"กรรมไล่ล่าจนอยู่ไม่สุข-เมียถึงกับผวา"สื่อนอกแฉ"ตั้งอาชีวะ-แดงหัวซุกหัวซุน"โดนงัดบ้าน10ครั้งปีเดียว เจ้าตัวโอด"คิดว่านิวซีแลนด์คือแดนสวรรค์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

และแล้ว..."กรรมก็ไล่เช็คบิลข้ามทวีป" จริง ๆ ! สื่อนอกแฉ "ตั้ง อาชีวะ แดงหมิ่นที่หนีหัวซุกหัวซุน" ไปอยู่ต่างแดน โดนโจรงัดบ้าน 10 ครั้งในระยะเวลาแค่ปีเดียว เจ้าตัวถึงกับลงทุนติดกล้องวงจรปิดถึง 4 ตัวไว้ที่บ้านบ้าน แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้...เมียถึงกับผวา ต้องโทรตามสามี-แดงหมิ่นให้กลับมาอยู่เป็นเพื่อน  ขณะเจ้าตัวโอด “ผมคิดว่าครอบครัวของผมปลอดภัยในนิวซีแลนด์ แต่ไม่ใช่สำหรับที่ผมอาศัยอยู่ตอนนี้”

 

เรื่องนี้ถูกนำเสนอเป็นภาคภาษาไทยอีกครั้งโดย "The METTAD" เพจข่าวชื่อดังที่เกาะติดการเมืองฝั่งเสื้อแดงอย่างคนรู้ทัน ได้เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กตนเอง โดยระบุทำนอง "ดูเหมือนกรรมจะตามทัน ชีวิตของ "ตั้ง อาชีวะ" แล้ว เพราะสำนักข่าวท้องถิ่นในประเทศนิวซีแลนด์ ระบุว่า มีชายสวมฮู้ดปีนเข้าบ้านของ "ตั้ง อาชีวะ" ในขณะเจ้าตัวออกไปทำงานทิ้งให้ลูกและภรรยาอยู่บ้าน และนั่นสร้างความหวาดผวาให้กับเมียสาวของเขาเป็นอย่างมาก ถึงกับต้องโทรตามสามี-แดงหมิ่นให้กลับมาอยู่เป็นเพื่อน

 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่  "The METTAD" ระบุ พร้อมวางลิงค์ต้นข่าวจากสำนักข่าวท้องถิ่นนิวซีแลนด์ ไว้ให้ดูด้วยก็ คือ

 

เชื่อหรือไม่ ตั้ง อาชีวะ โดนขโมยขึ้นบ้าน 10 รอบในปีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในประเทศที่เจริญแล้ว!!

 


"ตั้ง อาชีวะ" หรือ ที่คนนิวซีแลนด์ รู้จักในชื่อ "Steven Brentwood" (ชื่อใหม่ของตั้ง อาชีวะ) ซึ่งขณะนี้ ได้ขอลี้ภัยในประเทศนิวซีแลนด์ ได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิด 4 ตัวให้กับบ้านพักของตัวเองใน Highbury, Palmerston North เนื่องจากโดนขโมยขึ้นบ้าน 10 ครั้งในปีที่ผ่านมา


หลังจากขึ้นเวที นปช.แล้วกล่าวให้ร้ายสถาบัน จนโดนคดีหมิ่นประมาทในมาตรา 112 ตั้ง อาชีวะ ก็ได้ย้ายตัวเองและภรรยามาอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์ ตั้งแต่ปี 2014 (ถ้าเป็นคอการเมืองคงยังจำกันได้ว่า ปี 2014 มีคดีล้อมยิงที่ ม.รามคำแหง) นั่นจุดเริ่มต้นของชีวิตลี้ภัยของ "ตั้ง อาชีวะ"


ตั้งแต่ย้ายมาตั้งรกรากที่ ประเทศนิวซีแลนด์ ตั้ง อาชีวะ พยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นี่ ร่วมกับเพื่อนบ้านชาวลาวในอ็อกแลนด์ แต่เหมือนว่าชะตาไม่เป็นใจ อาจจะเพราะกรรมสนอง ทำให้ตั้งต้องย้ายออกจากบ้านเลขที่ 2 นครอ็อกแลนด์(Auckland) นิวซีแลนด์ ไปอาศัยอยู่ที่ Highbury, Palmerston North ในเวลาต่อมา

 


และล่าสุด ดูเหมือนว่า กรรมจะตามทัน ชีวิตของ "ตั้ง อาชีวะ" เริ่มไม่ราบรื่นอีกครั้ง โดย สำนักข่าวท้องถิ่นในประเทศนิวซีแลนด์ ระบุว่า มีชายสวมฮู้ดปีนเข้าบ้านของตั้ง อาชีวะ ในขณะที่ ตั้ง อาชีวะ ออกไปทำงานทิ้งให้ลูกและภรรยาอยู่บ้าน แม้ว่า ตั้ง อาชีวะ จะได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ แต่ภรรยาของตั้งก็ยังหวาดกลัว เพราะก่อนหน้านี้ ได้ถูกโจรยกเค้ามาหลายรอบแล้ว

 


โดยก่อนหน้านั้นตั้ง อาชีวะ ได้ติดไฟสปอตไลต์ส่องโจรไว้หลังบ้าน แต่สปอตไลต์เจ้ากรรมก็โดนฟาดแตกไปเรียบร้อย แถมภรรยาให้การอะไรกับตำรวจก็ไม่ได้ เพราะไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้เท่าที่ควร ภรรยาของ ตั้ง อาชีวะ จึงต้องโทรตามตั้งให้กลับมาให้อยู่เป็นเพื่อน
 

แม้ว่าจะอยู่ในถิ่นที่ชุกชุมไปด้วยโจร แต่ ตั้ง อาชีวะ ก็ไม่มีเงินเพียงพอที่ย้ายไปอยู่ชุมชนอื่นที่ดีกว่า
 

 

“ผมคิดว่าครอบครัวของผมปลอดภัยในนิวซีแลนด์ แต่ไม่ใช่สำหรับที่ผมอาศัยอยู่ตอนนี้” ตั้ง อาชีวะ กล่าว
 

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ประเทศที่เจริญแล้วก็ไม่ได้ทำตัวเจริญกันทุกคน และทุกประเทศก็มีชุมชนอันตราย...ไม่ได้ดีเด่นไปว่าประเทศบ้านเกิดที่พวกชังชาติคอยก่นด่าอยู่ทุกวัน และก่อนจะให้ร้ายประเทศชาติและสถาบันฯ จนต้องหนีลี้ภัยไปต่างประเทศ อย่างน้อยควรมีศึกษาหาความรู้ จะได้ไม่พลาดลี้ภัยไปเจอโจรฝรั่ง เช่นนี้


ที่มา : https://www.stuff.co.nz/…/refugees-palmerston-north-home-br…

The METTAD

 

"กรรมไล่ล่าจนอยู่ไม่สุข-เมียถึงกับผวา"สื่อนอกแฉ"ตั้งอาชีวะ-แดงหัวซุกหัวซุน"โดนงัดบ้าน10ครั้งปีเดียว เจ้าตัวโอด"คิดว่านิวซีแลนด์คือแดนสวรรค์"

 

ขอบคุณพิเศษภาพ/ข้อเขียน : "The METTAD"