ถอนรากถอนโคน-โกงเงินคนจนพ่นพิษ?! "ปปง."อายัดทรัพย์ "อดีตปลัด-รองปลัด พม. 88 ล้าน"  เอี่ยวโกงคนจน-แถมโดนอาญาพ่วงด้วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ถอนรากถอนโคน?! "ปปง." มีมติอายัดทรัพย์ "อดีตปลัด-รองปลัด พม.กว่า 88 ล้าน"  เอี่ยวโกงเงินคนจน-แถมโดนอาญาพ่วงด้วย พร้อมระบุผู้ที่ถูกอายัดทรัพย์สามารถชี้แจงในเวลา 90 วัน

 

วันนี้ (13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร" รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน (รรท.) เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า วานนี้คณะกรรมการธุรกรรม มีมติให้อายัดทรัพย์สินของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้แก่ "นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์" อดีตปลัด พม. "นายณรงค์ คงคำ" อดีตรองปลัด พม. และนายธีรพงษ์ ศรีสุคนธ์ อดีตผู้ตรวจราชการ พม.กับพวกที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์รวม 12 ราย จำนวน 41 รายการ มูลค่าประมาณ 88 ล้านบาท หลังมีพฤติการณ์ทุจริตการยักยอกเงินช่วยเหลือคนยากไร้ โดยผู้ที่ถูกอายัดทรัพย์สินสามารถเดินทางมาชี้แจงได้ที่ ปปง. ภายในระยะเวลา 90 วัน หลังจากถูกอายัด

“กลุ่มคนดังกล่าวมีพฤติการณ์กระทำความผิดทางอาญาฐานฟอกเงิน ซึ่งสำนักงาน ปปง. จะได้ดำเนินการกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีอาญาความผิดฐานฟอกเงินกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป” รักษาการ รองเลขาฯ ปปง. ระบุ ทั้งยังบอกด้วยว่า

 

ตนขอแจ้งเตือนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับ การทุจริตในหน้าที่ว่า นอกจากจะถูกยึดหรืออายัดทรัพย์สินตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแล้ว ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต นอกจากจะถูกยึดหรืออายัดทรัพย์สินแล้ว ผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์ หรือนอมินี ที่รับโอนทรัพย์สินจากผู้กระทำความผิดทุกคนก็ยังอาจต้องถูกลงโทษจำคุกในความผิดฐานฟอกเงินด้วยมีโทษจำคุก 10 ปีต่อการโอนหรือรับโอน 1 ครั้ง หากประชาชนพบเห็นบุคคลใดเกี่ยวข้องกับการทุจริตในหน้าที่ สามารถโทรแจ้งสายด่วน ปปง.1710