ไม่มีอะไรใหม่-แค่หวังกระพือกระแส?! "ป.ป.ช." เลื่อนแถลงสรุปรื้อคดีแดง 99 ศพ คาดอาจตีตกคำร้อง "อำมาตย์เต้น" เหตุไม่มีข้อมูลใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ไม่มีอะไรใหม่-แค่หวังกระพือกระแสเลี้ยงสาวกชาวแดง?! "ป.ป.ช." เลื่อนแถลงสรุปรื้อคดีสลาย 99 ศพปี 53 คาดอาจตีตกคำร้อง "อำมาตย์เต้น" เหตุไม่มีข้อมูลใหม่

 

วันนี้ (21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ได้ประชุมมีวาระเพื่อพิจารณาคำร้องของ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แกนนำ นปช.และคนเสื้อแดง ที่ขอให้รื้อคดีสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ที่อ้างว่ามีคนตาย 99 ศพ หลังจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเมื่อเดือน ธ.ค. 2558 ไม่ชี้มูลความผิด "นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ" อดีตนายกรัฐมนตรี "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สั่งการให้ทหาร ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมเสื้อแดงช่วงวันที่ 10 เมษายน – 19 พฤษภาคม 2553 ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากนั้น

 

ก่อนหน้านี้ "นายวรวิทย์ สุขบุญ" เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวผ่านการพิจารณาของคณะกรรม ป.ป.ช.แล้ว จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทันที จึงทำให้สื่อหลายสำนักทั้งไทยและต่างประเทศมาติดตามเพื่อรอฟังแถลงผลการประชุมจำนวนมาก ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แจ้งว่าได้เตรียมตัวจะร่วมฟังแถลงข่าวด้วยเช่นกัน เนื่องจากบ้านพักของนายณัฐวุฒิ ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ อยู่ห่างจากสำนักงาน ป.ป.ช.เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางผู้อำนวยการสำนักประชาสำพันธ์ ป.ป.ช.ได้ส่งข้อความแจ้งผู้สื่อข่าวให้ทราบว่า   วาระการประชุมดังกล่าวจะเข้าสู่ที่ประชุมชุดใหญ่ในเวลา 17.00 น. ดังนั้น  เลขาธิการ ป.ป.ช. จึงจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 22 มิถุนายน เวลา 10.00 น.

 

อย่างไรก็ตาม ข่าวรายงานยังแจ้งด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่กรรมการ ป.ป.ช.อาจมีมติให้คำร้องของนายณัฐวุฒิ ตกไป เพราะเห็นว่าหลักฐานที่นำมาแสดงนั้น ไม่ใช่หลักฐานใหม่ อีกทั้ง การชุมนุมดังกล่าวของ นปช. อยู่ในช่วงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน มิใช่การชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธตามที่รัฐธรรมนูญรับรอง