10 ประโยชน์ที่น่าทึ่ง!! มากกว่าแก้กระหาย เมื่อดื่มน้ำตอนท้องว่าง ง่ายๆ แต่ได้ผลลัพธ์เกินคาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 70% นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงควรดื่มน้ำ ซึ่งการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว ไม่ได้แค่เพียงทำให้เราได้รับน้ำอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย แต่ยังส่งผลดีกับสุขภาพของเราอย่างมากมาย แถมถ้าดื่มตอนที่ท้องว่างด้วยละก็ จะยิ่งได้ประโยชน์มากขึ้น อย่างเช่น10 ประโยชน์ของการดื่มน้ำตอนท้องว่างเหล่านี้ที่เราหยิบมาฝาก อยากได้ประโยชน์ที่มากขึ้นจากการดื่มน้ำ ต้องลองดื่มตอนท้องว่างดูนะ

1.ป้องกันอาการปวดศีรษะ
อาการปวดศีรษะบางครั้งก็มาจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอ และถ้าไม่อยากจะมานั่งปวดศีรษะจนทำอะไรไม่ไหว ก็ต้องดื่มน้ำให้เยอะ ๆ ถ้าจะให้ดีควรจะดื่มน้ำตอนท้องว่างด้วยนะ เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ แล้วอาการปวดหัวก็จะไม่มากวนใจแน่นอน

2.กระตุ้นระบบเผาผลาญ
การดื่มน้ำในขณะที่ท้องว่าง จะช่วยให้เพิ่มการเผาผลาญในร่างกายได้ถึง 25% ทีนี้เมื่อเราทานอาหาร ร่างกายก็จะย่อยอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถ้าอยากให้ระบบเผาผลาญดีอย่างต่อเนื่องก็ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 3 ลิตรนะคะ

3.ช่วยลดน้ำหนัก
สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้ดื่มน้ำสักแก้วก่อนที่จะรับประทานอาหาร เพราะจะช่วยให้อิ่มไวและช่วยลดความหิวลงได้ เพราะในขณะที่ท้องว่าง เมื่อดื่มน้ำลงไปแล้วน้ำก็จะไปเติมช่องว่างในกระเพาะทำให้เรารู้สึกอิ่มขึ้นมาทีละนิด แต่ก็แนะนำว่าอย่าดื่มน้ำเยอะเกินไปนะ ไม่อย่างนั้นแทนที่จะอิ่มอาจรู้สึกจุกแทน

10 ประโยชน์ที่น่าทึ่ง!! มากกว่าแก้กระหาย เมื่อดื่มน้ำตอนท้องว่าง ง่ายๆ แต่ได้ผลลัพธ์เกินคาด

4.ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย
การดื่มน้ำ เป็นการล้างพิษให้กับร่างกายของตัวเองอย่างง่ายที่สุด โดยแค่เพียงดื่มน้ำเปล่าในขณะที่ท้องว่าง บรรดาสารพิษต่าง ๆ ที่ตกค้างในร่างกายก็จะถูกชำระล้างและขับออกมาเป็นเหงื่อหรือปัสสาวะในที่สุด ไม่ต้องไปหาสูตรล้างพิษเพื่อสุขภาพให้เสียเวลาเลย

5.เพิ่มความอยากอาหาร
หลายคนไม่ยอมกินมื้อเช้า เพราะไม่รู้สึกหิว ซึ่งการไม่กินมื้อเช้าก็มีข้อเสียมากมาย แต่การดื่มน้ำช่วยได้ค่ะ เพราะการดื่มน้ำตอนท้องว่างจะเข้าไปกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน ทำให้ร่างกายต้องการพลังงานมากขึ้น ส่งผลให้เราสามารถกินอาหารเช้าได้ตามปกติ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะกินมื้อเช้ามากจนเกินไปเพราะการดื่มน้ำก็จะช่วยให้อิ่มไวเหมือนกัน

6.ป้องกันท้องผูก
หลายคนคงจะเคยได้ยินว่าการดื่มน้ำอย่างน้อย 1-2 แก้วขณะที่ท้องว่างในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น นั่นเป็นเรื่องที่จริงสุด ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะเมื่อเราดื่มน้ำในเวลาท้องว่าง ลำไส้ก็จะทำงานได้ดีขึ้น ป้องกันอาการท้องผูกที่เกิดจากการทำงานของลำไส้ที่ผิดปกติ

7.บรรเทาอาการโรคกระเพาะ และกรดไหลย้อน
โรคกรดไหลย้อน และโรคกระเพาะอาหาร ก่อให้เกิดอาการแสบท้องและกลางอก ซึ่งการดื่มน้ำสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ เพราะน้ำจะช่วยเจือจางกรดในกระเพาะอาหารและช่วยชะล้างกรดเกินที่ไหลย้อนขึ้นมาที่บริเวณหลอดอาหารส่วนปลาย

8.บำรุงผิวพรรณ
นอกจากช่วยชะล้างสารพิษในร่างกายแล้ว การดื่มน้ำยังช่วยกำจัดบรรดาสารอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำและเป็นต้นเหตุของริ้วรอยได้อีกด้วย และถ้ายิ่งดื่มน้ำในขณะที่ท้องว่างก็จะยิ่งเร่งให้อนุมูลอิสระเหล่านี้ถูกกำจัดออกไปได้เร็วขึ้น ถ้าอยากมีผิวสวยกระจ่างใส และดูอ่อนเยาว์กว่าวัยไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมบำรุง แค่ดื่มน้ำให้เพียงพอรับรองว่าไม่ผิดหวัง

9.สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกัน
เวลาที่ท้องว่างเป็นช่วงที่เหมาะที่สุดในการดื่มน้ำ เพราะร่างกายของเราต้องได้รับน้ำอย่างเพียงพอจึงจะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งระบบภูมิคุ้มกัน เมื่อระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สุขภาพของเราก็จะแข็งแรง

10.ลดความอ่อนล้าระหว่างวัน
หากรู้สึกง่วงเหงาหาวนอน หรืออ่อนล้าจนไม่มีแรง ไม่ต้องหาเครื่องดื่มชูกำลังหรือกาแฟมาดื่ม หรือรับประทานอาหารเข้าไปเพิ่มพลัง แค่ดื่มน้ำเปล่าสัก 1-2 แก้ว ตอนที่ท้องว่าง ๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น เพราะการที่ร่างกายของเราอ่อนล้าส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะร่างกายมีสารพิษมากเกินไป และการดื่มน้ำก็จะช่วยชะล้างสารพิษในร่างกายออกไปได้เป็นอย่างดีเลย

ไม่ว่าจะดื่มน้ำเวลาไหนก็ล้วนแต่มีประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้น เพราะน้ำเปล่าเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุด ฉะนั้นก็อย่าลืมดื่มน้ำกันให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย นั่นก็คือวันละ 6-8 แก้วนะคะ และถ้าอยากรู้ว่านอกจากการดื่มน้ำตอนท้องว่างแล้ว การดื่มน้ำมีประโยชน์แค่ไหน ก็ลองไปอ่านเพิ่มเติมกันเลยที่ ประโยชน์ของการดื่มน้ำ 15 อัศจรรย์ที่คอนเฟิร์มว่าน้ำเปล่าน่ะดีที่สุดแล้ว หรือถ้าตื่นมาตอนเช้าก็อยากให้ดื่มน้ำกันสักแก้ว เพราะดื่มน้ำตอนเช้าทันทีหลังตื่นนอนมีดีตั้งขนาดนี้

ขอบคุณ : health.kapook.com