หนุ่มใหญ่พม่า วัย 43 ปี !! ลูกจ้างเทศบาล ชนช้างป่าฝูงเจ้าหูรูจอมอันธพาล บาดเจ็บสาหัส (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 22 มิ.ย. 2561 นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานฯทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงใกล้สว่าง เช้ามืดเมื่อวานนี้(21มิ.ย.)ได้รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์ชนช้างป่า ที่บริเวณถนนสาย 323 กม.ที่ 196-197 บ้านองธิ ม.2 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงพร้อมด้วย พตอ. จุมพล เลขสุนทรากร ผกก.สภ.ทองผาภูมิ รุดไปที่เกิดเหตุ
   บริเวณกลางถนน สาย323กาญจนบุรี-สังขละบุรี บ้านองธิ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวป สีแดงดำ ทะเบียน1กง. กาญจนบุรี7346 สภาพหน้ารถพังยับ ล้อหน้าคดงอเกือบเป็นเลข8 ใกล้กันพบร่าง นายหน่าย ไม่มีนามสกุล ชาวเมียนมา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.2 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นอนแน่นิ่ง จึงรีบนำส่งรพ.ทองผาภูมิ แต่เนื่องจากมีอาการสาหัส   แขนขวาหัก ขาซ้ายหัก สะโพกร้าว จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในตัวจังหวัด

หนุ่มใหญ่พม่า วัย 43 ปี !! ลูกจ้างเทศบาล ชนช้างป่าฝูงเจ้าหูรูจอมอันธพาล บาดเจ็บสาหัส (รายละเอียด)

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้ามืดใกล้สว่าง นายหน่าย ไม่มีนามสกุล ชาวเมียนมา เป็นพนักงานเก็บขยะเทศบาลทองผาภูมิ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านพักที่หมู่บ้านจันเดย์ มุ่งหน้าไปทำงานที่ เทศบาลทองผาภูมิ ถึงที่เกิดเหตุ พบช้างป่าเดินข้ามถนน นายหน่ายจึงขับหลบ แต่กลับไปเจออีกตัวหนึ่งหลบไม่ทัน  จึงพุ่งเข้าชนช้างป่าอย่างแรง จนรถจักรยานยนต์ล้มและพังยับ นายหน่ายกระเด็นจากรถสลบแน่นิ่ง ส่วนช้างป่าที่ถูกชนอย่างแรง ก็ร้องลั่นแล้ววิ่งเข้าป่าไปเชื่อว่าคงบาดเจ็บเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะได้ติดตามช้างป่าตัวดังกล่าว เพื่อตรวจสอบว่าบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด และจะได้ทำการช่วยเหลือรักษาต่อไป

    สำหรับช้างป่าฝูงนี้มีจำนวน 6-10 ตัว มีจ่าฝูงเป็นช้างสีดอเพศผู้ ชื่อเจ้าหูรู มีลักษณะหน้าบากและหน้าด่าง เป็นช้างที่มีนิสัยค่อนข้างดุและไม่เกรงกลัวคน เดิมมีพื้นที่หากินบริเวณเขตสวนป่าทองผาภูมิ (ออป.) ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2561 ได้อพยพเคลื่อนย้ายฝูง ออกมาตามช่องทางมิไทว่อง ไปยังพื้นที่ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ ท้องที่ ม.1-3 ป่าหนองแดง และบ้านผาอ้น ด้านกิตติศัพท์ความดุร้ายของช้างป่าฝูงเจ้าหูรูนี้นั้น ได้สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้าน

หนุ่มใหญ่พม่า วัย 43 ปี !! ลูกจ้างเทศบาล ชนช้างป่าฝูงเจ้าหูรูจอมอันธพาล บาดเจ็บสาหัส (รายละเอียด)

โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2561 บริเวณป่าบ้านผาอ้น ได้ทำร้ายนายปู่ สูงสง่าภูมิ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาวันที่ 27 พ.ค. 2561 ได้ทำร้าย นายธรรมศิลป์ รัตนนุภาพพจน์ จนเสียชีวิต บริเวณบ้านผาอ้น และเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2561 ช้างฝูงนี้ได้ข้ามแม่น้ำแควน้อยไปบ้านองธิ และข้ามถนนไปมาหากิน บริเวณพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน จนเกิดเหตุนายหน่าย ขับรถจักรยานยนต์ชนกับช้างป่าฝูงนี้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

   อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ประสาน ทหาร ตำรวจ ปกครอง ผู้นำชุมชน อาสาสมัครกู้ภัย และจิตอาสา ในการร่วมปฏิบัติงานป้องกัน ติดตามเฝ้าระวัง และผลักดันช้างป่าฝูงนี้ ไม่ให้ทำลายพืชผลการเกษตร และทำร้ายบุคคลทั่วไป รวมทั้งจัดทำสัญลักษณ์ ป้ายแจ้งเตือน และสัญญาณไฟ (ไซเรน) เพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ใช้รถ ใช้ถนน ที่เดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าว รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระวังช้างป่า  และการปฎิบัติตนเมื่อพบเห็นช้างป่า ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุด ห้ามทำอันตรายหรือทำร้ายช้างป่าโดยเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดเนื่องจากช้างป่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง.../

(Cr.ภาพ อุทยานฯทองผาภูมิ)

หนุ่มใหญ่พม่า วัย 43 ปี !! ลูกจ้างเทศบาล ชนช้างป่าฝูงเจ้าหูรูจอมอันธพาล บาดเจ็บสาหัส (รายละเอียด)

 วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี