ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากมีผู้นำเรื่อง อึ้ง ผงชูรสวัดหลวงพ่อปากแดง หรือวัดพราหมณี พระอารามหลวง ไปลงในเพจ ว่านี่เรามาถึงจุดที่ต้องมาบูชาผงชูรส กันแล้วเหรอ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จึงได้เดินทางที่วัดพราหมณี พระอารามหลวง หรือวัดหลวงพ่อปากแดง พบว่าในบริเวณวัดมีพ่อค้าแม่ค้านำสิ่งของมาจำหน่ายจำนวนมากและพบว่ามีสถานที่บูชาเหรียญหลวงพ่อปากแดง รุ่น 114 ปีและในพื้นที่บูชาพระได้มีผงสีขาวอยู่ในซองพลาสติกคล้ายผงชูรสด้านหน้ามีรูปพระพุทธรูปวางในพานจำนวนหลายซองมีข้อความเขียนไว้ว่า ผงพุทธคุณเรียกทรัพย์ดูดทรัพย์ ซองละ 20 บาท

นครนายก มีผู้ ลงเพจ อึ้ง ผงชูรสวัดปากแดง นี่เราต้องบูชาผงชูรสกันแล้วเหรอ

 

ผู้สื่อข่าวได้พบประชาชนที่มาจะเช่าผงพุทธคุณไปบูชาได้ลองเปิดถุงซองสีขาวดูเพื่อพิสูตรว่าข้างในเป็นผงชูรสอย่างที่เขาลงในเพจหรือไม เมื่อประชาชนเปิดดูพบเป็นเม็ดกลมสีขาวขนาดเล็กมากและมีกลิ่นหอม

นครนายก มีผู้ ลงเพจ อึ้ง ผงชูรสวัดปากแดง นี่เราต้องบูชาผงชูรสกันแล้วเหรอ

เมื่อสอบถามนายสุบิน ทองมาก ประชาสัมพันธ์ของวัดพราหมณี เล่าว่าผงสีขาวที่คล้ายผงชูรสนั้นเรียกว่าผงพุทธคุณที่ช่างหล่อพระจะใช้ในการทำพิธีและผสมอยู่ในมวลสารเพื่อหล่อพระผงสมเด็จเพื่อให้มีกลิ่นหอม  และทางวัดยังแจ้งให้ทราบว่าทางวัดไม่ได้นำผงพระพุทธคุณไปทำเป็นแบบตะกรุดและรูปภาพตุ๊กแกที่ลงในเพจก็ไม่ใช่ของทางวัด นายสุบิน ยังฝากว่าถ้าประชาชนสงสัยให้มาพิสูตรได้ที่วัดพราหมณี

สัมภาษณ์  นายสุบิน ทองมาก ประชาสัมพันธ์วัดพราหมณี

สัมภาษณ์ พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัดพรามหมณี พระอารามหลวง

นครนายก มีผู้ ลงเพจ อึ้ง ผงชูรสวัดปากแดง นี่เราต้องบูชาผงชูรสกันแล้วเหรอ

 

 

สมบัติ เนินใหม่  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครนายก  รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก  สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี