ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พ่อค้าล็อตเตอรี่ วัย 62 ปี ลืมแผงล็อตเตอรี่ จำนวน 1 พัน 8 ร้อยฉบับ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ไว้บนถนน และขับรถยนต์กลับบ้านพัก โชคดีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มาพบเห็นจึงนำไปให้ตำรวจตามหาพ่อค้าล็อตเตอรี่ มารับล็อตเตอรี่กลับคืน ทั้งนี้นายปรเมศท์ ทองมาก อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้ถือแผงวางสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 1 พัน 8 ร้อยฉบับ งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 มูลค่ากว่า 1 แสนบาท เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปลวกแดง เนื่องจากพบแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล ดังกล่าว วางอยู่บนถนนในตลาดปลวกแดกง ซึ่งอยู่เยื้องกับธนาคารอาคารสงเคราะห์สาขาปลวกแดง หลังจากที่ตำรวจรับแจ้งแล้ว จึงติดตามหาพ่อค้าเจ้าของแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยสอบถามพ่อค้า และแม่ค้า ที่เดินเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาดปลวกแดง และใช้เวลาติดตามหาประมาณ 1 ชั่วโมง มีพ่อค้าเดินเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลคนหนึ่ง บอกกับตำรวจว่า แผงสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว คาดว่าเป็นของนายชูศิลป์ อ่อนบ้านแดง อายุ 62 ปีซึ่งพักอาศัยอยบู่ที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 ตำบลปลวกแดง จากนั้นตำรวจจึงให้พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่รู้จักกับนายชูศิลป์ โทรศัพท์ติดต่อให้นายชูศิลป์มารับแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล  ซึ่งลืมทิ้งไว้และตกอยู่บนถนน

 

พ่อค้าวัย 62 ปี ลืมแผงล็อตเตอรี่ ราคากว่า 1 แสนบาท!! ไว้บนถนน โชคดีที่ จนท.รพ. มาพบเจอ มิฉะนั้นอาจจะสูญเงินหลายแสนบาท (คลิป)

 และเมื่อนายชูศิลป์ รับโทรศัพท์จากเพื่อนว่า ลืมแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เดินเร่ขายทิ้งไว้อยู่ริมถนน ทำให้นายชูศิลป์ ถึงกับตกใจ แต่ก็ดีใจ ที่มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปลวกแดง เก็บรักษาไว้ไห้ และนำไปมอบให้กับตำรวจ และติดต่อให้ตนเองมารับแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ลืมไว้กลับคืน  นายชูศิลป์ อ่อนบ้านแดง พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวด้วยความดีใจว่า  ก่อนที่จะลืมแผงสลากทิ้งไว้

 

พ่อค้าวัย 62 ปี ลืมแผงล็อตเตอรี่ ราคากว่า 1 แสนบาท!! ไว้บนถนน โชคดีที่ จนท.รพ. มาพบเจอ มิฉะนั้นอาจจะสูญเงินหลายแสนบาท (คลิป)

 

โดยช่วงเช้าได้ขับรถยนต์กระบะ มาที่ตลาดปลวกแดง เพื่อนำสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 2 พันฉบับ งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 มาเดินเร่ขาย ในตลาดปลวกแดง กระทั้งช่วงบ่าย จึงเดินมาที่รถยนต์ซึ่งขอดไว้บริเวณใกล้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์สาขาปลวกแดง และขณะที่ไขกุญแจประตูรถ ได้วางแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้บนถนนผิงข้างรถเอาไว้ และเมื่อเปิดประตูรถแล้ว จึงขึ้นขับขี่รถยนต์ กลับบ้านทันที โดยลืมแผงสลากกินบแบ่งรัฐบาลที่วางเอาไว้บนถนน

 และเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจนายปรเมศท์  ทองมาก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปลวกแดง ซึ่งเก็บแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ตนเองลืมวางทิ้งไว้ และไม่มีสลากกินแบ่งรัฐบาลสูญหายไปแม้แต่ใบเดียว นายชูศิลป์ จึงมอบสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขท้าย 62ให้กับนายปรเมศท์  เพื่อเป็นการขอบคุณ โดยมีตำรวจและเจ้าหน้าที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่ธนาคาร ร่วมเป็นสักขีพยาน  และก่อนที่นายชูศิลป์ จะขับรถยนต์กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ธนาคาร และชาวบ้าน พากันซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 2 ตัว 62 ซึ่งเป็นเลขที่นายชูศิลป์ มอบให้กับนายปรเมศท์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปลวกแดง  ทำให้เลขท้าย 2 ตัว 62 ที่อยู่ในแผงถูกซื้อไปจนหมดในเวลาไม่กี่นาที  ซึ่งผู้ที่ซื้อเชื่อว่าเป็นเลขนำโชคตามความเชื่อ

 

พ่อค้าวัย 62 ปี ลืมแผงล็อตเตอรี่ ราคากว่า 1 แสนบาท!! ไว้บนถนน โชคดีที่ จนท.รพ. มาพบเจอ มิฉะนั้นอาจจะสูญเงินหลายแสนบาท (คลิป)  

 

ธนชาย  ผิวงาม ผสข จังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี