ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์อะไหล่รถแทรกเตอร์อู่ซ่อมรถที่บ้านตำแย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากนั้น พ.ต.ท.ศิริพงษ์ พหลชัยชูพงศ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม  สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,เจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 และตำรวจชุดสืบสวนเวร  ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นอู่ซ่อมรถแม็คโครของห้างสหไพศาล  พบนายสอน อ่อนศรีอะรัญ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 173 หมู่ 11 ตำบลดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น  ซึ่งเป็นผู้ที่ดูแลอู่ซ่อมรถดังกล่าว  ได้ควบคุมตัวเด็กชายเอ ( นามสมมุติ) อายุ 13 ปี หลังจากก่อเหตุพาเพื่อนมาขโมยอะไหล่รถแทรกเตอร์ซึ่งมารอบแรก  กับเพื่อนคือเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ได้เข้า

 

อนาคตดับวูบ !! รวบ 3 เยาวชนชาย ย่องขโมยอะไหล่รถในอู่ซ่อมเอาไปขายในร้านรับซื้อของเก่า (มีคลิป)

 

มาขโมยปั๊มเลี้ยวของรถแทรกเตอร์ไปขายที่ร้านขายของเก่าแห่งหนึ่ง  ทางไปวิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู นำไปขายได้เงินมา  90 บาท  แต่เด็กชายบี อายุ 15 ปี ได้แบ่งเงินให้ตนแค่ 10 บาท  หลังจากนั้นจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี  แต่เด็กชายเอ บอกว่าได้ส่วนแบ่งน้อยถึงได้ย้อนกลับเข้ามาเพื่อจะขโมยหม้อแบตเตอรี่ไปขาย  แต่มาโดนคนที่ดูแลอู่ซ่อมรถซ้อนแผน   แกล้งออกไปข้างนอกแล้วย้อนกลับมาและควบคุมตัวไว้ได้  โดยเด็กชายเอ ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งค์อีก 1 คนคือเด็กชายซี ( นามสมมุติ) อายุ 16 ปีก็ได้พากันมาขโมยของที่อู่รถดังกล่าวหลายครั้งแล้ว  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึ่งให้เด็กชายเอ พาไป ควบคุมตัว เด็กชายบี  และเด็กชายซี พร้อมเชิญผู้ปกครองไปให้ปากคำเพิ่มเติมต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ  ที่สถานี

 

อนาคตดับวูบ !! รวบ 3 เยาวชนชาย ย่องขโมยอะไหล่รถในอู่ซ่อมเอาไปขายในร้านรับซื้อของเก่า (มีคลิป)

ตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภูโดยนายสอน อ่อนศรีอะรัญ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าของที่อู่ได้หายอยู่เป็นประจำเพราะเป็นอู่ขนาดใหญ่ วันนี้ตนเองจึ่งได้วางแผนออกไปข้างนอกแต่ซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างๆ  พอพลบค่ำจึ่งเห็นกลุ่มเยาวชนดังกล่าวมาป่วนเปี้ยนหลายครั้ง แต่ก็ตามจับไม่ได้ เยาวชนกลุ่มนี้ได้อาศัยความมึดวิ่งหนีไปทุกครั้ง  แต่ครั้งนี้สามารจับได้คาหนังคาเขา  และรับสารภาพว่าพาเพื่อนมาขโมยของในอู่จริง  ซึ่งอะไหล่ที่ขโมยไปขายบางชิ้นราคาถึง 30,000 บาท แต่นำไปขายที่ร้านค้าของเก่า ในราคาแค่ 90 บาท   จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินคดีกับร้านที่รับซื้อ  และสอบปากคำเพราะเด็กกลุ่มนี้ยังเป็นเยาวชน จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

อนาคตดับวูบ !! รวบ 3 เยาวชนชาย ย่องขโมยอะไหล่รถในอู่ซ่อมเอาไปขายในร้านรับซื้อของเก่า (มีคลิป)

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.หนองบัวลำภู