ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ประเด็นร้อนทางการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกเหนือจากการการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นำทัพคณะรัฐมนตรีกลุ่มกระทรวงเศรษฐกิจ เดินสายโรดโชว์ประเทศอังกฤษ-ฝรั่งเศส ยักษ์ใหญ่แห่งสหภาพยุโรป (EU)เดินหน้าเชิงรุก หลังจากอียูส่งสัญญาณฟื้นความสัมพันธ์ไทยทุกระดับ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว

อีกด้านหนึ่งกับการปรากฏตัวของพี่น้องนักโทษหนีคดี “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ” ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะ การออกมาเคลื่อนไหวรายวัน พร้อมประกาศอย่างหนักแน่นว่าพรรคเพื่อไทยเขียวทั้งอีสาน จะสามารถชนะการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

 

โดยเฉพาะ คลิปวิดีโอ นาย ทักษิณ ในกิริยาคล้ายกับกำลังวีดีโอคอลส่งสัญญาณมายัง "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" และลูกพรรคส.ส.เมืองไทยอีกหลายคน 

 

มีเนื้อหาใจความว่า ตนกำลังจะบอกว่า เราจะชนะทุกเขตทางภาคอีสาน แล้วกำลังทวิตเตอร์ขอบคุณมากที่ออกไป ได้ฝึกเป็นคนเสียสละเป็นอย่างมากเพื่อให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นผู้แทน ผมได้บอกไปว่า  คนที่ออกจากพรรคไปมี 2 ประการ 

 ประการที่ 1.คนที่ออกไปเพื่อเก็บสตางค์ แล้วก็เลิกเล่นการเมือง เพราะว่า พวกนี้หน้าโง่จ่ายให้ ก็เก็บสตางค์ไปพักผ่อนซะ 

 

แล้วอีกประเภทหนึ่งก็คือ 2.เป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง ลืมไปว่าคะแนนตัวเองแพ้คะแนนพรรคมาโดยตลอด มาเที่ยวนี้ดีแล้วจะได้เอาเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนเดี่ยวจ.เลย และที่โคราชหรือจ.นครราชสีมา ต้องมีคนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทน ดีมากเลย เออ 

 

ต่อมาทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมายในสังคมขณะนี้ อาทิ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์  อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของนายทักษิณขณะนี้ โดยระบุว่า...

"ทักษิณ กับ ความหวังครั้งสุดท้าย "

การปรากฎตัวของคุณ ทักษิณฯ และ คุณ ยิ่งลักษณ์ฯ พร้อมกับการกล่าวชวนเชื่อ ย้ำว่าพรรค. เพื่อไทย จะชนะท่ีหนึ่งอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับน๊อตหลุดด่าพวกเดียวกัน ท่ีย้ายพรรค. 


และ ยังเปรียบเทียบว่า มหาเธร์ อายุ92ยังเป็น นายกได้ แล้วทำไมคุณทักษิณ อายุแค่67จะกลับมาเป็นนายกอีกไม่ได้ (เดือนนี้ คุณ ทักษิณ ก็โดนหมายจับในเรื่องทุจริตไปแล้ว2คดี) คำพูดของ คุณ ทักษิณ บ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง เช่น 

 

(1) คุณ ทักษิณฯเริ่มกลัวว่าจะไม่มีใครอยู่ข้างตัวเองอีกต่อไป เพราะ คนข้างตัวส่วนใหญ่ติดคุกกันระนาว และยังมีคดีคั้งค้างอยู่อีกหลายคน คนพวกนี้ทนทุกข์ทรมานมาเพื่อใครย่อมเป็นตัวอย่างท่ี คนในพรรคเห็นได้ชัดเจน

(2) ถูกดูด ส.ส. เพราะ ส.ส.พวกนี้ชั้งน้ำหนักดูแล้ว เห็นว่าควรอยู่ฝ่ายชนะมากกว่า 

และ (3) คุณ ทักษิณ ต้องการปลุกปลอบใจ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ นปช.ท่ียังเหลืออยู่ว่า คุณ ทักษิณ ยังสู้ต่อไป ก่อนท่ีพวกนี้จะย้ายข้างเพิ่มไปอีก เป็นการสร้างความหวัง หรือการ"หลอก"ครั้งสุดท้าย

 

เรื่องชัยชนะของ. มหาเธ่ร์ ท่ีมีต่อพรรคอัมโน ซึ่งคุณ ทักษิณ ชอบอ้างถึงนัก 

ก็ควรคิดให้ลึกลงไปอีกหน่อยว่า 

(1) พรรคอัมโน. ก็เหมือนพรรคเพื่อไทย เลือกตั้งทีไรชนะทุกครั้ง แต่คราวนี้แพ้ยับได้อย่างไร 

(2) ประเด็นท่ีแพ้ก็มาจากเรื่องทุจริตอย่างมหาศาล 

 

ดังนั้น. ฝ่ายคุณ ทักษิณ จึงน่าจะเป็นฝ่าย. นาจิบ (พรรค อัมโน) มากกว่าเป็นฝ่ายมหาเธร์ครับ