ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง  ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง   สำหรับคืนนี้( 17 มิย.)  มีการแสดงวงดนตรีคณะลำไย  ไหทองคำ    โดยมีการกั้นรั้วทึบและเก็บค่าผ่านประตู  ตามกำหนดการแสดงจะเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ  20.00 น.  ภายในกำแพงที่กั้นด้วยสังกะสี  ก่อนหน้านี้มีการเตรียมเวที แสงสีเสียง  แต่เวทีดังกล่าวกลับเงียบเหงา   โปสเตอร์ขนาดใหญ่ของคณะวงดนตรีถูกปลดลงมาพับเก็บ  ทั้งบนเวที และประตูทางเข้า  ส่วนบริเวณลานหน้าเวทียังคงว่างเปล่า  เพราะการแสดงถูกงดไปอย่างกะทันหัน  สร้างความผิดหวังให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

เรื่องอาถรรพ์หรือเรื่องความบังเอิญ!! "เมื่อลำไย ไหทองคำ" เปิดเวทีการแสดงที่พัทลุง จะต้องมีเหตุร้ายๆมาแล้วถึง 3 ครั้ง 3 ครา (คลิป)

 

ทั้งนี้เนื่องมาจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่  17 มิย. ที่ผ่านมา ในขณะที่รถตู้ของนักดนตรีคณะลำไย  ไหทองคำ   หมายเลขทะเบียน  ฮภ  5117  กรุงเทพมหานคร  สีขาว  ประสบอุบัติเหตุชนกับรถ 6 ล้อ  แผนกช่างซ่อมบำรุงของการไฟฟ้า อ.ตะโหมด ที่กำลังจอดรถริมถนนสายเพชรเกษมช่วงหาดใหญ่ – พัทลุง  ท้องที่ ม.8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ฝั่งขาขึ้น เพื่อทำการซ่อมไฟฟ้าริมถนน  โดยมีนายพงษ์พัฒน์ ไชยภูศรี  อายุ  20  ปี  เป็นคนขับรถตู้นำนักดนตรีมาเต็มคันรถ  ทำให้นายปรเมท  เหมัง   มือกีตาร์ และยังเป็นหัวหน้าวง เสียชีวิตคาที่   นอกจากนั้นยังมีนักดนตรีได้รับบาดเจ็บอีก  7  คน  ส่วนลำไย ฯที่นั่งรถล่วงหน้ามาก่อนแล้ว  ได้กลับไปที่เกิดเหตุเพื่อดูแลเหตุการณ์ที่เกิดด้วยความโศกเศร้า 

เรื่องอาถรรพ์หรือเรื่องความบังเอิญ!! "เมื่อลำไย ไหทองคำ" เปิดเวทีการแสดงที่พัทลุง จะต้องมีเหตุร้ายๆมาแล้วถึง 3 ครั้ง 3 ครา (คลิป)

 

อย่างไรก็ตามนักดนตรีที่รับบาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลบางแก้ว และโรงพยาบาลตะโหมด  ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วทั้ง 7  คน ส่วนพนักงานไฟฟ้าอีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บก็ปลอดภัยเช่นเดียวกัน  สำหรับศพของนายปรเมท  ฯทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง นำไปรอญาติที่มูลนิธิซ่งเต็งเซี่ยงตึ้ง  พัทลุง  เพื่อนำไปประกอบพิธีตามประเพณีที่จังหวัดหนองคายต่อไป 

เรื่องอาถรรพ์หรือเรื่องความบังเอิญ!! "เมื่อลำไย ไหทองคำ" เปิดเวทีการแสดงที่พัทลุง จะต้องมีเหตุร้ายๆมาแล้วถึง 3 ครั้ง 3 ครา (คลิป)

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าคอนเสิร์ต  คณะลำไย  ไหทองคำ  ที่เดินทางเพื่อแสดงที่จังหวัดพัทลุง  จะต้องมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดมาแล้วถึง 3 ครั้ง  ครั้งแรกเมื่อวันที่  3  ตุลาคม  2560  มีคิวแสดงในงานเทศกาลอาหารดีเขาชัยสน  มีแฟนเพลงซื้อบัตรเข้าชมประมาณ  3,000  คน  แต่ลำไย ไหทองคำเกิดเบี้ยวเวทีการแสดง  ด้วยสาเหตุบางประการ  จนเกิดการฟ้องร้องกัน  ครั้งที่ 2  เมื่อวันที่  30  มิถุนายน  2560  ลำไย ไหทองคำ ขึ้นเวทีคู่กับจ๊ะ  อาร์สยาม  ที่เติมสุข วาไรตี้  ผับดังย่านถนนสายเอเชีย อ.เมืองพัทลุง  มีเหตุกระสุนปริศนายิงถูกแฟนเพลงสาวบาดเจ็บสาหัส  และล่าสุดเกิดอุบัติเหตุจนต้องเสียมือกีตาร์และตำแหน่งหัวหน้าวงดนตรี  ที่จะเปิดการแสดงในงานกาชาด ของดีเมืองพัทลุง

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง