ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 ภายหลังสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติมีหนังสือคำสั่งให้ พศ.จ. ตรวจสอบและรายงานการทำบัญชีรายรับรายจ่ายของวัดทั่วประเทศ ต่อมาได้มีความเคลื่อนไหวจากฝั่งของ “พระครูบุญญาภิราม” หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  ระบุว่า

 

 “สมัยบวชใหม่ๆออกจาริกไปอยู่วัดป่าห่างไกลผู้คนปีหนึ่งจะมีงานสวดไม่เกินสามครั้ง ต้องเดินไปสวดมาติกาบังสุกุล 6 กิโลไปกลับ 12 กิโล สวดองค์เดียว โยมถวาย 20 บาท ก็เอามาซื้อโกโก้ตรงนางพยาบาล เก็บเอาไว้เผื่อหมู่คณะเพื่อนพระมาหาจะได้มีเลี้ยงท่าน ปัจจุบันวัดตามบ้านนอกไกลความเจริญก็ยังมี จะมีกิจนิมนต์ปีหนึ่งซักกี่ครั้ง

 

ยังจะให้ไปยึดของท่านมาเป็นของสงฆ์อีก แล้วเวลาท่านไปไหนมาไหน มีประชุมสงฆ์ ไปเติมน้ำมันรถ เข้าไปจอดในปั๊มแล้วบอกว่าขอบิณฑบาตน้ำมันเต็มถังเขาจะให้ไหม

“ท่านเอาสมองส่วนไหมมาคิด มาออกกฎต่างๆให้ใช้พระ และถ้าพระออกกฏหมาย ห้ามฯพณฯท่านรับเงินเดือน จะได้ไหมล่ะ ห้ามพระรับปัจจัย แต่ออกกฎหมาย พระขึ้นรถจ่ายครึ่งราคา แล้วพระจะเอาที่ไหนจ่ายล่ะ ฯพณฯ ท่าน พระสวดมนต์ปีละ สามสี่ครั้ง โยมถวายงานละ 200 สี่ครั้ง 800 บาทต้องเสียภาษีเท่าไร ฯพณฯ ท่าน ช่วยแจงให้ฟังหน่อย อยู่ยากนักสึกๆกันทั้งประเทศเลยดีไหม

 

ใครเอาด้วยยกมือ วัดบางแห่งสร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของพระ และศรัทธาของญาติโยมบริจาคมา ไม่เคยขอและไม่มีปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐเลยซักแดงเดียว ต่างจากศาสนาอื่นที่ได้รับทุกบาททุกสตางค์ นี่คืออะไรกัน จะให้เราคิดไหมว่าคุณกำลังทำลายพุทธศาสนา เพื่อสร้างอีกศาสนา มันบ้าเกินกว่าจะรับกันได้แล้วจ้า ฯพณฯ ท่าน”

 

นอกจากนั้นยังมีข้อความโพสต์อีกว่า” ตกลงเดียวนี้สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเขามีหน้าที่ออกกฎหมายบังคับพระกันแล้วหรือ ไม่ใช่มีไว้สนองงานพระแล้วหรือ ปัจจุบันวัดตามบ้านนอกจะหาพระมาบวช ก็แสนยากอยู่แล้ว ยังจะออกกฎมาบังคับให้พระทำนั้นนี้อีก ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า พระสวดฉันเพล โยมถวายปัจจัยให้ วัดจัดงานในวัด มีรายได้ต้องจ่ายภาษี พระลูกวัดไม่ให้รับปัจจัย

 

ถ้ารับให้เอาเข้าบัญชีวัด ห้ามพระเรียนทางโลก และยังมีแผนที่เตรียมไว้ ที่จะนำมา เพื่อใช้ปกครอง คณะสงฆ์ ทั้งประเทศ โดยยุบ เจ้าคณะตำบล ยุบ เจ้าคณะอำเภอ ยุบ เจ้าคณะจังหวัด แล้วตั้งคณะปกครองสงฆ์จังหวัด คณะปกครองสงฆ์อำเภอ ที่มาจากรัฐบาลฯ มาจากฆราวาสที่รักษาศีล 5 ยังไม่ได้มาปกครอง แล้วลองคิดดูว่าจะเกิด อะไรขึ้น

“ ยกเลิก อำนาจเจ้าอาวาสทุกวัดแล้วแต่งตั้ง มหาคณิสสร คณะปกครองสงฆ์ในวัดขึ้นมา มีอำนาจปกครอง ทุกอย่างในวัด ต่อไปการเคารพกัน ตามอาวุโส ภันเต ครูอาจารย์ศิษย์คงไม่เหลือ ครูอาจารย์จะสอนลูกศิษย์ไม่ได้เพราะขาดการเคารพซึ่งกันและกัน และจะมีการจับผิด พระจะทะเลาะกัน วัดจะร้างมากขึ้น

 

เขาทำเพื่ออะไรกันถามหน่อย ตอนนี้ก็พยายามใส่ร้าย ทำลายวัดดังให้พัง สร้างสงสัยให้เกิดกับสาธุชน จุดชนวนความแตกแยกให้เกิดกับชาวบ้านชาวเมืองเพื่อจุดประสงค์อะไร ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาแล้วประกาศนโยบายห้ามใส่บาตรพระ ห้ามให้เงินสนับสนุนพระพุทธศาสนา แล้วบอกว่าข้าคืออนาคตใหม่ ใครเลือกมันประเทศบรรลัยแน่ ประเทศไทยจงเจริญ

 

ล่าสุดทางด้านนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม สื่อมวลชนอาวุโส ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดัง โดนยึดตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะอะไรพระสงฆ์จึงไม่มีความจำที่จะรับเงินเป็นการส่วนตัว รายละเอียดติดตามจากคลิป (2คลิป)