ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    สระแก้ว - บริษัทธนชาติประกันยอมจ่ายค่าสินไหมเพิ่มอีกรายละ 300,000 บาท เป็น 633,333 บาท เหยื่ออุบัติเหตุนักเรียน-นักศึกษา ประสบอุบัติเหตุตายหมู่ 6 ศพ ช่วงปิดท้ายงานวันไหลสงกรานต์สระแก้ว รวมยอดประกัน พรบ.และประกันกลุ่มของโรงเรียนเป็นเงินรวมกว่า  1 ล้านบาท ด้านคุณตาวัย 71 ปี ระบุเงิน 1 ล้านไม่สามารถแลกกับชีวิตหลานชายได้ และยังรับไม่ได้กับการจากไปของหลานชายทุกวันนี้ ล่าสุด ยังพบปัญหานักเรียนที่ทำประกันหมู่กับโรงเรียนไม่มีรายชื่อรับผลประโยชน์ด้วย 

    เมื่อวันที 28 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีญาติเหยื่อของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุนักเรียน-นักศึกษาตายหมู่ 6 ศพ จากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำบริเวณหน้าโชว์รูมอีซูซุ ถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างขยายถนน ช่วงปิดท้ายงานเทศกาลวันไหลสงกรานต์สระแก้ว เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายสมบัติ ใจแสน อายุ 71 ปี ตาของ นายธีรศักดิ์ หาเจริญ เยาวชนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ภายหลังมีจ่ายค่าสินไหมเบื้องต้นไปแล้ว เป็นเงินประกันรถยนต์ของบริษัทธนชาติประกันภัย 333,333 บาท ,พรบ.รถยนต์ 300,000 บาท และประกันกลุ่มของนักเรียนแต่ละโรงเรียนอีกรายละ 100,000 บาท รวมกว่า 7 แสนบาทก่อนหน้านี้นั้น 

    นายธีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ภายหลังทางญาติได้พบว่า การทำประกันรถยนต์ของเจ้าของรถยนต์ ระบุในเงื่อนไขกรมธรรม์ว่า จ่ายสินไหมทดแทนชีวิตสูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท จึงรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องต่อพนักงานสอบสวน และแจ้งไปยังบริษัทธนชาติประกันภัยช่วงเดือน พ.ค.61 และตอนนี้ได้รับการพิจารณาที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมสำหรับญาติอีกรายละ 300,000 บาท รวมกับเงินของเดิมจากบริษัทประกันภัยรถยนต์เดิม 333,333 บาท รวมเป็นเงิน 633,333 บาท และนัดญาติผู้เสียชีวิตไปรับเงินที่ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

    นายธีรศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกว่าเงินจำนวนนี้ได้แค่ค่าเยียวยาเท่านั้น แต่ด้านจิตใจคงล้างออกไม่ได้ เงินเท่าไหร่ก็คงจะซื้อชีวิตลูกหลานผมไม่ไหว เพราะลูกหลานผมไม่ใช่คนเกเร การเรียนก็ดี อะไรก็ดี อีกปีสองปี หลานผมก็ออกมาทำได้ วงเงินที่ธนชาติให้มา 6 แสนกว่านั้น ถ้าคิดดี ๆ มันก็ไม่คุ้ม ถ้าหลานผมอยู่ แค่ปีสองปีมันจบมาก็หาได้แล้ว ทุกวันนี้ 2 เดือนกว่า ไม่ได้หลับได้นอน นั่งดูแต่รูปหลาน รื้อแต่ประวัติของหลานมาดู พูดถึงน้ำตามันก็ตก 

ประกันจ่ายเพิ่มรายละ 3 แสน เหยื่ออุบัติเหตุนักเรียนสระแก้วตายหมู่ 6 ศพ รวม 1 ล้านเศษ (มีคลิป)

    "การเยียวยาแค่บรรเทาให้เราเบาบางไปเท่านั้น แต่ด้านจิตใจมันรักษากันไม่หาย ไม่รู้เมื่อไหร่มันจะหาย เพราะผมเลี้ยงมันมาตั้งแต่อยู่ในท้องมา ชีวิตของมันผูกพันกันมาก ยิ่งกว่าพ่อกว่าแม่ผมอีก ผมอยู่กับพ่อกับแม่ผมยังไม่ได้อยู่นานเท่าหลานคนนี้ กระเตงกันมาตั้งแต่ปี 41 มันแค่เบาบางลงไปกับสิ่งที่เราต้องได้เฉย ๆ จะให้แลกจริง ๆ มันคงไม่แลกหรอก เป็นสิบ ๆ ล้าน ก็ไม่สามารถแลกกับชีวิตหลานผมได้"  นายธีรศักดิ์ กล่าวทั้งน้ำตา

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมอบสินไหมทดแทนเพิ่มเติมดังกล่าว มี น.ส.กองทิพย์ ครุฑมณี ผจก.ธนาคารธนชาติ สาขาวังน้ำเย็น และ น.ส.นัทติยา ศรีบุญเรือง ผจก.ธนาคารธนชาติ สาขาวังสมบูรณ์, นายวรเชษฐ์ ศรีพลกรัง ตัวแทนบริษัทธนชาติประกันภัย จำกัด(มหาชน)และ พ.ต.ท.ประจักร์ จักรคำ รอง ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ร่วมมอบสินไหมพร้อมด้วยญาติเกือบ 20 คน โดยมีการนำเงินโอนเข้าบัญชีของญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งพบว่ามีกรณีของนายอานนท์ อภิชาติ ผู้เสียชีวิตที่มารดามีอายุ 57 ปี ได้รับเงินสินไหมน้อยกว่าคนอื่น จึงมีการเรียกร้องให้ทางบริษัทประกันภัยไปพิจารณาอีกครั้ง

ประกันจ่ายเพิ่มรายละ 3 แสน เหยื่ออุบัติเหตุนักเรียนสระแก้วตายหมู่ 6 ศพ รวม 1 ล้านเศษ (มีคลิป)

    อย่างไรก็ตาม นางนภัสวรรณ บัณฑิตย์ อายุ 42 ปี อาของผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง แจ้งว่า มีนักเรียนที่เสียชีวิตของโรงเรียนวังหลังวิทยาคม ไม่ได้รับเงินประกันกลุ่มโดยบริษัทประกันภัยอ้างว่า ไม่มีรายชื่อผู้เอาประกัน ซึ่งญาติอยู่ระหว่างเตรียมร้องเรียนไปที่ คปภ. เนื่องจากคาดว่า โรงเรียนไม่ได้นำเงินประกันกลุ่มของนักเรียนนำส่งบริษัทประกัน หลังเด็กชำระค่าเทอม ส่วนการดำเนินคดีนั้น ทางญาติยังคงยืนยันที่จะดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวต่อไป โดยเรียกร้องค่าชดเชยจำนวน 300,000 บาทต่อรายเช่นเดิม เนื่องจากทางญาติไม่เคยเข้าสู่กระบวนการเจรจาหรือเยียวยาความรู้สึกของผู้สูญเสียเลย 

ประกันจ่ายเพิ่มรายละ 3 แสน เหยื่ออุบัติเหตุนักเรียนสระแก้วตายหมู่ 6 ศพ รวม 1 ล้านเศษ (มีคลิป)
ภาพ/ข่าวยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สระแก้ว รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุชทพัทยา จ.ชลบุรี