ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2555 วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย บริเวณสนามเด็กเล่น สวนสาธารณะศรีนัครินทร์ 95 เขาแป๊ะช้อย เขตเทศบาลนครตรัง ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง จึงแจ้งให้ พ.ต.ต.จรูญ สังขารา ร้อยเวรฯ รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมิ บาลทิพย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.เมธี จันทร์งาม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และสืบสวน กว่า 20 นาย หน่วยกู้ชีพจากโรงพาบาลศูนย์ตรัง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และประชาชนที่มามุงดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

 

#ย้อนร้อยวันแห่งความโหดร้าย เปิดแฟ้มภาพงานแถลงข่าว "คดีแทงน้องช้าง 24 แผล" คาสวนสาธารณะ (คลิป)

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณโคนไม้ใหญ่ พบร่างของนายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี ซึ่งทราบว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนชนแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง นอกเสียชีวิตจมกองเลือด โดยจากการสอบถามเพื่อนสาวคนหนึ่ง บอกว่าชายวัยรุ่นมาทำร้ายร่างกาย ขณะเกิดเหตุผู้เห็นเหตุการณ์ตกใจอย่างมาก  แล้วคนร้ายก็ขี่รถจักยานยนต์หลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองตรัง จะสอบถามรูปพรรณของคนร้ายที่ก่อเหตุ

            ต่อมาระหว่างที่รอแพทย์มาชันสูตรศพอยู่นั้น ก็มีหญิงวัยกลางคนๆหนึ่ง ได้นั่งลงข้างศพ พร้อมกับร้องห่อร้องให้อย่างไม่อายใคร และยังกางร่มให้กับผู้ตายด้วย ผู้เห็นเหตุการณ์ในครั้งนั้น ต่างสะเทือนใจกับภาพที่เห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งทราบต่อมาว่าหญิงคนดังกล่าว คือ นางยุคล สุขมาก เป็นแม่ของผู้ที่นอนตายจมของเลือดนั่นเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ร่วมกันชันสูตรศพ และบาดแผล เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

#ย้อนร้อยวันแห่งความโหดร้าย เปิดแฟ้มภาพงานแถลงข่าว "คดีแทงน้องช้าง 24 แผล" คาสวนสาธารณะ (คลิป)

ทั้งนี้จากการตรวจสภาพศพของผู้เสียชีวิต พบว่าถูกแทงด้วยอาวุธปลายแหลม จำนวน 24 แผล พรุนทั้งร่างกาย ซึ่งจากการก่อเหตุร้ายอย่างเหี้ยมโหดครั้งนี้ ส่งผลให้ชาวบ้านที่ทราบว่าเป็นการก่อเหตุของวัยรุ่น ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดร้ายในครั้งนี้ โดยเฉพาะได้ก่อเหตุในสวนสาธารณะ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลาที่พลุกพล่านของประชาชนอย่างมาก

            และในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน และได้จับกุมนายธีรศักดิ์ หรือ มิก หลงจิ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลข 175 หมู่ที่ 7 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ข้อหาฆ่าผู้อื่นเพื่อชิงทรัพย์ หลังจากถูกจับกุมผู้ต้องให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยมีการต่อสู้ 3 ศาล และในที่ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ศาลอุธรณ์ ตัดสินประหารชีวิต โดยการฉีดยาพิษเข้าสู่ร่างกาย ที่เรือนจำบางขวาง

            อย่างไรก็ตามหลังจากที่นายธีระศักดิ์ ได้ถูกศาลพิพากษาประหารชีวิต จากนั้นได้นำศพมาประกอบที่พิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด นางสายจิตร หลงจิ แม่ของนักโทษประหาร ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม และยืนยันว่าลูกชายของตนบริสุทธิ์ ไม่ได้ฆ่าใคร  โดยเฉพาะล่าสุด  ได้มีบุคคลออกมาให้ข้อมูลว่า นายธีรศักดิ์ ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ และมีการเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นคดี และติดตามผู้ต้องหาอีกรายดังกล่าว

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

 

#ย้อนร้อยวันแห่งความโหดร้าย เปิดแฟ้มภาพงานแถลงข่าว "คดีแทงน้องช้าง 24 แผล" คาสวนสาธารณะ (คลิป)