ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 20 มิ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท. ชวนสัมผัสมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ “น้ำตกผาน้ำหยด” แหล่งท่องเที่ยว UNSEEN แห่งใหม่ของ จ.เพชรบุรี เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นาน  จ.เพชรบุรี เป็นเมืองแห่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติมากมายและมีการค้นพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ๆอยู่เสมอ แต่ยังมีอีกหลายแห่งท่องเที่ยวสวยงามอีกหลายแห่งที่ยังคงหลบซ่อนความสวยงามไว้เพียงแค่เป็นที่รู้จักเฉพาะคนกลุ่มน้อย แต่ไม่เคยปรากฏต่อสายตานักท่องเที่ยว  นายอัครวิทย์ เทพาสิต ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี เชิญคณะสื่อมวลชนไปเที่ยวชมพิสูจน์ความงามของ “น้ำตกผาน้ำหยด” น้ำตกแห่งใหม่ ในพื้นที่ หมู่ 13 บ้านเขาอ่างแก้ว ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง เพื่อโปรโมทให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งใหม่ของ จ.เพชรบุรี โดยมี นายชาคริต อินนะระ ผอ.ศูนย์โครงการจัดพัฒนาที่ดินหนองพลับ-กลัดหลวง นายธีรพงษ์ เอี่ยมสะอาด นายก อบต.เขากระปุก นายสามารถ พัดทอง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าเขาตะเมาะน้อย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำชุมชนในพื้นที่ และคณะมักคุเทศน์น้อยท้องถิ่น เป็นผู้นำเข้าชม

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ “น้ำตกผาน้ำหยด” (ชมคลิป)

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ “น้ำตกผาน้ำหยด” (ชมคลิป)

 

 “น้ำตกผาน้ำหยด”เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่มีความโดดเด่นสวยงามและคงความเป็นธรรมชาติอย่างมาก ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการจัดพัฒนาที่ดินตามพระราชประสงค์ หนองพลับ-กลัดหลวง อยู่ในเขตรับผิดชอบของเขตอุทยานแห่งชาติ หน่วย กจ.ที่ 15 ตะเมาะน้อย จ.เพชรบุรี เส้นทางการเดินก็ร่มรื่นไม่ทุรกันดารมากนักเรียกว่าเดินสบายๆไม่ต้องปีนป่าย มีเพียงลำห้วยเล็กๆ 4-5 แห่งที่ต้องเดินลุยข้ามพอเป็นสีสันสร้างรสชาติในการเดินป่า ท่ามกลางธรรมชาติขนานแท้ที่ยังคงความงดงามด้วยความเขียวขจีของป่าไม้ สองข้างทางจะพบดอกไม้ป่าสีสวยประดับไพรตามฤดูกาลหลากหลายพันธุ์ เหมือนเป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้และพันธุ์ไม้ต่างๆให้ศึกษา และด้วยเพียงระยะทางเพียง 1.5 กม.จากจุดจอดรถซึ่งใช้ระยะเวลาเดินทางเพียง 45 นาที ผาน้ำตกขนาดใหญ่ก็จะปรากฏให้เห็นอยู่เบื้องหน้า

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ “น้ำตกผาน้ำหยด” (ชมคลิป)

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ “น้ำตกผาน้ำหยด” (ชมคลิป)

ภาพที่เห็นเป็นน้ำตกที่เกิดจากผาหินปูนสูงกว่า 20 เมตรแห่งเดียวของ จ.เพชรบุรี สายน้ำที่ไหลทิ้งตัวลงมาจากหน้าผาสูงจะไหลผ่านลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆแบบขั้นบันได บางช่วงหินปูนจากน้ำตกจะก่อตัวลักษณะคล้ายหินย้อยรูปร่างแปลกตา ช่วงกลางน้ำตกหินปูนก่อตัวเป็นโป่งคลุมจินตนาการรูปร่างได้คล้ายฉัตร หรือหมวกขนาดใหญ่ซ้อนกันหลากหลายชั้นสวยงามประณีตและงดงามตา ภายในโป่งฉัตรชั้นล่างใต้แอ่งน้ำเป็นอุโมงค์ตื้นๆสามารถเข้าไปนั่งเล่นมองผ่านสายน้ำตกออกมาได้ สายน้ำตกที่ทิ้งตัวจากผาสูงที่ไหลลงสู่เบื้องล่างรวมเป็นแอ่งน้ำกว้างใหญ่ เมื่อแสงแดดส่องลงมากระทบผืนน้ำจะสิ่งแสงสะท้อนสีฟ้าอมเขียวสวยงามจับใจ เหมาะแก่การเล่นน้ำผืนน้ำที่ใสแจ๋วสวยงามมองทะลุน้ำเห็นฝูงปลาปลาตัวเล็ก ๆ ที่ชอบว่ายเข้ามาคลอเคลียตลอดเวลายืนนิ่งในน้ำ น้ำเย็นสบาย “ น้ำตกผาน้ำหยดนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ที่น่าสนใจของจังหวัดเพชรบุรี ด้วยการเดินทางที่ไม่ลำบาก ใช้ระยะเวลาการเดินทางไม่ไกล นักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สวยงามแปลกตา เห็นแล้วหายเหนื่อย นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพชรบุรีแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดครับ” นายอัครวิทย์กล่าว เส้นทางการเดินทางไปยังน้ำตกผาน้ำหยดสามารถเข้าเที่ยวชมได้หลายทาง อาทิ เดินทางโดยรถยนต์ผ่านทาง อ.ท่ายาง มุ่งหน้าไปเส้นทาง ต.กลัดหลวง เมื่อถึงสามแยกวัดสาระเห็ด เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงไปผ่านเขตอนุรักษ์เขาตอหม้อ แล้วเลี้ยวซ้ายตามป้ายมุ่งหน้าไปยัง ต.เขาอ่างแก้ว บ้านยางชุม ก็จะพบป้ายน้ำตก หรือสามารถขับรถไปตามถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ มุ่งหน้าสู่เส้นทางสายหัวหิน-หนองพลับ ตามทางหลวงหมายเลข 3219 ประมาณ 20 กม ถึงสี่แยกหนองพลับ เลี้ยวขวาตรงไปอีกประมาณ 4 กม.ก็จะพบป้ายทางเข้าน้ำตกขนาดใหญ่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์: 032-471005 หรือที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โทรศัพท์ 032-793240 , 032-793241

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ “น้ำตกผาน้ำหยด” (ชมคลิป)

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ “น้ำตกผาน้ำหยด” (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว สุภาวดี เข็มตรง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เพชรบุรี