ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 มิถุนายน 2561   ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านน้อย หมู่ที่ 7 ตำบลคูขาด อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา พบสะพานปูนขนาดความกว้าง 60 เซนติเมตร ยาว 120 เมตร อยู่กลางทุ่งนา โดย นาย ไพศาล อุดมพงษ์ อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ได้บอกว่า สะพานที่พบเป็นสะพานที่ใช้สำหรับเดินข้ามไปมา ระหว่างหมู่บ้าน เนื่องจาก สะพานดังกล่าวเมื่อก่อน เป็นสะพานไม้มีอายุกว่า 100 ปี เนื่องจาก ในสมัยโบราณ สะพานไม้ถูกสร้างขึ้นโดยชาวบ้าน พบสะพานที่เล็กที่สุด!! กลางทุ่งนา...เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน (มีคลิป) พบสะพานที่เล็กที่สุด!! กลางทุ่งนา...เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน (มีคลิป)

หลังจาก ได้มีโรคห่าระบาดหนัก ในหมู่บ้าน มีคนในหมู่บ้านล้มตาย  ชาวบ้านไม่กล้าเดินผ่านหมู่บ้านดังกล่าว จึงได้ ช่วยกันสร้างสะพานไม้ขึ้น เพื่อใช้เดินทางข้ามไปยังอีกหมู่บ้านหนึ่งเพื่อป้องกันโรคห่า จึงทำให้เป็นที่มาของสะพานไม้ที่เล็กที่สุด จนในปัจจุบันนี้ สะพานไม้ดังกล่าวได้ผุพัง ทางชาวบ้านจึงได้ ทำการซ่อมแซม ด้วยการสร้างเป็นสะพานปูนเพื่อให้ประชนได้เดินข้าม พบสะพานที่เล็กที่สุด!! กลางทุ่งนา...เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน (มีคลิป) พบสะพานที่เล็กที่สุด!! กลางทุ่งนา...เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน (มีคลิป)

ผ่านไปมา ระหว่างหมู่บ้าน โดย ในช่วงเย็นของทุกวัน จะมีชาวบ้าน กลุ่มวัยรุ่น ต่างพากัน มาถ่ายรูป กับสะพานปูนกันเป็นจำนวนมาก เนื่องข้าวนาปีกำลังเจริญเติบโตเต็มทุ่งนาเขียวขจี ทำให้สวยงามเป็นอย่างมาก และเตรียมที่จะพัฒนาสะพานที่เล็กที่สุด ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ให้ใหม่ของชุมชน พบสะพานที่เล็กที่สุด!! กลางทุ่งนา...เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน (มีคลิป) พบสะพานที่เล็กที่สุด!! กลางทุ่งนา...เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน (มีคลิป)

ภาพ / ข่าว เมธินี มะเดื่อชุมพร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชีมา