ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.วชิระ  ปัญญาฤทธิ์  รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านหัน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำที่สระน้ำ ต.บ้านหัน และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสีคิ้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับหน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว  ในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ลักษณะเป็นคลองน้ำใหลและเป็นแอ่งลึก ที่คลองสะพานวังเรือ หมู่ที่ 1 ต.บ้านหัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ  เด็กชายนัฏฐวัฒน์  สุขใส อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 5 บ้านหัน ต.บ้านหัน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  เป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนสีคิ้ววิทยา บ้านหัน  จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าให้ ร้อยเวรสอบสวนฟังว่าให้ว่า เด็กชายนัฏฐวัฒน์และเพื่อนๆได้ชวนกันมาเล่นน้ำทีสระดังกล่าว ด้วยการปั่นจักรยานมากับเพื่อนๆจากบ้าน หมู่ที่ 5  เพราะเนื่องจากเป็นวันเสาร์หยุดเรียน และในขณะที่โดดเล่นน้ำกันอย่าสนุกสนานอยู่นั้น

 

สลด!! วันหยุดเด็ก ม.1 ชวนกันไปเล่นน้ำพลาดท่า ว่ายเข้าบริเวณน้ำลึกประกอบกับเด็กว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำดับอนาถ (คลิป)

เด็กชายนัฏฐวัฒน์ได้ลื่นลงไปตรงที่บริเวณน้ำลึกและได้จมลงและตะเกียกตะกายเพราะว่ายน้ำไม่เป็น เพื่อนๆที่เห็นต่างตกใจทำอะไรไม่ถูกรีบว่ายน้ำเข้าฝั่งและวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านแถวนั้นและชาวบ้านได้ลงไปช่วยกันงมจนเจอร่าง ด.ช.นัฏฐวัฒน์ ที่จมน้ำใหม่ๆตัวยังอ่อนปวกเปียกและชีพจรยังเต้นอยู่และได้โทรแจ้งหน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว มาช่วยเหลือเป็นการด่วนและหน่วยกู้ภัยได้นำร่างของ ด.ช.นัฏฐวัฒน์ ขึ้นรถกู้ภัยเพื่อนำส่งโรงพยาบาลสีคิ้วเป็นการเร่งด่วนแต่ เด็กมีอาการหนักจึงได้วิทยุขอความช่วยเหลือจากทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลสีคิ้ว  ให้มาช่วยและเปลี่ยนถ่ายรถพยาบาลระหว่างทางแล้วส่งโรงพยาบาลสีคิ้วและ เมื่อถึงโรงพยาบาลสีคิ้วทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิต ด.ช.นัฏฐวัฒน์ อย่างสุดความสามารถแต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้เอาไว้ได้เพราะร่างกายขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานพอสมควร และได้เสียชีวิตลง โดยทางญาติพี่น้องของ ด.ช.นัฏฐวัฒน์ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กชายนัฏฐวัฒน์  เป็นเด็กนิสัยดีและอาศัยอยู่กับตาและยาย คือนายทองคูณ  เพียรซ้าย อายุ 65 ปี และนางสุนี  เพียรซ้าย อายุ 63 ปี ที่  โดยผู้แม่ของ ด.ช.นัฏฐวัฒน์ นั้นไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด

 

สลด!! วันหยุดเด็ก ม.1 ชวนกันไปเล่นน้ำพลาดท่า ว่ายเข้าบริเวณน้ำลึกประกอบกับเด็กว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำดับอนาถ (คลิป)

ฝากลูกให้ตากับยายเลี้ยง และคอยส่งเงินมาให้เรียนหนังสือ และวันนี้เป็นวันเสาร์ เด็กนักเรียนไม่ได้ไปโรงเรียนและอากาศค่อนข้างจะร้อนจัด ด.ช.นัฏฐวัฒน์ จึงได้ชวนเพื่อนๆไปเล่นน้ำแต่คงลืมไปว่าตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น เลยเป็นสาเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว  ทางด้าน แพทย์เวรได้ระบุการเสียชีวิตว่าเป็นเพราะขาดอากาศหายใจสาเหตุมาจากจมน้ำนาน ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต ร้อยเวรสอบสวนจึงได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้และจะได้ให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

สลด!! วันหยุดเด็ก ม.1 ชวนกันไปเล่นน้ำพลาดท่า ว่ายเข้าบริเวณน้ำลึกประกอบกับเด็กว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำดับอนาถ (คลิป)

 

ภาพ/ณัฐพล คำจริง - มหาอุ้ม เคียงกลาง ข่าว/กรกฤต บัวพิมพ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา