ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

                                  วันที่ 19 มิถุนายน 2561 ที่จังหวัดตรัง หลังจากที่กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารนักโทษเด็ดขาด นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 7 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ผู้ต้องหาฆ่านายดนุเดช สุขมาก อายุ 17ปี นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ อ.เมือง จ.ตรัง  อย่างทารุณโหดร้าย เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) เทศบาลนครตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 หลังกรมราชทัณฑ์ประหารชีวิต นายธีรศักดิ์ ปรากฏว่าได้รับความสนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญกระทบต่อจิตใจต่อพ่อแม่ พี่น้องและครอบครัวนายดนุเดช เป็นอย่างมาก

 

#เขาไม่สมควรเป็นรายแรก ญาติร่ำไห้เข้ารับศพ "มิ๊ก หลงจิ" หลังโดนโทษประหาร ลั่น! ไม่มีแม้โอกาสให้สั่งเสียร่ำลาก่อนจากกันตลอดชีวิต (คลิป)

                                ล่าสุดวันเดียวกัน เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 175 หมู่ 7 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านนายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 19 ปี นักโทษเด็ดขาด คดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณ ที่ถูกศาลฎีกาตัดสินประหารด้วยการฉีดยา เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) เวลา 15.00 น. ซึ่งมารดา ได้เดินทางไปรับศพที่กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมนำศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านเกิด คาดจะเดินทางถึงจังหวัดตรังในเวลาประมาณ 19.00 น.  โดยบรรยากาศที่บ้านพบว่า มีญาติพี่น้องมารอรับศพเป็นจำนวนมาก ส่วนที่เหลือก็กำลังทยอยเดินทางมาสมทบ พร้อมกับมีการจัดเตรียมเต้นท์ โต๊ะ และอาหารไว้รอรับญาติที่จะเดินทางมาร่วมประกอบพิธีศพในค่ำวันนี้ ทั้งหมดอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

 

#เขาไม่สมควรเป็นรายแรก ญาติร่ำไห้เข้ารับศพ "มิ๊ก หลงจิ" หลังโดนโทษประหาร ลั่น! ไม่มีแม้โอกาสให้สั่งเสียร่ำลาก่อนจากกันตลอดชีวิต (คลิป) #เขาไม่สมควรเป็นรายแรก ญาติร่ำไห้เข้ารับศพ "มิ๊ก หลงจิ" หลังโดนโทษประหาร ลั่น! ไม่มีแม้โอกาสให้สั่งเสียร่ำลาก่อนจากกันตลอดชีวิต (คลิป)

                                 ด้านนางสาวขนิษตา หลงจิ 20 ปี น้องสาวของนายธีรศักดิ์ กล่าวว่า  ทางครอบครัวแม้จะทำใจมาตลอดเพราะศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ก็ตัดสินประหารชีวิต แต่เสียใจและทำใจไม่ได้เพราะว่าในวันที่ศาลตัดสินประหารชีวิตและสั่งประหารชีวิตเลยนั้น ไม่ได้แจ้งญาติให้ไปดูใจหรือร่ำลากันเป็นครั้งสุดท้าย และเสียใจว่ามีการยกเลิกการประหารชีวิตไปแล้ว แต่พี่ชายมาถูกประหารชีวิตเป็นรายแรกในรอบ 9 ปี  เดิมครอบครัวตั้งใจจะเดินทางไปเยี่ยมอยู่แล้วในวันนี้ เนื่องจากพี่ชายส่งจดหมายมาขอเงินจำนวน 2,000 บาท พร้อมวุฒิการศึกษา และทางพี่สาวก็ไปส่งให้แล้ว
                         “ ตนเองรู้สึกรับไม่ได้ มันสะเทือนใจจริงๆกับเรื่องนี้ ซึ่งไม่สมควรที่จะโดนเขาเป็นคนแรก อย่างเช่นคดีเปรี้ยวฆ่าหั่นศพสมควรที่จะโดนก่อน ซึ่งพี่ของตนเองไม่ได้โดนคดีร้ายแรงอะไรมาก แต่ทำไมต้องเป็นคนแรกที่โดนประหาร และเหมือนที่เขาบอกว่าหยุดประหารไปแล้ว แต่ทำไมเพิ่งมาเริ่มกับพี่ของตนเองเป็นคนแรกด้วย ซึ่งตนเองไม่เข้าใจ และก็ไม่ได้มีการบอกล่วงหน้าด้วยว่าจะโดนโทษประหาร ซึ่งที่จริงการประหารจะต้องบอกญาติและขึ้นศาลอีกครั้งญาติจะได้สั่งเสีย และทางพี่ของตนก็ยังส่งจดหมายมาให้ทุกครั้งบอกว่าสบายดีไหมอยู่ทางนั้น ซึ่งไม่ต้องเป็นห่วงเขาสบายดี ฝากช่วยดูแลแม่และดูแลลูกด้วย ขอให้ส่งเอกสารมาว่าจะไปเรียนต่อให้จบ ม.6 เพราะอยากกลับตัวกลับใจ เมื่อวานตนเองก็ไปส่งให้รวมกับจดหมายพร้อมเงิน 2 พันบาท ก็ไปส่งให้พี่ของตนเอง แต่เมื่อวานทางกทม.ตอนบ่ายแจ้งมาว่าให้แม่ของตนเองมารับศพของลูกชายได้เลยพรุ่งนี้เช้า แม่ก็ตกใจร้องไห้รับไม่ได้ และแม่ได้ขึ้นเครื่องไปเมื่อวาน 18 มิ.ย.ตอน 6 โมงเย็น เขาได้สั่งเสียกับลูกชายกับเมียคนแรก เขาฝากว่าช่วยดูแลลูกให้ดีด้วยน่ะเขาไม่อยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง ขอโทษสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ส่วนเมียก็ยกโทษให้ ซึ่งนายธีรศักดิ์ มีแฟน 2 คน คนเก่ามีลูก 2 คน คนใหม่มีลูกด้วยกัน 1 คน คนโตอยู่ป.1 คนน้องอยู่อนุบาล
                                  นางสาวจุฑามาศ หลงจิ 27 ปี พี่สาว กล่าวว่า ตนเองยังทำใจไม่ได้ ซึ่งมันไม่ยุติธรรมทำไมต้องเป็นเขาคนแรกด้วย และเขาไม่ได้บอกล่วงหน้ากับญาติ มาบอกตอนที่จะประหารซึ่งยังไม่ได้สั่งเสียกับญาติเลย สะเทือนใจจริงๆหากบอกล่วงหน้าจะได้ขึ้นไปดูใจครั้งสุดท้าย หากทางกรมราชทัณฑ์ได้แจ้งล่วงหน้าบ้างทางครอบครัวก็จะขึ้นไปดูใจครั้งสุดท้าย
                                  สำหรับคดีดังกล่าว ในวันเกิดเหตุ ขณะที่ นายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ ผู้ตาย พร้อมด้วยแฟนสาว นักเรียนชั้น ม.5 ต่างสถาบัน ได้ชวนกันมานั่งเล่นที่ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินท์ 95 ระหว่างนั้น นายธีระศักดิ์ พร้อมกับพวก 2 คน ซึ่งขับขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายมาด้วยกัน เมื่อเห็นผู้ตายนั่งอยู่กับแฟนสาว ก็ลงจากรถเดินตรงเข้ามาใช้วาจาข่มขู่รีดไถเงิน แต่เมื่อผู้ตายขัดขืนไม่ยอมให้ จึงได้ใช้ไม้ทุบตี ตนผู้ตายต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดออกไปยังทางศาลาฝั่งขาออก และถูก นายธีรศักดิ์ กับพวก ไล่ตามมาจนทัน แล้วลงมือใช้อาวุธมีดรุมแทงผู้ตายทั้งร่างจนพรุนนับ 10 แผล ก่อนล้วงเอา

 

#เขาไม่สมควรเป็นรายแรก ญาติร่ำไห้เข้ารับศพ "มิ๊ก หลงจิ" หลังโดนโทษประหาร ลั่น! ไม่มีแม้โอกาสให้สั่งเสียร่ำลาก่อนจากกันตลอดชีวิต (คลิป)

#เขาไม่สมควรเป็นรายแรก ญาติร่ำไห้เข้ารับศพ "มิ๊ก หลงจิ" หลังโดนโทษประหาร ลั่น! ไม่มีแม้โอกาสให้สั่งเสียร่ำลาก่อนจากกันตลอดชีวิต (คลิป)

#เขาไม่สมควรเป็นรายแรก ญาติร่ำไห้เข้ารับศพ "มิ๊ก หลงจิ" หลังโดนโทษประหาร ลั่น! ไม่มีแม้โอกาสให้สั่งเสียร่ำลาก่อนจากกันตลอดชีวิต (คลิป)

 

สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง