ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา คำแต๊ะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลละงูกำลังชี้แจ้งผ่านประตูรั้วโรงเรียนอนุบาลละงู ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล ตรงจุดประตูทางเข้าโรงเรียน โดยบรรดาผู้ปกครองนักเรียนต่างยืนขวางประตูรั้วไว้เช่นกัน เพื่อมิให้ครูเข้าไปในโรงเรียนแห่งนี้ และทางนักเรียนผู้ปกครองต้องปิดประรั้วล็อกกุนแจตลอดหวั่นครูเข้ามาในโรงเรียนเสี่ยงทำร้ายเด็กได้ พร้อมกับได้เอาหนังสือทางราชการให้ไปรายงานตัวที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลนับตั้งแต่ 22 มิถุนายน 2561 แต่ครูที่ถูกพาดพิงที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมไม่ยอมไปรายงานตัวตามดังกล่าวยังคงที่จะกลับมาสอนตามปกติ ซึ่งวันนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลละงูวิทยาและผู้ปกครอง มิยอมให้ครูเขาไปในโรงเรียน

 

#ห้ามเข้าสอน ปิดประตูไล่ครูพฤติกรรมเสื่อม ทั้งด่าทอ-ทำร้ายเด็ก ทึ่ง! เคยใช้มีดไล่แทงครูด้วยกันมาแล้ว ทาง รร.เครียดจัด หวั่นจิตไม่ปกติ (คลิป)

ขณะที่ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนอนุบาลละงู ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่พฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อนักเรียน และทางสภาพจิตใจ ได้ออกมาชี้แจ้งต่อหน้าผู้สื่อข่าวว่าขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่า ตนเองถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนทำร้ายร่างกายนักเรียน พูดจาหยาบคายและถูกโดนว่าเป็นคนไม่ปกติ และขอความเป็นธรรมในสื่อมวลชนช่วยให้ความเป็นธรรมและยืนยันจะต่อสู้แจ้งความกับทางตำรวจต่อไป

 

นายปริญญา คำแต๊ะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลละงู กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของครูจันทนาพบว่าชอบพูดหยาบคายต่อนักเรียนและล่าสุดได้เอาดินสอทิ่มตานักเรียนจนผู้ปกครองต้องออกมาร้องเรียนและไม่ต้องการให้ครูเข้าสอนต่อไป และได้ทำหนังสือร้องเรียนประท้วงขับไล่เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมาจนกระทั้งเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน นักเรียนชู้ป้ายประท้วงขับไล่ครูออกจากโรงเรียนและทางโรงเรียนทำหนังสือแจ้งไปยัง สพป.สตูลเพื่อให้รับทราบดังพฤติกรรมครูดังกล่าว

 

#ห้ามเข้าสอน ปิดประตูไล่ครูพฤติกรรมเสื่อม ทั้งด่าทอ-ทำร้ายเด็ก ทึ่ง! เคยใช้มีดไล่แทงครูด้วยกันมาแล้ว ทาง รร.เครียดจัด หวั่นจิตไม่ปกติ (คลิป)

จนถึงปัจจุบันทางสพป.สตูลส่งหนังสือกลับมาเพื่อเรียกครูเข้ารายงานตัว แต่ครูไม่ยอมยืนยันที่จะเข้าสอนในโรงเรียนต่อไป ขณะที่ด้านนางสาวอรุณรัตน์ หมาดยูโซบ อายุ 47 ปี และนายศตวรรษ สลีมีน อายุ 43 ปี เป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนละตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนทั้งหมด 900 คน เปิดเผยว่า ไม่ชอบพฤติกรรมครูท่านหนึ่ง!! ที่พูดจาหยาบคาย ข่มขู่เด็ก เช่นพูดว่า สารเลว เด็กชั่ว โดยคำเหล่านี้นักเรียนได้ไปบอกผู้ปกครองแถมเอาดินสอทิ่มบริเวณร่างกายเด็ก และเวลาการสอนเด็กจะขออนุญาตเข้าห้องน้ำจะไม่ให้ไป หือแม้กระทั้งดื่มน้ำต้องเรียนให้จบ หากเด็กนักเรียนทำไส้ดินสอหักห้ามเหล่าดินสอ โดยพฤติกรรมทั้งหมดดูแล้วการเป็นอาจารย์ไม่สมควรนำมาใช้ ด้านผู้ปกครองนักเรียนกล่าวอีกว่า เด็กบางคนกลัวไม่ยอมมาโรงเรียนและหากครูนี้สอนอยู่จะขอลาออกหาที่เรียนใหม่กลัวครูจะทำร้ายได้

 

ด้านนายกอเฉ็ม หมีนเหม รองผอ.สพป.สตูล กล่าวว่า รับทราบการทำหนังสือเข้ามาแล้วเรื่องครูท่านหนึ่ง !! กับพฤติกรรมไม่เหมาะสมเพราะทราบว่าที่ผ่านมาครูเคยมีพฤติกรรมเอามีดไล่แทงครูด้วยกันและมีสภาพจิตใจคลายคนไม่ปกติ จึงทำให้ทางโรงเรียนอนุบาลละงูและฝ่ายผู้ปกครองกังวลว่าครูจะเกิดอาการเครียดขึ้นมาแล้วอาจจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด คือทำร้ายนักเรียนหรือบุคคลในโรงเรียนได้ เพราะอย่างไรการตัดสินใจเรียกครูจันทนาเข้ามาพบที่สำนักงานสพป.สตูลมิได้ที่จะให้ออกจากทางราชการ แต่เพียงเรียกมารายงานตัวเพื่อทำการตั้งคณะกรรรมการตรวจสอบอีกครั้ง และให้ครูไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจด้วยหากผลตรวจออกมาว่าครูเป้นปกติก็จะให้สอนดังเดิม แต่ถ้าตรวจสภาพร่างกายและจิตใจแล้วพบหรือข้อสงสัยในทางการแพทย์ก็จะพิจรณาต่อไป แต่เมื่อเรียกครูจันทนาเข้ามาแล้วแต่ครูไม่ยอมมารายงานตัวอ้างว่า ขับรถไกลไม่ได้ ปวดแขนขา แต่สิ่งที่พบอย่างหนึ่งที่น่าสงสัยทางของครูท่านหนึุ่ง! คือเฟสบุ๊คส่วนตัว  ชอบโพส์ข้อความเช่น ถูกทำร้ายร่างกายบ้าง โพส์ว่าโรงเรียนตนเองทุจริตอาหารกลางวัน แม้กระทั้งโพสว่าโดนครูด้วยกันกลั่นแกลง จนเกิดความเสียหายในภาพสังคมทางโลกออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อภาพพจน์ของโรงเรียนและสพป.สตูลได้

 

#ห้ามเข้าสอน ปิดประตูไล่ครูพฤติกรรมเสื่อม ทั้งด่าทอ-ทำร้ายเด็ก ทึ่ง! เคยใช้มีดไล่แทงครูด้วยกันมาแล้ว ทาง รร.เครียดจัด หวั่นจิตไม่ปกติ (คลิป)

 

เอนก  ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดสตูลรายงาน