ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 มิถุนายน ครูผู้สอนและนักศึกษาแผนวิชาช่างยนต์วิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา กว่า 200 คน โดยมีนายประมูล  แปลงกระโทก อายุ 27 ปี ครูจ้างสอนเป็นแกนนำได้นัดรวมตัวที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเดินขบวนถือป้ายเขียนข้อความกล่าวหานายผจญ  รุ่งเรือง หัวหน้าแผนกวิชาช่างยนต์ มีพฤติการณ์ลุแก่อำนาจและส่งเสียงขับไล่ " ออกไป " โดยมีข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่อราชการได้มามุงดูและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ต่อมานายณรงค์  ผดุงเกียรติวงษ์ อาจารย์ฝ่ายปกครองวิทยาลัยสารพัดช่าง ฯ ทราบข่าวได้รีบเดินทางมาห้ามปรามลูกศิษย์ เกรงจะเกิดความวุ่นวายและกล่าวด้วยน้ำเสียงวิตกกังวลทำไมไม่คุยกันในวิทยาลัย ไม่น่าทำให้เสียชื่อเสียงและต้องการอะไร แต่นักศึกษาไม่เชื่อฟังกลับส่งเสียงโต้ตอบกล่าวหานายผจญ ฯ ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ในห้องทำงาน เมื่ออาการเมาก็จะด่าทอ บ้าอำนาจ ตีนักศึกษา ด่าทอทุกคนด้วยถ้อยคำหยาบคาย จากนั้นนายมุรธาธีร์  รักชาติเจริญ รอง ผวจ.นครราชสีมา ได้มาพูดคุยกับกลุ่มผู้ประท้วงรับจะให้ความเป็นธรรมและติดตามการสืบสวนข้อเท็จจริง ขอให้นักศึกษากลับเรียนหนังสือตามปกติ

สุดป่วน!! หัวหน้าแผนกวิชาช่างยนต์ ตีครูผู้สอนโชว์? ด้านน.ศ. ไม่พอใจรวมตัวบุกศาลากลางเดินขบวนขับไล่ เผย..มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอีกเยอะ!? (คลิป)

นายประมูล  แปลงกระโทก อายุ 27 ปี ครูจ้างสอนประจำแผนวิชาช่างยนต์ ฯ เปิดเผยในฐานะผู้เสียหายว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 15 มิย.ที่ผ่านมา นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งตนเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาได้เข้าห้องเรียนสาย ทำให้นายผจญ ฯ ไม่พอใจที่ไม่สามารถปกครองได้ จึงใช้ไม้เรียวตีก้นนายประมูล ฯ ต่อหน้านักศึกษาจนไม้เรียวหัก สร้างความอับอาย จึงไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง นครราชสีมา ในวันที่ 18 มิย. แต่ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องไม่ยอมแก้ไขปัญหาและมีท่าทีจะให้ความเป็นธรรมกับตน ประกอบกับนักศึกษาหลายคน พบเห็นพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมกับจรรยาบรรณวิชาชีพครูหลายอย่าง จึงนัดเดินทางมายื่นหนังสือกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ออกคำสั่งย้ายนายผจญ ฯ ภายใน 24 ชั่วโมง มิเช่นนั้นพวกเราก็จะถูกกดดันอีก หากไม่มีความเป็นธรรมก็จะไม่ยอมเข้าเรียนหนังสือ

สุดป่วน!! หัวหน้าแผนกวิชาช่างยนต์ ตีครูผู้สอนโชว์? ด้านน.ศ. ไม่พอใจรวมตัวบุกศาลากลางเดินขบวนขับไล่ เผย..มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอีกเยอะ!? (คลิป)

ว่าที่พันตรี ดร.นายวานิช  สมชาติ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา ได้มาพูดคุยกับกลุ่มนักศึกษาร้องขอให้กลับไปเรียนหนังสือและยืนยันให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างกรรมการดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาตีครูต่อหน้านักศึกษา คาดจะมีข้อสรุปในเร็วๆนี้ เบื้องต้นให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าแผนกช่างยนต์แต่ยังคงให้สอนตามปกติ ส่วนการให้ออกนอกพื้นที่ มิใช่อำนาจ หน้าที่จะสามารถดำเนินการได้ต้องรอคำสั่งจากผู้บริหารระดับสูง ส่วนข้อกล่าวหาสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าเป็นประเด็นใหม่ ยังไม่ได้รับเรื่องนี้ ซึ่งจะต้องสอบสวนเชิงลึกต่อไป นักศึกษาได้ยิน ผอ. ฯ กล่าว จึงพากันแยกย้ายเดินทางไปเรียนหนังสือ

สุดป่วน!! หัวหน้าแผนกวิชาช่างยนต์ ตีครูผู้สอนโชว์? ด้านน.ศ. ไม่พอใจรวมตัวบุกศาลากลางเดินขบวนขับไล่ เผย..มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอีกเยอะ!? (คลิป)

ภาพ/ข่าว ชุติมา ถนัดค้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดนครราชสีมา