อีกแล้ว"ไทมส์"สื่อทุนสามานย์ !!บิดเบือนสัมภาษณ์"นายกฯตู่" กล่าวหาใฝ่รัฐเผด็จการยื้อลต. รู้มั๊ย!คนไทยจำไม่ลืมปี52เคยสุมหัวล่วงเกินเบื้องสูง!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ถือเป็นอีกปรากฎการณ์สำคัญซึ่งบ่งชี้ชัดว่า  ภายใต้ความตั้งใจนำประเทศไทยเดินหน้าสู่การปฏิรูป   และวันเวลาเลือกตั้งในปี  2562   ของ "พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา"  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.  นับวันจะยิ่งผชิญกับความวุ่นวายในหลากหลายมิติ   โดยเฉพาะกับวิธีการโจมตีจากขั้วอำนาจเก่า ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รัฐประหารปี  2557   และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  ก็เลือกการหลบหนีออกจากประเทศไทย  ไปพักอาศัยอยู่กับนายทักษิณ ชินวัตร  พี่ชาย เพื่อเลี่ยงเผชิญกระบวนการยุติธรรม จากการตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวที่สร้างความเสียหายเฉพาะตัวบุคคลกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท  

ล่าสุดชัดเจนกับพื้นที่การสัมภาษณ์ผ่านนิตยสารไทมส์  ฉบับเดือนกรกฎาคม  2561    ของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.  ซึ่งปรากฏข้อเท็จจริงหลายบทตอนที่มีลักษณะการนำข้อมูลการสัมภาษณ์ไปบิดเบือนด้วยการแทรกบทวิพากษ์วิจารณ์เข้าไปในรายละเอียดการสัมภาษณ์ดังกล่าว    หลายข้อความแสดงเจตนาให้เห็นอย่างชัดเจนว่าต้องการโจมตีผู้นำของไทย    ไม่ใช่การนำมุมมองข้อเท็จจริงจากการสัมภาษณ์ ไปนำเสนอเฉกเช่นกับจรรยาบรรณของสื่อมวลชนที่ควรจะเป็น...

 

 

อาทิเช่น  ภายหลังการตั้งคำถามถึงอนาคตทางการเมือง  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์  ยืนยันว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งตามสัญญาที่กำหนดไว้ในปี  2562 และย้ำว่าการตัดสินใจเข้ามาแก้ไขปัญหา ด้วยการรัฐประหารก็เพราะความรู้สึก ในฐานะนายทหารที่ต้องทุ่มเทชีวิตเพื่อชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์   ดังนั้นจึงไม่สามารถปล่อยช่วงเวลาปี  2557  นำไปสู่เหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติได้

 

 

อีกแล้ว"ไทมส์"สื่อทุนสามานย์ !!บิดเบือนสัมภาษณ์"นายกฯตู่" กล่าวหาใฝ่รัฐเผด็จการยื้อลต. รู้มั๊ย!คนไทยจำไม่ลืมปี52เคยสุมหัวล่วงเกินเบื้องสูง!?

 

“นี่ไม่ใช่ 4 ปีเพื่อสร้างอำนาจ แต่เป็นเวลาแก้ปัญหา ก้าวข้ามอุปสรรคและสร้างความมั่นคง ความปลอดภัยเพื่อก้าวไปสู่อนาคต”

และต่อจากนี้ คือสิ่งเลวร้ายของนิตยสารไทมส์ ซึ่งเป็นสื่ออิทธิพลระดับโลก   เมื่อปรากฏข้อความในเชิงวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์  ซึ่งไม่เกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อยกับบทสัมภาษณ์   อาทิเช่น  การโจมตีประเทศไทยภายใต้การบริหารราชการแผ่นดินของ พล.อ.ประยุทธ์  ว่า   ยังมีอนาคตมืดมัวเนื่องจากมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง  รวมถึงมีการจับกุมผู้ชุมนุมทางการเมือง   มีการข่มขู่ผู้สื่อข่าว..    

 

ทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องสามารถพิสูจน์ได้ว่า  ปัจจุบันคนในประเทศไทยใช้ชีวิตอยู่กันอย่างสงบต่อเนื่องถึง 4 ปีเป็นครั้งแรก  นับเนื่องจากปี 2544-2557  หรือจากยุครัฐบาลทักษิณมาจนถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์   ซึ่งเกิดการชุมนุมทางการเมืองรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก   

 

 

ไม่เท่านั้นนิตยสารไทมส์  ยังกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่สนใจความต้องการประชาชน   แล้วใช้วิธีการรายงานการแก้ปัญหาผ่านหน้าจอโทรทัศน์   และอีกหลายข้อมูลที่แสดงการใส่ร้ายป้ายสี พล.อ.ประยุทธ์อย่างชัดเจน ด้วยข้อเขียนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบทสัมภาษณ์ใด ๆ แต่มีรายละเอียดโน้มเอียงไปทางด้านกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อต้านคสช.และรวมถึงอดีตนักการเมือง  ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเข้ามาบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์   โดยเฉพาะกับบุคคลที่กำลังต้องเผชิญกับคดีความตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม  หลังจากถูกหมักหมมมานานในยุครัฐบาลที่อ้างเป็นประชิปไตยแต่ดำเนินนโยบายการเมือง เศรษฐกิจ เพื่อพวกพ้องและกลุ่มผลประโยชน์ทางการเมือง

 

 

ประเด็นสำคัญยังใช้พื้นที่ของนิตยสารที่วางจำหน่ายทั่วโลก ใช้วิธีการสกปรกโดยการนำคำให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์เพียงบางส่วน  ไปวิเคราะห์เลยเถิดถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองจากชาติประชาธิปไตยไปสู่ระบอบเผด็จการ  โดยอ้างว่าเป็นผลสืบเนื่องจากมีการพลิกบทบทสัมพันธภาพจากกลุ่มพันธมิตรเดิมเช่นสหรัฐอเมริกา  ไปผูกมิตรกับจีนเพิ่มมากขึ้น  โดยการสั่งซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์จากจีนจำนวนมหาศาล  และการขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจอีกหลายโครงการ  ขณะที่ผู้คนในสังคมไทยกำลังแสดงออกถึงความไม่พอใจรัฐบาลทหารเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่จุดวิกฤตได้ในไม่ช้า

 

ก่อนจะจบท้ายกลับมาที่บทสัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์อีกครั้ง  ด้วยคำยืนยันของพล.อ.ประยุทธ์  ว่า  ไม่มีเจตนาที่เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีในลักษณะดังกล่าว  พร้อมย้ำว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิต .. โดยไม่มีการให้น้ำหนักกับสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์พยายามชี้แจงกับสากลโลก ว่าในช่วงต้นปี 2562  ประเทศไทยจะเกิดการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือธาตุแท้ของสื่อตะวันตกอย่างไทมส์    ซึ่งแสดงเจตนาร้ายต่อผู้นำไทยและความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย   โดยใช้พื้นฐานข้อมูลจากฝ่ายต่อต้านรัฐบาลคสช.ที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอำนาจการเมืองเก่า  เนื่องจากมีจุดยืนชัดเจนเรื่องการเร่งเร้าวันเลือกตั้ง  เพื่อสร้างโอกาสให้กับกลุ่มเครือข่ายการเมืองในยุคระบอบทักษิณกลับคืนสู่อำนาจ  เหมือนอย่างที่นายทักษิณพูดครั้งล่าสุดว่า ให้รัฐบาลคสช.เดินหน้าจัดการเลือกตั้ง   และระบุว่ายังรอคอยโอกาสกลับประเทศไทย  รวมถึงแสดงความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะการเลือกตั้ง

 

 

อีกแล้ว"ไทมส์"สื่อทุนสามานย์ !!บิดเบือนสัมภาษณ์"นายกฯตู่" กล่าวหาใฝ่รัฐเผด็จการยื้อลต. รู้มั๊ย!คนไทยจำไม่ลืมปี52เคยสุมหัวล่วงเกินเบื้องสูง!?

 

 

อีกด้านหนึ่งพฤติกรรมของนิตยสารไทม์ที่วันนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นสื่อฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลคสช.  ต้องไม่ลืมว่าในปี  2552  ไทมส์เคยถูกวิจารณ์อย่างหนัก  เกี่ยวกับการยอมเป็นเครื่องมือให้กับนายทักษิณ  พูดพาดพิง  จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงของไทย   ในช่วงเวลาการให้สัมภาษณ์ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   แม้ว่าภายหลังนายทักษิณจะออกปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมอ้างว่าเป็นความเข้าใจผิดจากนิตยสารไทมส์ที่มีการบิดเบือนบทสัมภาษณ์ก็ตาม