ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีเหตุการณ์รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน  พลิกคว่ำชนกับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 105 ถนนมิตรภาพ ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเวลา 13.23 น. วันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยขณะเกิดเหตุ ได้มีพลเมืองดีหลายคน เข้าไปช่วยเหลืออุ้มเด็กน้อยวัย 1 และ 2 ขวบ ออกมาจากรถ รวมทั้งช่วยเหลือแม่ของเด็ก และคนขับรถออกมาได้ทัน ก่อนที่รถจะเกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน

ประกาศหาตัวด่วน!! 4 พลเมืองดี ที่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือเหยื่อรถเก๋งไฟไหม้ ระบุ “บิ๊กตู่” ชื่นชมอยากมอบโล่ให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

ล่าสุด บ่ายวันนี้ (13 มิ.ย. 61) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยระบุว่าสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามชมข่าวนี้แล้วรู้สึกชื่นชมพลเมืองดีทั้งหมด ที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่เกรงกลัวต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรได้รับการมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และนำไปเป็นตัวอย่างที่ดี แก่สังคมและประเทศชาติต่อไป

ประกาศหาตัวด่วน!! 4 พลเมืองดี ที่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือเหยื่อรถเก๋งไฟไหม้ ระบุ “บิ๊กตู่” ชื่นชมอยากมอบโล่ให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสืบทราบว่า ในเหตุการณ์นี้ มีพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้อยู่ในรถที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ไฟลุกไหม้ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว มีจำนวน 4 คน ได้แก่ 1.นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พนักงานขับรถ บริษัทซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ (ในภาพอุ้มเด็ก) 2.นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี ซึ่งเข้าไปช่วยดึงแม่เด็กและถ่ายคลิปวิดีโอ 3.นางจรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และ 4.นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานโคราชออโต้ผลิตสายไฟรถยนต์ อ.สิคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยพลเมืองดีลำดับที่ 3-4 ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเหลือ

ประกาศหาตัวด่วน!! 4 พลเมืองดี ที่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือเหยื่อรถเก๋งไฟไหม้ ระบุ “บิ๊กตู่” ชื่นชมอยากมอบโล่ให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ประกาศหาตัวด่วน!! 4 พลเมืองดี ที่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือเหยื่อรถเก๋งไฟไหม้ ระบุ “บิ๊กตู่” ชื่นชมอยากมอบโล่ให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

พิศิษฐ์ กฤติวชิระพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา