ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

! ตำรวจชุด สภ.ท่าม่วง กาญจน์ รวบทันควัน"เบิร์ดทุ่งทอง"มือวิ่งราวทรัพย์วันเดียว 2 ราย!!! หลังก่อเหตุวิ่งราวชิงกระเป๋าพนักงานแบงค์ ที่ขับรถมาซื้อแกงถุงข้าง รพ.ตอนเช้าได้เงินสดไป 4 พันกว่า โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยังไม่สะใจ ตอนสายขี่รถ จยย.ตระเวนก่อเหตุชิงกระเป๋าถือหญิงชราซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 ได้เงินสดไป 800 กว่าพร้อมทรัพย์สินอีกหลายรายการ หลังก่อเหตุ ผกก.สภ.เจ้าของพื้นที่ เต้น คนร้ายบังอาจก่อเหตุเย้ยแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย สั่งขาด ตำรวจชุดเฉพาะกิจร่วมชุดสืบสวนฯ นำกำลังออกติดตามหาข้อมูลล่าตัวจนรู้เบาะแสคนร้าย เป็นคนงานแบกปูนอยู่ที่ห้างขายวัสดุก่อสร้างชื่อดัง ประวัติเป็นคนเมืองนครศรีธรรมราช ย้ายที่ย้ายมาเช่าบ้านในพื่นที่ นำกำลังบุกค้นบ้านเจอกำลังนอนหลับแบบสบายอารมณ์ นำตัวมาสอบสวนจนยอมรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และชี้จุดที่ทิ้งของกลางจับยัดคุกตามระเบียบ
     เวลา 08.00 น.ของวันที่ 19 มื.ย.61 ร.ต.อ.ณรงค์ ขำสุนทร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีได้รับแจ้งจากนางกัญยา เชี่ยวหุ่น อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1005/13 หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีอาชีพทำงานอยู่ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาท่าม่วงฯ ว่าขณะที่กำลังจอดรถซื้อข้าวแกงอยู่ที่ร้านขายข้าวแกงริมถนนแสงชูโต(สายนอก) หน้าสำนักงานเกษตร อ.ท่าม่วง หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วงฯ ได้มีคนร้ายเป็นผู้ชาย1 คนขับขี่รถ จยย.วิ่งมาจอด จากนั้นคนร้ายได้เดินมาที่ตนแล้วตรงเข้ากระชากกระเป๋าสตางค์ของตนวิ่งไปขึ้นขี่รถ จยย.หลบหนีไป

รวบทันควัน!! "เบิร์ดทุ่งทอง" มือวิ่งราวทรัพย์วันเดียว 2 ราย!!! หลังก่อเหตุวิ่งราวชิงกระเป๋าพนักงานแบงค์ กลางวันแสก (คลิป)
  

  เหตุเกิดตอนประมาณ 07.30 น.ทรัพย์สินภายในกระเป๋าหนังจระเข้สีแดง แบบมีซืบรูดที่คนร้ายได้ไปมี้งินสดจำนวน 4,200 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ 30 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารกรุงศรีฯ 1 เล่ม กสิกรไทย 1 เล่ม และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นเกือบ 2 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.ท่าม่วงฯ มห้รายงานเหตุการณ์และแจ้งวิทยุให้ตำรวจสายตรวจทุกสายแจ้งวิทยุสกัดจับกุมคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะหลบหนี ต่อมาเวลาห่างกันเพียงแค่ 30 นาทีของวันเดียวกัน ขณะที่ พ.ต.ท.สุคนธ์ รัสเอี่ยม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าม่วงฯ กำลังเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ต่อจาก ร.ต.อ.สุนทร ขำณรงค์ พนักงานสอบสวนคนเก่าอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งจากนางบุญพา เห็นศิริศักดิ์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 885 หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี    ว่า ขณะที่ตนกำลังยืนอยู่ภายในซอยเทศบาล 21 (ซอยร้านทองพรสิริ) หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วงฯ อยู่นั้นได้มีคนร้ายเป็นผู้ชาย 1 คนขับขี่รถ จยย.สีดำไม่ทราบยี่ห้อมาถึงก็กระชากกระเป๋าสตางค์ ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่ 800 บาท ขับขี่รถหลบหนีไป ซึ่งจากปากคำให้การของผู้เสียหายทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ก่อเหตุ  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาย เทศชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วงฯ ทราบเรื่อง ซึ่งภายหลังที่ พ.ต.อ.สุชาย เทศชบุตร ได้รับรายงานถึงกับออกปากว่า คนร้ายกระทำการก่อเหตุกลางวันแสกๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อานุ ปิ่นทอง รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.สมชาย วุฒาพาณิชย์ รอง สวป.ฯ หน.ชุดเฉพาะกิจ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนฯ

รวบทันควัน!! "เบิร์ดทุ่งทอง" มือวิ่งราวทรัพย์วันเดียว 2 ราย!!! หลังก่อเหตุวิ่งราวชิงกระเป๋าพนักงานแบงค์ กลางวันแสก (คลิป)
      

 นำกำลังออกติดตามหาข้อมูลเบาะแสของคนร้ายรายนี้จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายคือนายเอกชัย พิญทอง หรือเบิร์ด ทุ่งทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ซอยต้นหว้า ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีอาชีพรับจ้างทำงานเป็นคนงานแบกปูนอยู่ที่ห้างขายวัสดุแบะอุปกรณ์การก่อสร้างชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
     จึงนำกำลังเดินทางไปประสานที่ห้างดังกล่าวทราบว่า นายเอกชัย พิญทอง หรือเบิร์ด ทุ่งทอง ไม่ได้มาทำงาน นายเอกชัย กับภรรยา ได้เช่าบ้านอยู่กับภรรยาซึ่งมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้างเช่าบ้านอยู่ห้องเช่าเลขที่ 39/1 หมู่ 7 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วงฯ จึงรีบเดินทางไปที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว พบว่า นายเอกชัย พิญทอง หรือเบิร๋ด ทุ่งทอง ผู้ต้องสงสัยรายนี้กำลังนอนอยู่ภายในบ้านอย่างมีความสุข และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าถอดสี ท่าทางมีพิรุธ  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามนายเอกชัย หรือเบิร์ด ทุ่งทอง ก็ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ 2 รายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
     จึงควบคุมตัวไปชี้จุดที่นำของกลางเอกสารสมุดบัญชีต่างๆ ไปทิ้งภายในป่าละเมาะด้านหลังภูเขาใกล้สนามยิงปืนทหาร รวมทั้งเสื้อผ้าที่สวมใส่และรถ จยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุนำ 2 ส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทั้ง 2 รายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
    มีรายงานข่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนจองตำรวจ ผู้ต้องหารายนี้ได้ยอมรับสารภาพอีกว่า ได้เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 4 รายซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนหาเจ้าทุกข์ที่ถูกนายเอกชัย หรือเบิร์ด ทุ่งทอง ก่อเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบทันควัน!! "เบิร์ดทุ่งทอง" มือวิ่งราวทรัพย์วันเดียว 2 ราย!!! หลังก่อเหตุวิ่งราวชิงกระเป๋าพนักงานแบงค์ กลางวันแสก (คลิป)

ข่าวภาพ /วันชัย แก้ววิลัย  สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี