างสูงและชันตอนนี้ชาวบ้านจึงเสี่ยงย้อนศรเพื่อสะดวกในการออกไปทำงานหรือกลับบ้านถ้าหากต้องการจะกลับรถที่จุดกลับรถก็ต้องขับรถเลยไปที่กลับรถอีกที่หนึ่งซึ่งอยู่ห่างประมาณ 1-2 กิโลเมตร ซึ่งค่อนข้างไกลและชาวบ้านส่วนใหญ่ก็เป็นชาวบ้านละแวกนี้จึงไม่ไปกลับรถจุดดังกล่าวเพราะว่าค่อนข้างไกล จึงอยากให้หน่วยงานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหันมาทำการแก้ไขทำจุดกลับรถให้กับชาวบ้านดังกล่าว เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้จะเห็นได้ว่ามีรถจักรยานยนต์และรถจักรยานเป็นจำนวนมากต้องเสี่ยงชีวิตย้อนศรเพื่อจะเข้าทางในหมู่บ้าน และก็เคยเกิดอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิตและรับบาดเจ็บมาแล้วก็หลายราย นางสม สันป่าคา อายุ60ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 4 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตนไม่รู้จะไปทางไหนแล้วเพราะทางเข้าบ้านอยู่ตรงนี้จะไปกลับรถที่ทางราชการทำให้ก็ไกลมากแต่ตนก็กลัวที่จะเกิดอุบัติเหตุแต้ทำไงเพราะใกล้กว่า

 

ไม่กลัวหลอกความตาย..ขอให้ถึงบ้านไวก็พอ !! ประชาชนแห่ขับรถย้อนศรเพราะยูเทรินไกล (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าหลังจากที่ได้สอบถามกับประชาชนหลายคนที่ใช้รถจักรยานยนต์ที่ย้อนศรได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าที่ต้องย้อนศรตรงนี้ก็กลัวอันตรายเหมือนกันแต่ไม่รู้จะไปกลับตรงไหนที่ใกล้กว่าตรงนี้ถึงจะอันตรายก็ตรงทางเข้าหมู่บ้านเลย

 

ไม่กลัวหลอกความตาย..ขอให้ถึงบ้านไวก็พอ !! ประชาชนแห่ขับรถย้อนศรเพราะยูเทรินไกล (คลิป)

 

สุรศักดิ์ หริ่มสืบ/ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์อ่างทอง