พล่านทั้งแก๊ง?"เอกชัย-อ.สายร่าน"เงิบหลังอ้าง"สุณัยโชว์หรูยังไงก็ได้-ไม่ได้โกง"โดนสวน"อย่ามีหัวไว้คั่นหู-ไม่มีใครว่าโกง-แค่อยากรู้ของเล่นNGO"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล่านทั้งแก๊ง? หลังเพจเฟซบุ๊กที่เกาะติดการเมืองฝั่งเสื้อแดงอย่างคนรู้ทันมานานอย่าง " The METTAD " ได้ออกมาแสดงความเห็นกรณี "นายสุณัย ผาสุข" ที่ปรึกษาฮิวแมนไรท์วอทช์ ประจำประเทศไทย มักโพสต์ภาพของสะสมส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น หูฟัง เครื่องเสียง นาฬิกาหรู กล้องไลก้า เพี่ออวดมิตรสหายคอเดียวกันในกลุ่มเฟซบุ๊คอยู่เสมอ ผ่านข้อเขียน "เป็น NGO แล้วได้อะไร? อีกมุมของ NGO สุดเฟี้ยว ที่คุณอาจไม่เคยรู้"

กระทั่งทำให้พวกพ้องนักเคลื่อนไหวสายร่านของนายสุณัย หลายต่อหลายคนแสดงความไม่พอใจออกมาในทันที ทั้ง "นายธีรภัทร เจริญสุข" คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์มติชน ประชาไท และ The101 world ที่เคยปล่อยข้อมูลผิดๆ เรื่องภาษีอาลีบาบามาก่อนหน้า รวมทั้งล่าสุด "นายเอกชัย ไชยนุวัติ" อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ได้ออกมาโวยวาย " The METTAD " ทำนอง  สุณัยจะครอบครองทรัพย์สินใด ก็ไม่ได้ไปโกงใคร ไม่ได้ไปยืมเพื่อน แล้วเพื่อนตายแล้วโดนจับได้เหมือนใครบางคน ทั้งโอ่ว่า สุณัยเป็น NGO ต่างประเทศ จึงได้ค่าตอบแทนที่อู้ฟู่-กินหรู อยู่สบายตามภาพที่โชว์

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน " The METTAD" ก็ได้อธิบายเรื่องนี้อีกครั้ง...ด้วยข้อเท็จจริงที่ทำให้ "เอกชัย" ถึงกับเงิบ คือ

 

สืบเนื่องจากปรากฏการณ์ "SUNAI COLLECTION" ที่โชว์ของสะสมของ สุณัย ผาสุข นั้น ทางด้าน อ.เอกชัย ไชยนุวัติ ( ทะเบียนเสื้อแดง 5536 ) ได้ยกข้อกฎหมายขึ้นมาชี้แจงใน เพจเดอะ เมตตาดี ว่า

 

"คุณ สุณัย มีทรัพย์สินครอบครอง ด้วยทรัพย์ส่วนตัว ไม่ได้ไปโกงใคร ไม่ได้ไปยืมเพื่อน แล้วเพื่อนตายแล้วโดนจับได้เหมือน ใครบางคน ซึ่ง เป็นความผิด ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มาตรา ๑๐๓ ลากกันมา ข้ามปีแล้ว ก็ยังหา เจ้าของทรัพย์นาฬิกา ๒๕ เรือนไม่ได้เสียที ผมคิดว่า คุณ สุณัย จะมีทรัพย์สินเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำผิดอะไรใครนะครับ กลับกันคนที่ กฎหมายบังคับ ไม่ให้ทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดที่มีมูลค่ามากกว่า ๓๐๐๐ บาทสิครับ ควรจะถูกประนาม และ ละอายแก่ใจบ้าง

 


แล้ว ข้อมูลของ เพจ นี่ พบการทุจริต หรือการกระทำใดๆที่ผิดกฎหมายบ้างไหมครับ ลองอ่าน พรป ปปช มาตรา ๑๐๓ ดูบ้างอาจจะเห็นว่า ผิดหรือไม่? ถ้าพบว่า นาย สุณัย กระทำการใดๆที่ผิด เช่น ทุจรติ หรือ ฉ้อโกงใครมา ก็บอกเลยครับผมจะแจ้งความดำเนินคดีเอง "

 


ทางแอดมินเพจ เดอะ เมตตาดี จึงได้ตอบกลับไปว่า
 

 

"เอ๊ะ... ผมยังไม่ได้บอกว่าทุจริตอะไรเลยนะครับ อาจารย์จะรีบร้อนรนเกินไปหรือเปล่าครับ"
 

 

เมื่อมีคนถามว่า "สุณัยมีรายได้จากอะไร" อ.เอกชัย ได้ตอบแทนสุณัย ว่า

 

 

" Human Rights Watch #เขาเป็นNGOต่างประเทศครับ อัตราค่าตอบแทน ใช้เกณฑ์เดียวกับต่างประเทศ ไม่ใช่ NGO ไทย ครับ คุณสุณัย เขาป่วย เข้าโรงพยาบาล เป็นน้ำท่วมปอด NGO เขาก็ดูแลเต็มที่ครับ ผมไม่ว่าหรอกนะใครจะเกลียดสุณัย เรื่องงาน เรื่องทัศนคติ นะครับ ผมว่า fair play ครับ NGO เป็นสาธารณะ วิจาร์ณเต็มที่ครับ "

 


จากนั้น อ.เอกชัย จึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปโพสในหน้าเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยตั้งค่าเป็นสาธารณะ (เสือกได้) โดยมีแฟนคลับเข้ามาร่วมเห็นด้วยอย่างกระปริดกระปรอย

 


รวมถึง "ธีรภัทร เจริญสุข" คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์มติชน ประชาไท และ The101world ที่ได้ปล่อยข้อมูลผิดๆเรื่องภาษีอาลีบาบาจนทำให้จ่าดราม่าเงิบ เมื่อวานนี้ ก็ได้โผล่เข้ามาแสดงความเห็นเชิงสงสัยว่า

 


"แล้วคนทำเฟซบุ๊คเพจพวกนั้นทำมาหากินอะไรกันน้า 555"

 


โดย อ.เอกชัย ได้เข้าไปตอบว่า "เออ วะ"

 


สำหรับเพจ เดอะเมตตาดี ยังคงเป็นปริศนาที่ชวนสงสัยใน #กลุ่มคนซ้อมอดอยากเสือดำอยากเลือกตั้ง หลังจากมีความพยายามเจาะหาตัวแอดมินมาพักใหญ่ พยายามติดต่อไปออกสื่อก็ไม่รับนัด ส่งเงินไปล่อ แอดมินก็ดันประกาศว่าให้เอาไปบริจาคการกุศลให้หมด จึงเป็นที่น่าสงสัยมากว่า แอดมินเพจนี้มันทำมาหากินอะไรกันแน่ เงินก็ไม่เอา โฆษณาก็ไม่รับ มันไม่มีทางทำเพจมาฟรีๆเป็นแน่ (เพราะฝ่ายคนซ้อมอดอยากเสือดำอยากเลือกตั้ง มันยังรับเงินกันเลย)

 


แต่จากแหล่งข่าวที่เขาว่ากันว่า มีรายงานลับหลุดออกมาว่า แอดมินเพจ เดอะ เมตตาดี น่าจะได้รับฟันดิ้งจากต่างประเทศ ผ่านองค์กร NED และ Open Society Foundations ของ จอร์จ โซรอส รวมทั้ง องค์กรในไทยอย่าง สสส. ที่คอยสนับสนุนทุนอยู่เบื้องหลัง (เช่นเดียวกับ ประชาไท พลเมืองเน็ตฯ และ iLaw) เพื่อให้ทำเพจเผยแพร่ธรรมะ โดยใช้หลักพรหมวิหาร 4 เพื่อบ่อนทำลายความร่านที่คอยบิดเบือนประเทศนั่นเอง (กูประชด)

 


The METTAD รายงาน

 

ที่มา :
- เอกชัย โพสเฟซบุ๊ค ฟันธง สุณัย ไม่ได้ทุจริต
https://www.facebook.com/photo.php…

- ข่าวบิดเบือนเรื่องภาษี อาลีบาบา
https://www.facebook.com/…/a.89900251691…/1019864188162222/…

- SUNAI PHASUK : PRIVATE COLLECTION
https://www.facebook.com/media/set/…

แถม อ.เจษฎา ย้ำ ประชาไท รับเงินโซรอส และ สสส.
https://www.facebook.com/…/a.899002516915…/902044623277513/…

 

 

ขณะ "ปราชญ์ สามสี" ผู้รู้ทันคนพวกนี้ทุกกระเบียดนิ้วก็ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันว่า

 

"ดิ้นกันใหญ่!... ไม่มีใครบอกเลยว่าทุจริต ... แล้วจะดิ้นกันทำไมเอ่ย ... รูปก็แอบลบหนีไปแล้ว ... อะไรๆ ...ประชาชนเขาก็แค่อยากรู้ กรุของเล่น เอ็นจีโอ เท่านั้นเอง"

 

พล่านทั้งแก๊ง?"เอกชัย-อ.สายร่าน"เงิบหลังอ้าง"สุณัยโชว์หรูยังไงก็ได้-ไม่ได้โกง"โดนสวน"อย่ามีหัวไว้คั่นหู-ไม่มีใครว่าโกง-แค่อยากรู้ของเล่นNGO"

 

ขอบคุณ : " The METTAD " , "ปราชญ์ สามสี"