ไม่ต้องแปลกใจ!! กลุ่มต้าน Single Gateway เคลื่อนไหว ไล่"พงศ์พร" ที่แท้..1ในเครือข่ายธรรมกาย??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากสำหรับการออกมาเคลื่อนไหวของเพจคนเสื้อแดงอย่าง “พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม #opsinglegateway”  ซึ่งเป็นเพจดังกล่าวที่ผ่านมานั้น ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองมาโดยตลอดและมักจะออกมาแสดงความคิดเห็นอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาทิ การปลุกระดมให้เกิดการโจมตีเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล และหน่วยงานราชการต่างๆ  หรือการเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  และอีกหลายๆกรณี

แต่ประเด็นที่จะหยิบยกมาพูดถึงนั้นก็คือ การเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของ “พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์”ในฐานะ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่เคลื่อนไหวสอดคล้องอย่างเป็นระบบกับเครือข่ายองค์กรชาวพุทธ จังหวัดต่างๆ ที่เดินสายไปตามหน่วยงานราชการต่าง เป้าหมายคือการหาช่องทางเอาผิดกับพ.ต.ท.พงศ์พร คาดว่าเป้าหมายสูงสุดคือการ ทำให้พ.ต.ท.พงศ์พร หลุดพ้นจากตำแหน่ง  กลุ่มเหล่านี้ล้วนเป็นกลุ่มเดิมๆ เช่น  กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ภาคีเครือข่ายองค์กรชาวพุทธจังหวัดต่างๆ ซึ่งล้วนแต่มีความสัมพันธ์  เคยออกมาเคลื่อนไหวปกป้องพระเถระผู้ใหญ่ซึ่งมีตำแหน่งในมหาเถรสมาคม แต่ถูกกล่าวหากระทำผิดกฎหมายมาแล้วหลายครั้ง เช่น "สมเด็จช่วง" หรือ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่เคยถูกกล่าวหาเรื่องครอบครองรถหรูโบราณ

 

ขณะที่บางกลุ่มเคยเคลื่อนไหวปกป้องพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ครั้งที่คสช.จะใช้มาตรา 44 ให้การตรวจค้นวัดพระธรรมกาย หากยังพอจำกันได้ ในการคว้านหาตัวพระธัมมชโย ได้การขนพระมาเคลื่อนไหวกดดันเจ้าหน้าที่

 

 

รวมไปถึงเพจพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ก็เช่นกัน เคยประกาศจุดยืน เลือกฝั่งธรรมกายเมื่อวันที่19 ก.พ. 60 ได้เผยแพร่ แถลงการณ์ห้ามใช้ความรุนแรงกับประชาชนและพระสงฆ์ ของวัดพระธรรมกาย

 

จากนั้น ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์ ของเจ้าหน้าผู้เกี่ยวข้อง เพื่อจะให้เหล่าสาวกธรรมกาย ได้โทรศัพท์ไปต่อว่า อาทิ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  แม่ทัพภาค 1  นายยุวพันธ์ ตันยุวธรรนะ และภริยา ผู้ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวของกับเรื่องนี้ จนถูกกระแสตีกลับ

 

 

ไม่ต้องแปลกใจ!! กลุ่มต้าน Single Gateway เคลื่อนไหว ไล่"พงศ์พร" ที่แท้..1ในเครือข่ายธรรมกาย??

ไม่ต้องแปลกใจ!! กลุ่มต้าน Single Gateway เคลื่อนไหว ไล่"พงศ์พร" ที่แท้..1ในเครือข่ายธรรมกาย??

 

ไม่ว่าจะด้วยเหตุบังเอิญ หรือไม่อย่างไร อดีตพระพรหมทั้ง3 รูป อดีตพระพรหมเมธี หรือ “เจ้าคุณจำนงค์” อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร , อดีตพระพรหมดิลก หรือ  “เจ้าคุณเอื้อน”  อดีตเจ้าอาวาสวัดสามพระยาและอดีตพระพรหมสิทธิ หรือ “เจ้าคุณธงชัย” อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งหมดนั้นต่างสนิทสนม และมีสัมพันธ์อันดีกับวัดพระธรรมกายไปมาหาสู่กันอยู่บ่อยครั้ง

 

นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ อดีตพระพรหมเมธี และ อดีตพระพรหมสิทธิ อยู่ในรายนาม กรรมการมหาเถรสมาคม 12 รูป ที่ลงมติให้พระธัมมโย ไม่ต้องอาบัติปาราชิก

 

ซึ่งผลที่ประชุมในครั้งนั้น ได้ข้อสรุปว่า "พระธัมมชโย" ไม่ผิดไม่ปาราชิก เพราะเสียงข้างมากลงประชามติให้ไม่ผิด โดยมี 12 เสียงของมหานิกายทั้งหมดและฝ่ายธรรมยุตให้ไม่ผิดไม่ปาราชิก ส่วน8 เสียงของฝ่ายธรรมยุตทั้งหมดลงประชามติให้ผิดให้ปาราชิก

จากเหตุที่กล่าวอ้างมาทั้งหมดนั้นก็น่าที่จะเชื่อมโยงที่มาที่ไปของขบวนการดังกล่าวได้ ไม่มากก็น้อย