"บิ๊กตู่" แจงข้ามทวีป "ก.พ.62 เหมาะเลือกตั้ง" ย้ำผ่อนผันให้ แต่ออกมาด่ากันบนท้องถนนไม่ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

"บิ๊กตู่" แจงข้ามทวีป "ก.พ.62 เหมาะเลือกตั้ง" ย้ำผ่อนผันให้หาเสียง แต่ออกมาด่ากันบนท้องถนน ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมไม่ได้

 

วันนี้ (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ได้พบปะชาวไทยในสหราชอาณาจักร และช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงการเลือกตั้งว่า ปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง ประมาณเดือนกุมภาฯ อยู่ในห้วงเวลานี้ อยากให้เข้าใจว่า ถ้าทำรัฐธรรมนูญออกมาแล้ว จะมีระยะเวลาเกี่ยวกับ พรป.3 ฉบับ น่าจะจบเดือน ก.ย.

"มีคำสั่งคสช.อยู่ ในการเลือกตั้งครั้งนี้มันมีในเรื่องการทำไพรมารีโหวต และการแบ่งเขตเลือกตั้ง จะมีเวลาในการทำตรงนี้ เขาเลยเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ 90 วัน เพื่อให้ทำเรื่องพวกนี้ หาสมาชิก ประชุมสมาชิกพรรคต่างๆ ซึ่งเขาทำอยู่แล้วเพียงขอให้ผมปลดคำสั่ง ถ้าเลิกอันนี้เมื่อไหร่เหมือนเดิม ผมจะบอกให้ว่าทะเลาะกันเหมือนเดิม ด่ากันไปมา นี่คือการเมืองไทย มันแก้ยังไม่ได้ตอนนี้ แต่ก็จะผ่อนผันให้ ให้ประชุมพรรคได้ แต่อย่าออกมาด่ากันบนท้องถนน ออกมาเคลื่อนไหว ผมไม่ให้" นายกฯ ระบุ ทั้งยังบอกด้วยว่า


 

ถ้าสมมติจากนี้ 90 วันบวก 150 วันหลังเลือกตั้งก็จะเป็นเดือน พ.ค. แต่ก็จะเป็นเดือน ก.พ.มันเหมาะสมเลือกตั้ง มีเวลาตั้งรัฐบาล และจะมีเลือกตั้งท้องถิ่นที่ห่างเลือกตั้งใหญ่สัก 3 เดือน ซึ่งอยากให้รอดูว่าปลดล็อกที่ 1จะเกิดอะไรขึ้น ปลดขั้นที่ 2 จะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างนี้มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกด้วย