ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 20 มิ.ย. 61 รตอ.จักรพล ใจเชื่อม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อ เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะแบบตู้ส่งสินค้า พลิกตะแคงข้าง อยู่บนถนนสาย304 เขาหินซ้อน มุ่งหน้า กบินทร์บุรี  กลางแยกสัญญาณไฟจราจร หน้าห้างโลตัสฯ ม.10  ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย แต่การจราจรในช่วงนั้น รถยนต์ที่จะใช้เส้นทางไม่สามารถใช้เส้นทางได้ ทำให้มีรถติดเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์วินาทีระทึก!! รถบรรทุก 6 ล้อ ฝ่าสัญญาณไฟ...ชนรถกระบะขนสินค้าจนพลิกตะแคง (คลิป)

จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ Isuzu สีน้ำเงิน  ทะเบียน  70-2 041  สุรินทร์  พลิกตะแคงข้าง อยู่บนถนนสายดังกล่าว  โดยมีนาย สมหมาย หอมกลิ่น อายุ 49 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย นอกจากนั้นยังพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Isuzu  ทะเบียน  85-2491 ชลบุรี ซึ่งเป็นแบบตู้บรรทุกสิ้นค้า โดยมีนายอาคม โลเชียงสาย อายุ 46 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน ส่วนตัวรถสภาพด้าน และด้ายซ้ายของรถพังเสียหายยับ สอบถามนายอาคม คนขับกระบะ เล่าว่าตัวเองขับรถมาจากกบินทร์บุรีพอมาถึงแยกสัญญาณไฟ ได้จอดรอรถที่วิ่งมาจากเขาหินซ้อน ที่จะเข้ากบินทร์บุรีหยุด จากนั้นไม่นาน สัญญาณไฟฝั่งตนเปลี่ยนเป็นเขียวตนจึงขับออกจากจุด เป็นจังหวะเดียวที่รถบรรทุกคู่กรณีวิ่งมาจากเขาหินซ้อนไม่ยอมหยุด ตามสัญญาณไฟ ได้ชนเข้าด้านซ้ายและเฉี่ยวด้านหน้ารถของตนจนหมุนกลับ จากนั้นรถบรรทุก6ล้อเสียหลักพลิกตะแคงข้างอย่างที่เห็น

เหตุการณ์วินาทีระทึก!! รถบรรทุก 6 ล้อ ฝ่าสัญญาณไฟ...ชนรถกระบะขนสินค้าจนพลิกตะแคง (คลิป)

ส่วนทางด้านนายสมหมาย คนขับรถยนต์บรรทุก กล่าวว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกสินค้ามาจากนิคมแหลมฉบังเพื่อที่จะไปส่งที่นิคมกบินทร์บุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ช่วงนั้นสัญญาณไฟตนเป็นสีส้ม ตนพยามกระพริบไฟแล้ว แต่รถคันดังกล่าวยังออกมา ประกอบกับตนพยามจะหยุดรถแล้วแต่เอาไม่อยู่จึงชนกับรถยนต์คันดังกล่าว ตนไม่รู้ว่าไฟเป็นสีอะไร เพราะมองไม่ค่อยเห็นเนื่องจากมีเสาต้นหนึ่งเอนหันหน้าออกไปทางอื่น ตรวจสอบเสาสัญญาณไฟจราจรดังกล่าว พบว่ามีอยู่ต้นหนึ่งที่ถูกเฉี่ยวชนแล้วป้ายสัญญาณได้หันออกไปอีกฝั่งทำให้การมองเป็นไปด้วยความลำบาก ทราบว่าเสาสัญญาณไฟต้นดังกล่าวถูกรถยนต์เฉี่ยวชนมานานแล้วแต่ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาแก้ไข ส่วนอุบัติเหตุนั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าจะได้สอบปากคำคู่กรณีทั้งสองอีกครั้ง ///////////

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

เหตุการณ์วินาทีระทึก!! รถบรรทุก 6 ล้อ ฝ่าสัญญาณไฟ...ชนรถกระบะขนสินค้าจนพลิกตะแคง (คลิป)