ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว  อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสมชิต  ลอยจันทึก อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 1 ต.กุดน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  ได้แจ้งหน่วยกู้ภัย มาช่วยเอารังต่อขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างบ้านออกให้หน่อยเพราะกลัวอันตราย เวลากลางคืนเมื่อเปิดไฟในบ้านต่อก็มักจะบินเข้ามาในบ้านและ บางครั้งก็ถึงขนาดใล่ต่อยคนในบ้าน ลูกเด็กเล็กแดงวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น เพราะต่อดุมาก....เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว จึงได้เดินทางไปดูจุดที่ต่อทำรังอยู่ ตามที่ได้รับแจ้งมา และเมื่อเดินทางไปถึงบ้านที่ขอความช่วยเหลือมา ก็พบรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ทำรังอยู่บนต้นไม้ติดกับชายคาบ้านหลังดังกล่าว แต่ต่อจะดุมากเพราะเวลาเห็นคนตัวต่อจะขยับปีกบินออกมาเกาะปากรังและบินวนข้างๆเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อยู่ตลอดเวลา  ทางหน่วยกู้ภัยจึงได้แจ้งกับเจ้าของบ้าน

ผวา!! ชาวบ้านสีคิ้วขอความช่วยเหลือกู้ภัยอย่างเร่งด่วน หลังตัวต่อบุกบ้าน เผย..รังตัวต่อเริ่มเยอะในเขตพื้นที่!??

บ้าน ให้ทราบว่า  ต้องมาเอาต่อออกได้ตอนกลางคืนเพราะกลางวันต่อจะดุและต่อยทุกอย่างที่ขวางหน้า และเมื่อถึงเวลา 19.00 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว จึงได้เดินทางมา พร้อมด้วยอุปกรณ์ทำลายรังต่อและใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถทำลายรังต่อออกได้โดยไม่ได้รับอีนตราย  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนและเจ้าของบ้านก็ปลอดภัย   ซึ่งคุณณัฐพล คำจริง 1 ในทีมกู้ภัยที่เชี่ยวชาญในเรื่องของการกำจัดรังต่อและเดินทางมาช่วยกำจัดรังต่อด้วยในวันนี้   ได้บอกกับผู้สื่อข่าว  ว่าที่ อ.สีคิ้ว ในรอบเดือนนี้ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเรื่องกำจัดรังต่อจำนวนนับสิบราย  ซึ่งไม่ทราบเหมือนกันว่าต่อมาจากไหนนักหนา บางที่ใล่ต่อยจนเจ้าของบ้านถึงต้องหามส่งโรงพยาบาลก็มี เลยทีเดียวและฝากบอกถึงประชาชนทั่วไปว่า ถ้าพบเจอรังต่อหรือแตนขนาดใหญ่

ผวา!! ชาวบ้านสีคิ้วขอความช่วยเหลือกู้ภัยอย่างเร่งด่วน หลังตัวต่อบุกบ้าน เผย..รังตัวต่อเริ่มเยอะในเขตพื้นที่!??

หากไม่มีความรู้และความสามารถในการกำจัดรังต่อนั้น  ขอเตือนว่าอย่าเข้าใกล้รังต่อเด็ดขาด และให้แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยได้เพราะทางหน่วยกู้ภัยนั้นมีเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์พร้อมให้การช่วยเหลือ และถ้าไปกำจัดรังต่อไม่ถูกวิธีนั้นอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้เช่นกันเพราะตัวต่อมีขนาดใหญ่และต่อยได้ตลอดเวลาเพราะว่าเหล็กใน ของตัวต่อจะไม่หลุดเหมือนผึ้ง  เมื่อต่อยแล้วต่อสามารถต่อยต่อเนื่องได้ทุกวินาที

ผวา!! ชาวบ้านสีคิ้วขอความช่วยเหลือกู้ภัยอย่างเร่งด่วน หลังตัวต่อบุกบ้าน เผย..รังตัวต่อเริ่มเยอะในเขตพื้นที่!??

 ภาพ ณัฐพล คำจริง - ข่าว กรกฤต  บัวพิมพ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา