ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ส่อแววร่อแร่เสียแล้วสำหรับพรรคเพื่อไทย หลังจากมีข่าวอดีตส.ส.รั่วไหล ทั่วถิ่นแดนอีสาน ลามไปยังพท้นที่ภาคเหนือกับการเกิดขึ้นของกลุ่ม สามมิตร นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ยังเดินเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อทาบทามอดีต ส.ส. เข้ามาอยู่ในสังกัด  โดยเฉพาะกลุ่มอดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าร่วมกลุ่มสามมิตรอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วเมื่อวันจันทร์(18 มิ.ย.)ที่ผ่านมา โดยสามารถรวบรวมได้แล้วกว่า 30 คน 

ทำเอาสมาชิกที่เหลือเสียขวัญไปตามๆกัน ทำให้บรรดาลูกหาบพรรคเพื่อไทยนั่งไม่ติด ซึ่งก่อนน้านี้นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  ออกมาฉะอดีตลูกพรรคที่ย้ายออก ในทำนองว่ากลุ่มคนเหล่านั้น ช่างไร้อุดมการณ์  แต่ก็ไม่สามารถทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแต่อย่างใด ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องนี้ยังร้อนไปนายใหญ่ อย่าง”ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้หลบหนีคดี โดยขณะนี้อาศัยอยู่ลอนดอน ต้องออกมาปลุกใจลูกทีมที่เหลือแบบติดๆ 

 

เริ่มจาก การเพจเฟซบุ๊ก “บีบีซีไทย” ได้รายงานความเคลื่อนไหวของสองพี่น้องตระกูลชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี รับประทานอาหารร่วมกับญาติมิตรในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 51 ปี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ที่ร้านอาหาร "อีสานเขียว" 

 

นายทักษิณ กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกจัดงานเลี้ยงที่ร้านอาหารแห่งนี้ว่า เพราะเป็นร้านอาหารที่มารับประทานเป็นประจำ และพอใจในรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้ยังรู้สึกคิดถึงบ้าน ในช่วงที่มาอยู่แรก ๆ จึงเลือกมารับประทานอาหารที่นี่ จากนั้นยังได้ร้องเพลงก่อนที่จะเริ่มรับประทานอาหารด้วย

 

"แล้วอีสานเขียวเนี่ย พรรคเพื่อไทยมีโอกาสเขียวทั้งอีสาน โอเคครับ กินได้เลยครับ อร่อย อร่อย กินข้าวกัน" 

 

"ทักษิณ"โวเก่ง!!ปลุกขวัญลูกพรรค "เพื่อไทย"เขียวทั้งอีสาน! หรือแค่อาการปากกล้าขาสั่น ..ที่ส่อแววร่อแร่?

ล่าสุด ได้มีการแชร์ คลิปวิดีโอ นาย ทักษิณ คล้ายกับกำลังวีดีโอคอลกับใครบางคนมีเนื้อหาใจความว่า ตนกำลังจะบอกว่า เราจะชนะทุกเขตทางภาคอีสาน แล้วกำลังทวิตเตอร์ขอบคุณมากที่ออกไป ได้ฝึกเป็นคนเสียสละเป็นอย่างมากเพื่อให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นผู้แทน ผมได้บอกไปว่า  คนที่ออกจากพรรคไปมี 2 ประการ 

 ประการที่ 1.คนที่ออกไปเพื่อเก็บสตางค์ แล้วก็เลิกเล่นการเมือง เพราะว่า พวกนี้หน้าโง่จ่ายให้ ก็เก็บสตางค์ไปพักผ่อนซะ 

 

"ทักษิณ"โวเก่ง!!ปลุกขวัญลูกพรรค "เพื่อไทย"เขียวทั้งอีสาน! หรือแค่อาการปากกล้าขาสั่น ..ที่ส่อแววร่อแร่?

 

แล้วอีกประเภทหนึ่งก็คือ 2.เป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง ลืมไปว่าคะแนนตัวเองแพ้คะแนนพรรคมาโดยตลอด มาเที่ยวนี้ดีแล้วจะได้เอาเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนเดี่ยวจ.เลย และที่โคราชหรือจ.นครราชสีมา ต้องมีคนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทน ดีมากเลย เออ 

 

 

แน่นอนว่าคลิปดังกล่าวไม่สามารถเผยแพร่ได้หากไม่ได้รับการอนุญาต ดังนั้นการที่คลิปออกมาสู่สาธารณะจึงต้องมีเจตนาอย่างใดอย่างหนึ่งแอบแฝงใช่หรือไม่ ?

 

จะใช่การปลุกใจอดีตส.ส.ที่เหลืออยู่ในมุ้งที่แทบจะหมดหวังหรือไม่ก็ตามแต่  ที่น่าสนใจก็คือว่า ยิ่งอดีตส.ส.ที่มีประสบการณ์หรือคุ้นเคยกับพื้นที่ มีฐานเสียงอยู่เดิมรั่วไหลไปมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งยิ่งกระทบต่อคะแนนเสียงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และลามไปถึงที่นั่งในสภาได้ในที่สุด เพราะต้องไม่ลืมระบอบการเลือกตั้งในครั้งใหม่นี้ ใช้วิธีคิดคะแนนแบบสัดส่วนผสม ที่ถูกคะแนนเสียงมีคุณค่าในการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  ดังนั้นหากยิ่งย่อพรรคออกไป จะทำให้พรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคหลักได้จำนวนส.ส.แบบบัญชีรายชื่อน้อยลง

 

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นายทักษิณจะออกมาปลุกใจส.ส.ด้วยตัวเอง แบบนี้จะเรียกว่าอาการปากกล้าขาสั่นได้หรือไม่ งานนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป