ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ 18 มิ.ย. 61 นายอานุภาพ อรรณพ ณ อยุธยา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง นำทีมงานและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ บ้านเลโค๊ะ หมู่ที่ 1 ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง กำลังเร่งซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าหลายจุด ที่ได้รับความเสียหาย ในช่วงวันที่ 10-15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะอำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมย ทำให้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง และมีต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหลายจุด ส่งผลให้ระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเสียหาย หลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.แม่สะเรียงและ อ.แม่สบเมย ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยการไฟฟ้า ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม ส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง ได้เข้าตรวจสอบระบบจำหน่ายไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหาย และเร่งดำเนินการในจุดที่เป็นระบบจำหน่ายหลัก ตลอดจนระดมเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายเป็นการเร่งด่วน

นายอานุภาพ อรรณพ ณ อยุธยา ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอสบเมย และอำเภอแม่สะเรียง เกิดเหตุฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งให้การเข้าไปซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่สูงทุรกันดารเต็มไปด้วยอุปสรรคและความยากลำบาก ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าอย่างเต็มความสามารถ โดยจะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ภายในวันนี้ ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง กำลังดำเนินโครงการก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าระบบแรงดัน 115 กิโลโวลต์ จากสถานีไฟฟ้าฮอด ถึงอำเภอแม่สะเรียง ด้วยงบประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย และอำเภอแม่ลาน้อย ตลอดจนรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปี 2562

ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม ชาวบ้านอยู่ในโลกมืดมาหลายวัน กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ สำนักข่าวทีนิวส์ แม่ฮ่องสอน