ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรัง เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17มิ.ย.61 ที่บ้านเกาะมุกด์ หมู่ 2ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้เกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างหนักคลื่นสูงกว่า 1เมตร เรือประมงพื้นบ้านถูกคลื่นซัดจมกว่า 10 ลำบ้านเรือนหลังคาถูกกระแสลมพัดกระเบื้องปลิวได้รับความเสียหายกว่า 10หลังคาเรือน และต้นไม้ล้มพาดสายไฟฟ้าขาดไฟฟ้าดับทั่วเกาะ ขณะเดียวกันเปิดปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุน  ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมสูงชาวบ้านอพยพข้าวของกันจ้าละหวั่น ผลจากประตูเปิดปิดน้ำบ้านป่ากั้ง เสียหายมากว่า 4ปีแล้ว ถูกปล่อยทิ้งร้างยังไม่มีการซ่อมแซม

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก!! เกาะมุกด์เจอพายุฝนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายเรือจมนับ 10 ลำ บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ไฟฟ้าดับทั่วหมู่บ้าน(คลิป)

ขณะที่ นายพันธ์ หมาดบู หรือผู้ใหญ่บ่าวอายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2บ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ได้เกิดพายุฝนถล่มอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตรทำให้เรือหาปลาของชาวประมงพื้นบ้านที่จอดเรียงรายอยู่แนวชายหาดถูกกระแสคลื่นซัดจมไปแล้วกว่า10 ลำและบ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดกระเบื้องหลังคาพังเสียหายไปแล้วกว่า 10หลัง และขณะนี้ พบว่าต้นไม้ใหญ่ได้ล้มทับพาดสายไฟฟ้าหลายจุดส่งผลให้สายไฟขาดชาวบ้ายเกือบทั้งเกาะไม่มีไฟฟ้าใช้

ผู้ใหญ่นายพันธ์ กล่าวอีกว่า  สถานการณ์ล่าสุดยังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและคลื่นลมในทะเลยังคงสูง ระดับน้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนซึ่งหากฝนยังตกแบบนี้และน้ำทะเลยังคงหนุนคาดว่าชาวบ้านน่าจะได้รับผลกระทบไปอีกกว่า 2วัน ในเบื้องต้นได้แจ้งไปยังนายอำเภอกันตัง รับทราบแล้ว ขณะที่ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมที่ดูแลชาวบ้านตลอดทั้ง 24ชั่วโมง และสั่งกำชับลูกบ้านช่วยกันดูแลเรื่องความปลอดภัย

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก!! เกาะมุกด์เจอพายุฝนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายเรือจมนับ 10 ลำ บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ไฟฟ้าดับทั่วหมู่บ้าน(คลิป)

ทางด้าน นายพรชัย สุขโสมนายอำเภอกันตัง กล่าวว่า ตนได้รับรายงานสถานการณ์จากผู้นำนำท้องที่แล้วทราบว่าพื้นที่ ม.2 บ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบงได้รับผลกระทบหนักกว่าพื้นที่อื่น ในเบื้องต้นตนได้สั่งกำชับ นายกอบต.เกาะลิบง  และ กำนัน ต.เกาะลิบงลงพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนส่วนตนยังลงไปไม่ได้เนื่องจากลมกรรโชกแรงต้องรอให้คลื่นลมสงบจะรีบลงไปพบปะชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ตนได้รับรายงานว่าในพื้นในพื้นที่ อ.กันตังได้รับผลกระทบอีกหลาย ตำบล หมู่บ้านเนื่องจากฤทธิ์พายุฝนถล่มต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนพังเสียหายและพาดสายไฟส่งผลให้พื้นที่ จ.คลองลุ ต.คลองชีล้อม และไม่มีไฟฟ้าใช้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตรัง ได้ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสมปริมาณน้ำกักเก็บ และพิจารณาปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆในเชิงพื้นที่จากข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กอปรกับข้อมูลของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 3 (11/2561) ลงวันที่16 มิ.ย.2561 เวลา17.00 น. เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 16-20มิ.ย.2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังค่อนข้างแรงลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักมากบางพื้นขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่มและบริเวณริมชายฝั่งทะเลระหว่างคลื่นซัดหาฝั่ง ขอให้จัดเจ้าหน้าที่มิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ข่าวคืบหน้า จะรายงานต่อไป.

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก!! เกาะมุกด์เจอพายุฝนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายเรือจมนับ 10 ลำ บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ไฟฟ้าดับทั่วหมู่บ้าน(คลิป)