ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหาดปากเมง หาดเจ้าไหม อ.สิเกา จ.ตรัง เขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ช่วงนี้สภาพอากาศคลื่นลมในช่วงมรสุมหลายวันที่ผ่านมาจนมาถึงวันนี้ยังคงมีความรุนแรง ทำให้บางพื้นที่มีคลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร  

และด้วยความแรงของคลื่นได้ซัดขยะจากใต้ท้องทะเล หรือที่ชาวประมงเรียกว่า ขยะล้างท้องทะเล ซึ่งมีทั้งขวดน้ำ แก้วน้ำ  ถุงพลาสติก โฟม และกิ่งไม้ในท้องทะเลจำนวนมากขึ้นมารวมไว้บนชายฝั่ง เป็นระยะทางยาวเลียบชายหาดหลายกิโลเมตร ซึ่งพบว่าตลอดเส้นทางไม่มีหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลหรือทำความสะอาดแต่อย่างใด หากมีกระแสลมแรงพัดขยะเหล่านี้ก็ปลิวว่อนขยายวงกว้างไปเรื่อย ๆ เป็นที่เอือมระอาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

มรสุมคลื่นลมแรง !!! กวาดขยะมากองเกลื่อนชายหาด ขณะที่พายุพัดต้นไม่ใหญ่โค่นล้มขวางถนน (คลิป)

ในขณะที่ในช่วงเย็นของวันนี้ ได้รับแจ้งจาก สภ.สิเกา ว่าได้มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนตรัง-สิเกา บริเวณ ต.นาเมืองเพชร หลังจากมีพายุฝนพัดอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้ โดยต้นไม้ใหญ่ได้ล้มขวางปิดถนนรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ แต่โชตดีว่าช่วงดังกล่าวไม่มีรถวิ่งผ่านจึงไม่มีอะไรเสียหาย ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ ๆบริเวณดังกล่าว ได้นำมีดมาตัดกิ่งไม้ทยอยนำกิ่งไม้ออกเพื่อให้รถสัญจรได้สะดวก ก่อนรอเจ้าหน้าที่ นำเครื่องเลื่อยยนต์มาตัดท่อนไม้ ทำการขนย้ายท่อนไม้ที่ขวางถนนออกไป

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

 

มรสุมคลื่นลมแรง !!! กวาดขยะมากองเกลื่อนชายหาด ขณะที่พายุพัดต้นไม่ใหญ่โค่นล้มขวางถนน (คลิป)

 

มรสุมคลื่นลมแรง !!! กวาดขยะมากองเกลื่อนชายหาด ขณะที่พายุพัดต้นไม่ใหญ่โค่นล้มขวางถนน (คลิป) มรสุมคลื่นลมแรง !!! กวาดขยะมากองเกลื่อนชายหาด ขณะที่พายุพัดต้นไม่ใหญ่โค่นล้มขวางถนน (คลิป)