ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 1 กค.กระทรวงแรงงานดีเดย์ จับจริง ปรับหนักทั้งนายจ้าง และลูกจ้างต่างด้าวเถื่อนที่ฝ่าฝืนกฎหมาย
     แต่ที่เมืองกาญจน์ ตม.ไทรโยค ตรวจจับเมียนมาเถื่อนทะลักรายวันเข้าเมืองเป็นว่าเล่น!!!
      ล่าสุด 5 ต่างด้าวเถื่อนแอบหลบหนีตบตาขึ้นรถบัสโดยสารปะปนกับคนไทย คิดว่าจะรอดที่ไหนได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.สนธิกำลังมีทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตรวจเข้มรวบตัวเอาไว้ได้นำตัวมาสอบสวนก่อนจะอัปเปหิออกนอกประเทศ
     เวลา 15.30 น.ของวันที่ 12 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวทีนิวส์ประจำ จ.กาญจนบุรีรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.อ.ประยุทธ์ กิตติพิบูลน์ รอง สว.ตม.ฯ หน.ด่านตรวจถาวรไทรโยคฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สมจิตร บัวรับพร รอง สว.ตม.ฯ ร่วมกับทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองไทรโยค ตำรวจ สภ.ไทรโยค และ ตชด.ที่ 136 และตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.ฯกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้มีรถบัสประจำทางสายกาญจนบุรี-สังขละบุรี วิ่งจาก อ.สังขละบุรี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี จึงเรียกให้จอดเพื่อทำการตรวจค้นพบว่า ภายในรถมีบุคคลต่างด้าว จำนวน 5 คนนั่งปะปนมากับผู้โดยสารที่เป็นคนไทย
  เมียนมาเถื่อนทะลักรายวันเข้าเมืองเป็นว่าเล่น!!! ตราบใดที่รัฐบาล คสช.ยังไม่เอาจริงกับการคอรัปชั่นในหมู่ข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ (คลิป)    

จึงสอบถามและขอดูเอกสารหนังสือเดินทาง แต่ไม่สามารถนำเอกสาร หรือหนังสือเดินทางออกมาแสดงได้ จึงควบคุมตัวนายซอ ไม่มีนามสกุล อายุ 30 ปี พร้อมกับบุคคลต่างด้าวอีก 4 คน ลงจากรถไปทำการสอบสวนปากคำ จากนั้นจึง ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยคฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนจะเนรเทศออกนอกประเทศไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาแม้ว่า พล.ต.ท.สุทธิ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิ์ชัย โล่กันภัย ผบก.ตม.3 จะมีคำสั่งให้ด่าน ตม.ทุกด่านทั่วประเทศทำการตรวจค้นจับกุมบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานแบบผิดกฎหมาย รวมทั้งนายจ้างที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

เมียนมาเถื่อนทะลักรายวันเข้าเมืองเป็นว่าเล่น!!! ตราบใดที่รัฐบาล คสช.ยังไม่เอาจริงกับการคอรัปชั่นในหมู่ข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ (คลิป)

โดยเฉพาะที่ จ.กาญจนบุรี พบว่า ในแต่ละวันมักจะมีบุคคลต่างด้าวแอบลักลอบเดินทางเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอยู่เป็นประจำ   บุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาเหล่านี้บางส่วนมีการว่าจ้างขบวนการขนแรงงานเถื่อนเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ  อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ และ อ.สังขละบุรีฯ โดยมีข้าราชการบางคน มีผลประโยชน์ ได้กับได้ ทำให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงต้องเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น 
     แม้ว่า กระทรวงแรงงานออกมาประกาศปาาๆ ว่า 1 กค.61 ดีเดย์ จับจริง ปรับหนัก และเนรเทศทั้งแรงงานต่างด้าวเถื่อน และนายจ้างที่ฝ่าฝืนกฎหมายแรงงานก็ตาม
     เชื่อว่า ปัญหาบุคคลต่างด้าวเถื่อนซึ่งหลายฝ่ายมองว่า แก้ไม่ถูกจุด เกลาไม่ถูกที่คัน ตราบใดที่รัฐบาล คสช.ยังไม่เอาจริงกับการคอรัปชั่นในหมู่ข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ ปัญหานี้คงยังไม่หมดไปจากสังคมไทย ทำอาชีพทุกอาชีพต้อง จ่ายส่วย

เมียนมาเถื่อนทะลักรายวันเข้าเมืองเป็นว่าเล่น!!! ตราบใดที่รัฐบาล คสช.ยังไม่เอาจริงกับการคอรัปชั่นในหมู่ข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ (คลิป)

ข่าวภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี