ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2561 ชาวบ้านหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ชุมชนวัดนางประหลาด ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง ได้รวมตัวกันประท้วงเป็นเชิงสัญลักษณ์ บริเวณถนนสายบ้านควน-นางประหลาด เพื่อต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขด่วน หลังจากถนนเส้นดังกล่าวใช้งานมาเป็นเวลากว่า 30 ปี เกิดการชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นหลุมอุกาบาตขนาดใหญ่เกือบตลอดระยะเส้นทาง ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนรอยต่อไปยัง อ. ย่านตาขาว เป็นถนนที่มีการใช้เส้นทางสัญจรมาก มีนักเรียนที่ต้องใช้เส้นทางนี้ในการเดินทาง 4-5 โรงเรียน ส่วนในพื้นที่มีโรงเรียน 1 โรง วัด 1 แห่ง และตลาดนัด 1 แห่ง  ในสภาพที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อช่วงที่ฝนไม่ตกก็ต้องขับขี่รถหลบเลี่ยงหลุม แต่ช่วงที่ฝนตกหนักลำบากเป็น 2 เท่า บางครั้งพลาดรถตกหลุมเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ บางช่วงน้ำเอ่อท่วมขังบนผิวถนนหลายชั่งโมงกว่าจะลดเนื่องจากไม่มีท่อระบายน้ำ  ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีอุบัติเหตุรถเสียหลักตกหลุมเสียชีวิตมาแล้วหลายราย และเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ หลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซมหรือปรับปรุง

 

สุดจะทน! ชาวบ้านนางประหลาดโวยหนัก..ถนนใช้มากว่า 30 ปี ไม่มีการพัฒนาเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดเส้น ชุมนุมประท้วง เรียกร้องแก้ไขด่วน

นายพิเชษฐ์ เพชรหิน อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 5 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง กล่าวว่า ที่ตนเองออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ เพราะตนต้องการให้มีการขยายถนนให้กว้างขึ้นเนื่องจากชาวบ้านมีความลำบากมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางผู้นำชุมชนได้ห้ามไว้ แต่ชาวบ้านลำบากจริง ๆ ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขยายถนนให้กว้างขึ้น 9 เมตร ปรับปรุงผิวถนนใหม่ไปจนถึงสนามบิน ในช่วง 6-7 เดือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เคยมาลงหลักเอาไว้แต่ไม่มีความคืบหน้า อยากให้หน่วยงานเข้ามาแก้ไขเพราะไม่สะดวกกับชาวบ้านในการใช้ชีวิตประจำวัน

 

สุดจะทน! ชาวบ้านนางประหลาดโวยหนัก..ถนนใช้มากว่า 30 ปี ไม่มีการพัฒนาเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดเส้น ชุมนุมประท้วง เรียกร้องแก้ไขด่วน

ขณะที่นางปราณี กาณจนพรหมณ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/3 หมู่ที่ 5 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง ได้กล่าวว่า ถนนสายนี้มีคนใช้สัญจรมาก รวมถึงเด็กนักเรียน ช่วงฝนตกรถที่วิ่งผ่านไปมาเหยียบน้ำกระเด็นใส่เด็กที่เดินริมถนนเปียกปอนหมด ถนนก็ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ อยากให้ถนนกว้างกว่านี้ เส้นทางนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำถนนใหม่ เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีการซ่อมแซมเลย

ด้านนายวิทยา จำปา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 5 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง ซึ่งเป็นแกนนำในการนำชาวบ้านออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ ได้อ่านแถลงการณ์ถึงข้อเรียกร้องที่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งแก้ไขปรับปรุงโดยด่วน 1 แก้ไขปรับปรุงถนนขยายถนนมีความกว้าง 9  เมตร ระหว่างถนนสายหมู่บ้านโคกมะม่วงและถนนสายนางประหลาด ซึ่งอยู่ระหว่างหมู่ที่ 4 และ หมู่ที่ 5 อ.นาโยง  2. ปรับปรุงถนนให้มีความกว้าง 9 เมตร ถนนสายบ้านควน ตามที่ชาวบ้านได้เรียกร้อง

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จังหวัดตรัง

 

สุดจะทน! ชาวบ้านนางประหลาดโวยหนัก..ถนนใช้มากว่า 30 ปี ไม่มีการพัฒนาเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดเส้น ชุมนุมประท้วง เรียกร้องแก้ไขด่วน