สุดท้ายก็หางโผล่!!เพจแดง "พลเมืองต่อต้าน Single Gateway" ผสมโรงไล่"พงศ์พร" เครื่องพิสูจน์ การเมือง ชักใย?!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนปราบปรามคดีทุจริตเงินทอนชนิดที่ว่าถอนรากถอนโคนโดยรัฐบาล สู่การขยายผลจับกุมขบวนการโกงที่ประกอบไปด้วยพระภิกษุและฆราวาส จนนำสู่การบุกจับกุมพระภิกษุชั้นผู้ใหญ่ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องพัวพัน คดีดังกล่าว ตลอดจนการออกคำสั่งของพศ. สั่งตรวจสอบบัญชีวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นไปตามพระวินัยปิฎก พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติสิกขาบทไว้อย่างชัดเจน ไม่ให้พระภิกษุรับ ใช้ให้คนอื่นรับ หรือแม้กระทั่งยินดีในเงินทองที่เขาเก็บไว้ให้ตน ยังรวมถึงอะไรก็ตามที่มีค่า ในการแลกเปลี่ยนซื้อขาย ได้ เช่น ธนบัตร เหรียญ เช็ค บุตรกดเงินสด บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต การรับเงินทองจึงเป็นการผิดพระธรรมวินัย และเป็นอาบัติ แก่พระภิกษุที่รับ ไม่ว่าโดยเหตุผลใด ๆ

ล่าสุดกับการเคลื่อนไหวของเพจคนเสื้อแดงอย่าง “พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม #opsinglegateway”  ซึ่งเป็นเพจดังกล่าวที่ผ่านมานั้น ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองมาโดยตลอดและมักจะอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งได้โพสต์ข้อความ ต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของพ.ต.ท.พงศ์พร ระบุว่า...

 

ได้เวลาขับไล่ บุคคลคนนี้ ที่สร้างความปัญหา ความโกลาหล และความปั่นป่วนให้แก่พระพุทธศาสนา ในเวลานี้แล้ว...

#คดีคนสำนักพุทธเรียกเงินทอน แต่กลับไปจับพระ สึกพระ

โปรดร่วมกัน แชร์ บอกต่อ และให้ความเห็น ในเรื่องนี้ต่อไป ให้มากที่สุด....

ปล. ในเวลาอีกไม่นาน ชาวพุทธทั่วประเทศ จะประกาศ ไม่คบหา ไม่สมาคม ในทุกๆทาง กับบุคคล คนนี้....

 

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก บนโลกออนไลน์อย่างคึกคัก อาทิ เพจ ปราชญ์ สามสี ได้ ออกมาแสดงความเห็นประเด็นดังกล่าวระบุว่า...

 

สุดท้ายก็หางโผล่!!เพจแดง "พลเมืองต่อต้าน Single Gateway" ผสมโรงไล่"พงศ์พร" เครื่องพิสูจน์ การเมือง ชักใย?!

แหม่... อย่าได้เหนียมเลย ... พออับจนหมดหนทาง ...ปลุกม๊อบโหนเด็กก็ไม่ขึ้น ปลุกม๊อบโหนประชาธิปไตยก็ไม่ขึ้น ม๊อบโหนเสือดำก็ไม่ขึ้น ม๊อบโหนป่าแหว่งก็ไม่ขึ้น ... ล่าสุด กลุ่มแดงก็ออกมาโหนประเด็นพุทธศาสนากันอีกแล้ว

 

ตอน ปมธรรมกาย ยังไม่เข็ด?

 

สุดท้ายก็หางโผล่!!เพจแดง "พลเมืองต่อต้าน Single Gateway" ผสมโรงไล่"พงศ์พร" เครื่องพิสูจน์ การเมือง ชักใย?!

 

 หรือ เพจ “ประชาชน ไซเบอร์”  ที่ระบุ ว่า..ผมว่าประชาชนชาวไทยและคณะสงฆ์ไทยต้องการคนเช่นท่าน ผอ.สำนักพุทธคนปัจจุบันนะครับ #พลเมืองต่อต้านฯ จะต้านทุกอย่างที่เป็นเรื่องดี เรื่องถูกต้องงั้นหรือ แล้วหันไปสนับสนุนสิ่งไม่ดีให้อยู่ในศาสนาหรือย่างไร พระยุ่งเกี่ยวกับเงินทอง สะสมทรัพย์สมบัติมากมายไว้ใช้ส่วนตัว มีความสัมพันธ์กับหญิงและชายในขณะอยู่ในสมณเพศเหมาะสมหรือ เป็นถึงพระชั้นผู้ใหญ่ยังกระทำเช่นนี้ จะเหลือดีอะไรให้คนกราบไหว้ จะสอนอะไรญาติโยมได้ ในเมื่อพระที่สอนยังทำไม่ได้ ละไม่ได้ วางไม่เป็น แถมประพฤติผิดพระวินัยอย่างร้ายแรง สิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่พระสงฆ์สมควรกระทำหรือ

 

เมื่อผิดก็ต้องทำตามกฎกติกาของบ้านเมือง ไม่ใช่ผิดแล้วคิดแต่จะใช้กำลังคนออกมากดดันขับไล่แล้วแบบนี้จะมีกฎหมายไว้ทำไมครับ ถ้าอยากเห็นศาสนาพุทธเจริญรุ่งเรืองก็นิ่ล่ะครับ จัดการของเน่าของเสียให้หมด สิ่งดีๆที่มีอยู่แล้วจะปรากฏออกมาชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ

 

 

อย่างไรก็ตามการออกมาเคลื่อนไหวของเพจ“พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม #opsinglegateway” เป็นหนึ่งปัจจัยที่พิสูจน์แล้วว่า มีฝ่ายการเมืองฉวยโอกาสร่วมผสมโรงโหนประเด็นพระพุทธศาสนา ชักใยโจมตีรัฐบาล