ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พ่อกลัวลูกลำบาก !!! สุดๆไปเลยทำเองไม่พึ่งใคร  ขอแค่ลูกไปโรงเรียนสบาย ...แถมพอรัฐบาลอินเดียรู้ ได้สมมนาคุณตรึม

 

เมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวบีบีซี รายงานถึงเรื่องราวของคุณพ่อท่านหนึ่งชาวอินเดีย  ชื่อ จาลันดาร์  นายัค วัย 45 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทของรัฐโอริศา
ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย โดยคุณพ่อท่านนีอยากให้ลูกๆของเขานั้นได้เดินทางไปโรงเรียนอย่างสะดวกเนื่องจากบริเวณที่อาศัยเป็นพื้นที่ทุรกันดาน
ของอินเดีย ทั้งโรงเรียนยังอยู่ห่างไปอีกมาก ไปเรียนครั้งหนึ่งใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง คุณพ่อท่านนี้จึงตัดสินใจทำถนนขึ้นมามีความยาวกว่า 8 กิโลเมตร
เพื่อให้ลูกทั้ง 3 คน ของเขาได้เดินทางไปเรียนอย่างสบาย

 

 

ในช่วง 2 ปีแรกที่ผ่านมาเขาออกจากบ้านทุกวันตั้งแต่เช้า พร้อม อุปกรณ์พลั่วและเสียม สำหรับขุดเจาะหินเพื่อทำถนนตัดระหว่างหมู่บ้าน กับโรงเรียนลูก
เขายังระวังไม่ตัดหรือทำลายต้นไม้เพื่อให้ธรรมชาติยังคงอยู่ แต่ที่เป็นทับใจคือคุณพ่อท่านนี้กล่าวว่าเมื่อทำถนนเสร็จลูกๆของเขาจะสามารถเดินกลับบ้านได้บ่อยๆ
ในช่วงวันหยุดยาว และไม่ลำบาก

รายงานของของบีบีซี ยังบอกอีกว่า คุณพ่อท่านนี้ ได้สร้างถนนความยาว 8 กิโลเมตร ซึ่งมีความกว้างพอสำหรับรถวิ่งด้วย แต่เส้นทางจากบ้านถึงโรงเรียนมีความยาวถึง 15 กิโลเมตร
ถือเป็นเรื่องดีเมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ออกมาเปิดเผยว่าจะดำเนินการสร้างถนนที่เหลืออีก 7 กิโลเมตรเอง พร้อมให้ค่าจ้างทดแทนเพื่อตอบแทนคุณพ่อท่านนี้
แต่ที่น่ายินดีไปกว่านั้นคือรัฐบาลจะเข้ามาช่วยเรื่องไฟฟ้าและน้ำดื่มของคนในหมู่บ้าน ถือเป็นเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นจากความเพียบพยายามของคุณพ่อท่านนี้ที่อยากแค่มีถนนให้ลูกเดินทางได้สบาย
แต่สุดท้ายกับส่งประโยชน์ให้ทุกคนในหมู่บ้านด้วย ของปรบมือให้เลยจ้า

 

 

 

 

ขอขอบคุณ bbc