ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกำหนดการลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือ13 ชีวิต ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นห่วงทั้ง 13 ชีวิต ที่ยังติดอยู่ในถ้ำ จึงวางแผนที่จะลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ปกครองของเด็ก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเย็นวันนี้ (28 มิ.ย.) จะชัดเจนว่านายกฯจะลงพื้นที่ในวันใด ซึ่งอาจเป็นเช้าวันศุกร์ที่ 29 มิ.ย.  ,วันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. หรือจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.

 

นายกฯพร้อมลงพื้นที่แล้ว !!! "ประยุทธ์" เตรียมบินไปเชียงราย ห่วงช่วย 13 ชีวิตพ้น "ถ้ำหลวง" (คลิป)

“การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ไม่ว่าภาคส่วนไหนก็ตาม ต้องเสียสมาธิ เพราะมาให้การต้อนรับ จึงอยากให้ทุกคนทำงานตามปกติ ไม่จำเป็นต้องให้คนไปต้อนรับที่สนามบิน รวมถึงไม่ต้องเตรียมรายงานพิเศษใดๆทั้งสิ้น เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการทำงาน หากนายกฯมีข้อสงสัยเรื่องใด จะสอบถามจากทางเจ้าหน้าที่เอง”พล.ท.สรรเสริญ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯแสดงความเป็นห่วงเรื่องใดเพิ่มเติมหรือไม่ โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯห่วงเยาวชนทั้ง 13 คน ซึ่งต้องเร่งรัดการค้นหา เพราะยิ่งเวลาผ่านไปนาน ยิ่งทำให้เกิดความกังวลใจมากขึ้น นอกจากนี้นายกฯยังได้ฝากสื่อมวลชนด้วยว่า ขณะนี้ประชาชนกำลังส่งใจช่วยทุกคนในพื้นที่ จึงอยากให้การนำเสนอคำนึงถึงหัวอกของผู้ปกครองเยาวชน และหัวอกของคนไทย รวมถึงเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศ เรื่องการเข้าทรงต่างๆที่ชาวต่างชาติจะไม่เข้าใจบริบทของสังคมไทย แต่อย่างไรก็ตาม นายกฯยังได้ขอบคุณสื่อที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และรายงานสถานการณ์ให้คนไทยได้รับทราบ และขอให้สื่อมวลชนในพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานให้ข้อมูลเป็นระยะ