ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เวลา 22.00น.วันที่ 22 มิถุนายน 2561นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม และนายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับ นายชนก มากพันธ์ นายอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมสนธิกำลังกว่า 30 นายภายใต้ปฏิบัติการ “ผาเมือง2” เข้าตรวจค้นสถานบริการร้านคาราโอเกะ “ไอซ์ซ่า” เลขที่ 49 ถนนคชเสนีย์ อำเภอหล่มสัก หลังได้รับการร้องเรียนมามีการลักลอบค้าประเวณี

พบหญิงสาวแอบลักลอบค้าประเวณีจำนวน 8 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทยมีบัตรประชาชนครบทุกคนแต่จากการตรวจสอบพบว่ามีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 ราย จึงทำการจับกุม น.ส.ประภา พรมรัตน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 3 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ที่รับว่าเป็นเจ้าของร้าน จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้นภายในร้าน รวมทั้งขยายผลไปตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 5/15 หมู่ 4 ต.วัดป่า อ.หล่มสัก ที่อยู่ใกล้กันกับร้านคาราโอเกะ พบบัญชีที่หญิงสาวที่พนักงานของร้านเบิกเงินล่วงหน้าเป็นหนี้สินกับ น.ส.ประภา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

สุดฉาว..!! จนท.บุกทลาย คาราโอเกะชื่อดัง กลางเมืองหล่มสัก พบลักลอบค้ากาม สาวไทย 8 ราย อึ้ง มีสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ร่วมอยู่ด้วย!? (ชมคลิป)

 

 

ทั้งนี้นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปรามกล่าวว่าได้รับคำสั่งจากอธิบดีกรมการปกครองให้เข้ามาตรวจสอบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าคาราโอเกะในพื้นที่ตัวเมืองหล่มสักบางแห่งมีการลักลอบค้าประเวณีโดยผิดกฎหมาย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวสถานบริการในพื้นที่อำเภอหล่มสักทั้งหมดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพบว่าร้านไอซ์ซ่า มีพฤติการณ์ให้พนักงานขายบริการทางเพศและร่วมประเวณีกับแขกที่โรงแรม จึงได้วางแผนล่อซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คนด้วยเงินสดจำนวน 3,000บาท คนละ1,500 บาท และตรวจพบเงินของกลางที่จ่ายเป็นค่าตัวเด็กที่ลิ้นชักโต๊ะบัญชีของเจ้าของร้านที่อยู่ภายในร้านและยังพบพฤติการณ์อันเข้าข่ายผิดกฎหมายคือมีการกักขังเด็กให้อยู่ในบ้านพักโดยการล็อคประตูและต้องใขกุญแจจากภายนอกเท่านั้น และยังพบบัญชีหนี้สินของเด็กและพนักงานในร้านที่เป็นหนี้กับเจ้าของร้าน โดยพบว่าพนักงานเป็นคนไทยทั้งหมด มีบัตรประชาชนชัดเจนจึงสามารถยืนยันได้ว่ามีเด็กที่ค้าประเวณีอายุต่ำกว่า 18 ปีอย่างแน่นอน และจะได้นำตัวผู้เสียหายคือหญิงสาวพนักงานทั้ง8คนไปคัดกรองคัดแยกผู้เสียหายที่อายุต่ำกว่า18ปี เพื่อทำการสอบสวนในช่วงเช้าพรุ่งนี้กับสหวิชาชีพที่บ้านพักเด็กเพื่อที่จะได้ดำเนินการให้ครบถ้วนตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป ซึ่งในวันนี้ได้ข้อมูลค่อนข้างครบและชัดเจนเกี่ยวกับการค้ามนุษย์จากสถานบริการแห่งนี้

 

สุดฉาว..!! จนท.บุกทลาย คาราโอเกะชื่อดัง กลางเมืองหล่มสัก พบลักลอบค้ากาม สาวไทย 8 ราย อึ้ง มีสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ร่วมอยู่ด้วย!? (ชมคลิป)

 

ด้าน นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนได้ทำการลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีพนักงานหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานภายในร้านคาราโอเกะจริง ต่อมาจึงได้ส่งสายลับเข้าแฝงตัวหาข้อมูลหลายเดือนจนแน่นอน อีกทั้งเจ้าของร้านมีวิธีการที่ระมัดระวังตัวป้องกันการเข้าจับกุมโดยใช้วิธีการติดต่อขายบริการให้กับผู้ซื้อบริการครั้งละ 1,500 บาท หญิงสาวพนักงานได้ส่วนแบ่งครั้งละ1,000บาท เจ้าของร้านได้ 500 บาท และยังสืบพบต่อไปอีกว่ามีการกักขังเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีไว้ภายในบ้านพักโดยล็อคประตูจากภายนอก หากหญิงสาวจะออกจากห้องพักต้องให้เจ้าของร้านไปเปิดประตูจากภาพนอก แล้วจึงจะพาไปส่งผู้ซื้อบริการที่โรงแรมซึ่งเข้าข่ายและถือว่าเป็นการค้ามนุษย์อย่างชัดเจน

จากคำให้การของเด็กสาวที่ถูกล่อซื้อบริการทั้ง2คนนั้นเปิดเผยตรงกันว่า ครอบครัวเป็นหนี้สินกับเจ้าของร้านโดยการเบิกเงินล่วงหน้า นอกจากนี้เจ้าของร้านยังมีการปรับเงินหากทำผิดกฏเช่นมาสายเป็นต้นทำให้มึหนี้สินเพิ่มพูนขึ้นมากและเป็นหนี้สินที่ไม่เป็นธรรม โดยเด็กสาวพนักงานยังให้การอีกด้วยว่าไปไหนก็ไม่ได้ต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าของร้านก่อนทุกครั้งอยากเป็นอิสระออกไปจากที่นี่แต่ต้องจำยอมเนื่องจากติดภาระหนี้สินจึงไม่กล้าหนีไปไหน และไม่กล้าแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ อีกทั้งเจ้าของร้านยังรู้จักบ้านและพ่อแม่ครอบครัว จึงไม่รู้จะหนีไปไหน จำเป็นต้องทนทำงานอยู่ภายในคาราโอเกะแห่งนี้เรื่อยมา

 

สุดฉาว..!! จนท.บุกทลาย คาราโอเกะชื่อดัง กลางเมืองหล่มสัก พบลักลอบค้ากาม สาวไทย 8 ราย อึ้ง มีสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ร่วมอยู่ด้วย!? (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว อารีย์ สีแก้ว / พันคำ เทศประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์