ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่  18 มิถุนายน 2561 ที่ท่าอากาศยานเลย อ.เมืองเลย จ.เลย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และอดีต ส.ส.เลย พรรคพลังประชาชน  พร้อมด้วยนางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข  ภรรยา อดีต ส.ส.เลย  และนายวันชัย บุษบา  อดีต ส.ส.เลย พรรคพลังประชาชน ได้เดินทางมาต้อนรับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำกลุ่มสามมิตร  ที่เดินทางมาพบปะหารือถึงแนวทางการกำหนดอนาคตทางการเมือง เพื่อเตรียมพร้อมลงสนามเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆนี้

“ปรีชา”สุดต้านพลังดูด “สุริยะ-สมศักดิ์” ตามจีบถึงบ้าน จ่อซบพรรคทหาร (มีคลิป)

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของการเมืองไทยในขณะนี้ จากที่ได้อยู่ในพื้นที่และอยู่ในวงการเมืองมานานพอสมควร ก็เห็นว่าการปฏิรูปการเมืองเกี่ยวกับกฎหมายรัฐธรรมนูญใหม่ ตนก็มาคิดดูว่า อดีต ส.ส.ที่เข้าใจกัน อย่างนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ซึ่งเคยอยู่พรรคกิจสังคมด้วยกันมาก่อน  ต่อมาก็ย้ายมาอยู่พรรคไทยรักไทยด้วยกัน ก็มองร่วมกันว่าเราน่าจะมาระดมสมอง เพื่อจะนำนโยบายที่เกิดจากความคิดของพวกตนไปผลักดันเข้าสู่พรรคการเมืองเพื่อจะสานต่อการพัฒนาประเทศ

“ในขณะนี้ทางกลุ่มเราเรียกว่า กลุ่มสามมิตรเราเองยังไม่ได้ตัดสินใจย้ายพรรค เพียงแต่เราระดมกำลังตั้งเป็นกลุ่มโดยให้ท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้ากลุ่ม ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน และผมเองก็จะร่วมกันเดินสายไปจังหวัดต่างๆว่าจังหวัดไหน มีอดีต ส.ส.พรรคไหนที่มีความสนใจที่จะมาร่วมกลุ่มเราก็ยินดี เมื่อเราร่วมกลุ่มเสร็จเราก็มองว่า นโยบายพรรคไหนที่จะขับเคลื่อนให้ตามแนวความคิดของพวกเรา ออกมาเป็นนโยบายที่ดีต่อพี่น้องประชาชน ทางกลุ่มพวกเราพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคนั้นทันที”  นายปรีชากล่าว

“ปรีชา”สุดต้านพลังดูด “สุริยะ-สมศักดิ์” ตามจีบถึงบ้าน จ่อซบพรรคทหาร (มีคลิป)

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปสังกัดพรรคไหนและยังคงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ แต่อนาคตยังไม่แน่ เพราะต้องเดินทางถามสมาชิกที่เคยร่วมเดินทางกันมาว่าจะรวมกันและยังมีอุดมการณ์เดียวกันอยู่ไหม ถ้ามีอุดมการณ์เดียวกันก็จะหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว และพร้อมที่ขับเคลื่อนในการเลือกตั้งครั้งหน้าต่อไป แต่ในขณะนี้โดยเฉพาะ ส.ส.ในภาคอีสานหลายคนที่สนใจร่วมกับกลุ่มสามมิตรมากพอสมควร

 

ด้านนายภิรมย์ พลวิเศษ  แกนนำกลุ่มสามมิตร เปิดเผยอีกว่า วันนี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะเป็นหน้ากลุ่มสามมิตร ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มว่า เราจะออกพื้นที่ในต่างจังหวัดโดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักการเมืองหลัก มาร่วมนโยบายสร้างเป็นนโยบายเดียวกัน และให้แนวคิดตกผลึกเพื่อกับการเลือกตั้งครั้งหน้า และขับเคลื่อนให้เป็นรัฐบาล เพื่อจะผลักดันแนวคิดเข้าพรรคการเมืองให้เป็นรูปธรรม  ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นอีกพรรคหนึ่งที่ให้การยอมรับแนวคิดหรือนโยบายของกลุ่มสามมิตร  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้วิเคราะห์แล้วว่า รัฐบาลที่นำโดยพลเองประยุทธ์ จันทร์โอชา ในเรื่องของโครงสร้างใหญ่ๆมันน่าจะจบ แต่คงจะเหลือแต่โครงสร้างพื้นฐานกับนโยบายที่จะเข้าถึงรากหญ้า ซึ่งนโยบายรัฐบาลนี้เริ่มออกมาให้เห็นซึ่งมาจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แต่ยังไม่เพียงพอ กลุ่มสามมิตรจึงต้องออกมาขับเคลื่อนเดินทางรับทราบปัญหาของต่างจังหวัด รับทราบความต้องการของประชาชนในพื้นที่เพื่อนำไปสรุปเป็นนโยบายของพรรคในอนาคต

“ในขณะเดียวทางกลุ่มสามมิตรเองก็ถือว่ายังคงไม่ชัดเจน เพราะพรรคที่เราเตรียมตั้งใจไว้ยังไม่เสร็จร้อยเปอร์เซ็น ใครเป็นหัวหน้าพรรค เลขาพรรคก็ยังไม่รู้ แต่ความตั้งใจของท่านสุริยะ ทำยังไงให้ประเทศมีความแต่สงบ แต่ทางสมาชิกกลุ่มที่เช็คๆดูอดีต สส.ปัจจุบันทั้งประเทศโดยเฉพาะภาคอีสานมีแต่ไหลขึ้น เพิ่มจำนวนมากพอสมควร ยิ่งมาได้ท่านปรีชา ร่วมเข้ากลุ่มสมาชิกสายอีสานคงเพิ่มมากขึ้นอีก” นายภิรมย์กล่าว.

“ปรีชา”สุดต้านพลังดูด “สุริยะ-สมศักดิ์” ตามจีบถึงบ้าน จ่อซบพรรคทหาร (มีคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย