ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า  June Pattarasaya ได้นำรถจยย.ไปซ่อมที่ร้านเเห่งหนึ่งในจ.ยะลา เเต่กลับถูกเจ้าของร้านรื้อรถทั้งคันออกเป็นชิ้นๆ พร้อมเรียกเก็บเงินจากเธอเกือบ 5 พันทั้งที่เธอบอกก่อนหน้านั้นว่าไม่ซ่อมเเล้ว 

ใช่มั๊ยล่ะ..จบแค่นี้!!ช่างสายโจรรับซ่อมจยย.ถอดทุกชิ้นส่วน บอกไม่รู้สาเหตุเสียทีแรกตกลงไว้แค่พันนึง บานปลายจะเอา4,500ท้าไม่ทำเอาซากกลับไปเอง!

 

 

ใช่มั๊ยล่ะ..จบแค่นี้!!ช่างสายโจรรับซ่อมจยย.ถอดทุกชิ้นส่วน บอกไม่รู้สาเหตุเสียทีแรกตกลงไว้แค่พันนึง บานปลายจะเอา4,500ท้าไม่ทำเอาซากกลับไปเอง!

 

 

ใช่มั๊ยล่ะ..จบแค่นี้!!ช่างสายโจรรับซ่อมจยย.ถอดทุกชิ้นส่วน บอกไม่รู้สาเหตุเสียทีแรกตกลงไว้แค่พันนึง บานปลายจะเอา4,500ท้าไม่ทำเอาซากกลับไปเอง!

 

 

ทั้งนี้เธอได้โพสต์รายละเอียดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุดังนี้ " เมื่อวันศุกร์เวลาประมาณ 15.30 น. จูนได้ขับรถมอไซค์เพื่อที่จะพาแม่ไปหาหมอระหว่างทางน้ำมันรถหมด เลยโทรให้เพื่อนซื้อน้ำมันมาเติมรถให้ พอเติมเสร็จปรากฏว่า รถสตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม เลยเข็นมอไซค์ไปร้านซ่อมรถตรงข้าม ปรากฏว่า ช่างบอกว่า ปั๊มน้ำมันรถจูนเสีย จูนเลยสอบถามไปว่า ราคาประมาณเท่าไหร่คะ ช่างตอบมาว่า พันกว่าบาท แล้วเรียกเก็บเงินจากจูนก่อน1000 บาทเพื่อที่จะไปซื้อปั๊มน้ำมาซ่อมรถ ณ.ตอนนั้น จูนมีตังค์ในกระเป๋าแค่400 บาท เลยบอกช่างไปว่า งั้นเดี๋ยวพรุ่งนีจูนค่อยเอาตังค์เข้ามาให้ พอตอนเช้าเวลาประมาณ 09.45 น.จูนให้เพื่อนจูนโทรไปถามที่ร้านว่า ตกลงว่ารถจูนอะไรเสีย ช่างก็ตอบกลับมาว่า ปั๊มหัวฉีดน้ำมันเสีย 

 

 

 

เพื่อนจูนเลยแจ้งช่างไปว่า งั้นรีบซ่อมเลยนะพี่ พอดีจูนไม่มีรถใช้ล่ะเดี๋ยวเอาตังค์ไปจ่ายให้ พอเวลาประมาณ 11.00 น.จูนกับเพื่อนได้เข้าไปที่ร้านดังกล่าว ปรากฏว่า ช่างกำลังแกะรถมอไซค์จูนออกเป็นชิ้นๆ จูนไปเห็นก็ตกใจ เลยสอบถามช่างไปว่า ตกลงรถจูนอะไรเสีย เค้าบอกว่าเสียหลายอย่าง จูนเลยสอบถามราคาอีกครั้งช่างแจ้งมาว่า ประมาณ 4500+ ซึ่งจูนเลยบอกช่างไปว่า ถ้า4500+จูนไม่ซ่อม ให้ช่างช่วยประกอบรถจูนให้เหมือนเดิม ล่ะเดี๋ยวจูนจะจ่ายค่าแรงให้ ปรากฏว่าช่างบอกให้จูนหารถกระบะมายกซากรถจูนกลับไป ล่ะจะให้จูนจ่ายเงินให้ทางร้าน 3430 บาท

 

 

ซึ่งจูนไม่รู้ว่าค่าอะไรบ้าง เลยให้ช่างเขียนบิลรายการมาให้ ช่างก็เขียนมาให้ตามบิลในภาพดังกล่าว ซึ่งตามที่ตกลงกัน ช่างแจ้งจูนว่า ปั๊มน้ำมันหัวฉีดเสีย ราคาประมาณพันกว่าบาท แต่มาเรียกเก็บจากจูน 3430 ซึ่งถ้าจูนยอมจ่าย3430นี้จูนจะได้แค่ซากรถกลับไป โดยที่เขาไม่ประกอบให้ จูนเลยเข้าไปแจ้งความ ที่ สภ. ร้อยเวรประจำวันนั้นแนะนำให้ไปไกลเกลี่ยกัน โดยให้ สายตรวจที่อยู่บริเวณนั้น เข้าไปกับจูนด้วย พอเข้าไปถึงร้านสายตรวจเจรจาให้ บอกให้ประกอบรถให้จูน ล่ะจูนจะจ่ายค่าปั๊มน้ำมันหัวฉีดที่ตกลงให้ช่างเปลี่ยนในตอนแรก ซึ่งราคาที่ตกลงกันตอนแรก ช่างแจ้งว่าประมาณพันกว่าบาท 
 

 

 

แต่ช่างเขียนบิลมาเฉพาะค่าปั๊มน้ำมันก็2300 บาทล่ะ สายตรวจเลยเจรจากับจูนว่า ให้จูนยอมจ่ายค่าปั๊มน้ำมัน 2300 บาท แล้วก็ค่าแรงช่าง 500 บาท ซึ่งณ.ตอนนั้น จูนรู้สึกว่ามันเสียเวลามากไปแล้ว เลยยอมที่จะจ่ายเงิน 2800 บาท ให้ช่าง สายตรวจเลยหันไปเจรจากับช่างอีก บอกจูนจะยอมจ่าย 2800 บาท ล่ะช่วยประกอบรถให้เหมือนเดิม แต่ช่างปฏิเสธ แล้วก็บอกว่า ค่าแรง 500 บาทคือค่าแกะอย่างเดียวถ้าจะให้ประกอบจูนต้องจ่ายเพิ่มอีก500 บาท ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าเริ่มโมโหล่ะ เหมือนจะตกลงกันไม่ได้ สายตรวจเลยบอกให้ไปคุยกันที่ สภ.

 

 

 

ซึ่งตอนนั้นช่างก็ไม่ยอมที่จะไปโรงพักอีก บอกให้เอาหมายเรียกมาช่างถึงจะไป สายตรวจเลยบอกไปว่า ถ้าคุณไม่ยอมไปเท่ากับคุณขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ เค้าจึงยอมตามไปสภ ร้อยเวรเจรจา ถามว่า ตกลงรถจูนอะไรเสีย เค้าตอบว่าปั๊มไม่ได้เสีย แบตไม่ได้เสีย ล่ะบอกว่าแหวนลูกสูบเสีย แต่จูนต้องจ่ายค่าปั๊ม ค่าแบต ค่าหัวเทียน เพราะเค้าซื้อมาแล้ว เค้าให้เหตุผลแบบนี้ ร้อยเวรเลยแนะนำให้จูนไปหาช่างความรู้มาอีกคน เพื่อที่จะเข้าไปที่ร้านซ่อมรถดังกล่าวแล้วเจรจากับจูนว่าจะให้จูนจ่ายให้ร้านนั้นเฉพาะที่ของจูนเสียจริงๆพอช่างอีกคนเข้าไป เค้าก็พูดภาษามุสลิมกัน ซึ่งจูนเพิ่งมารู้ตอนหลังว่าเขาพูดกันแบบนี้

 

 

 

 

ช่างที่จูนตามมา : ถามว่าขอสายไฟลองปั๊มน้ำมันหน่อยว่าเสียจริงรึป่าว 
ช่างเจ้าของร้านดังกล่าว : พูดว่า มึงอย่าเสือก คือไม่ให้ช่างที่จูนพาไปเข้ามายุ่ง
ช่างที่จูนตามมาเลยถามไปอีกว่า ตกลงรถเค้าอะไรเสีย ช่างเจ้าของร้านตอบว่า กูยังไม่ได้แกะ ช่างที่จูนตามมาก็เลยถามไปอีกว่า แล้วไหนอุปกรณ์ ที่ซื้อมาจะแต่งรถจูน เค้าตอบกลับมาว่า กูยังไม่ได้ซื้อ แล้วก็เหมือนจะโมโหช่างที่จูนพาไป เค้าด่าช่างที่จูนพาไปว่า อย่าเสือก มึงไม่เคยตายหรอ มึงอยากตายหรอ ซึ่งตอนนั้นจูนตกใจเลยพาช่างกลับไปส่งก่อน แล้วก็โทรหาร้อยเวรคนดังกล่าว ซึ่งร้อยเวรคนดังกล่าวให้ข้อสรุปมาว่า ให้จูนไปคุยกับนิติกรที่ศาลเอง สรุปตอนนี้ ซากรถจูนก็ยังเอากลับมาไม่ได้
คำถามที่จูนต้องการคำตอบตอนนี้คือ
#ไม่มีใครช่วยอะไรจูนไม่ได้เลยหรอ
#คือจูนจะต้องจ่ายตังค์ตามที่เค้าเรียกร้องมาทั้งๆที่จูนไม่ได้ผิดจริงๆหรอจูนถึงจะได้ซากรถจูนกลับมา
#ถ้าจูนยอมเค้าก็จะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆรึป่าวเพราะเท่าที่รู้มาจูนไม่ใช่เคสแรก
ทางเจ้าของร้านจะไม่มคิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น 

ล่าสุดเรื่องราวดังกล่าวเหมือนจะจบลงด้วยดี จากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้เข้าพูดคุยกับช่าง ก็ได้ข้อสรุปว่า คุณจูนได้รถจยย.คืน ส่วนช่างแสดงความรับผิดชอบโดยการไม่คิดค่าอะไหล่ และค่าซ่อมทั้งหมด

 

 

 

ใช่มั๊ยล่ะ..จบแค่นี้!!ช่างสายโจรรับซ่อมจยย.ถอดทุกชิ้นส่วน บอกไม่รู้สาเหตุเสียทีแรกตกลงไว้แค่พันนึง บานปลายจะเอา4,500ท้าไม่ทำเอาซากกลับไปเอง!

 

 

 

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก June Pattarasaya

ขอบคุณคลิปจาก : เฟซบุ๊ก : ฮิววว'ว โก้