วิกฤต เพื่อไทย!! 50อดีตส.ส. เอาด้วยตบเท้าเข้าร่วม"สุริยะ" หนุน "บิ๊กตู่"อยู่ต่อ นายกฯอีกสมัย!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ส่อแววร่อแร่เสียแล้วสำหรับพรรคเพื่อไทย หลังจากมีข่าวอดีตส.ส.รั่วไหล ทั่วถิ่นแดนอีสาน ลามไปยังพท้นที่ภาคเหนือกับการเกิดขึ้นของกลุ่ม สามมิตร นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ยังเดินเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อทาบทามอดีต ส.ส. เข้ามาอยู่ในสังกัด  โดยเฉพาะกลุ่มอดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าร่วมกลุ่มสามมิตรอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วเมื่อวันจันทร์(18 มิ.ย.)ที่ผ่านมา โดยสามารถรวบรวมได้แล้วกว่า 30 คน 

ทำเอาสมาชิกที่เหลือเสียขวัญไปตามๆกัน ทำให้บรรดาลูกหาบพรรคเพื่อไทยนั่งไม่ติด ซึ่งก่อนน้านี้นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  ออกมาฉะอดีตลูกพรรคที่ย้ายออก ในทำนองว่ากลุ่มคนเหล่านั้น ช่างไร้อุดมการณ์  แต่ก็ไม่สามารถทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแต่อย่างใด ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องนี้ยังร้อนไปนายใหญ่ อย่าง”ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้หลบหนีคดี โดยขณะนี้อาศัยอยู่ลอนดอน ต้องออกมาปลุกใจลูกทีมที่เหลือแบบติดๆ  เมื่อช่วงสัปหาด์ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มสามมิตรอีกครั้ง ได้นัดพูดคุยกับบรรดาอดีต ส.ส.ที่ได้รับการทาบทามให้มาร่วมงาน เพื่อเช็คชื่อและหารือแนวทางการเคลื่อนไหว โดยเบื้องต้นมีการนัดหมายกันในวันที่ 30 มิ.ย.ที่สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท รังสิต

 

 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มสามมิตรได้มีการเปลี่ยนแปลงนัดหมาย โดยขยับขึ้นมาเร็วขึ้นเป็นช่วงเย็นวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า มีอดีต ส.ส.ตบเท้ามาร่วมกว่า 50 คน อาทิ 

นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จ.ชัยนาท, 

นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย, 

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย, 

นายสมคิด บาลไธสง อดีต ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย, 

นายภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน 

นายเวียง วรเชษฐ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย 

ว่าที่ พ.ต.สรชาติ สุวรรณพรหม อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคภูมิใจไทย นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย

โดยแกนนำ ประกอบด้วย นายสุริยะ นายสมศักดิ์ นายอนุชา นายจำลอง และ นายภิรมย์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวกับอดีต ส.ส.ที่มาร่วมหารือ นายสุริยะ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า อยากสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ ต่อไป 

 

ตนได้เข้าไปรู้เบื้องลึกที่ท่านจะทำต่อไป และได้สื่อสารผ่านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และคุยกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และแกนนำใหญ่ๆ ของรัฐบาลมาตลอด ทำให้ตนเต็มใจที่จะช่วย พล.อ.ประยุทธ์ ตนไม่ได้ชอบการรัฐประหาร เพราะเคยโดนมาตอนเป็นรัฐมนตรี โดนตราหน้าจากสังคม โดนคดีจีทีเอ็กซ์ 900 แต่ชี้แจงได้ข้อกล่าวหา จน ป.ป.ช.มีมติตีตก แต่ครั้งนี้ได้เห็นความตั้งใจของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าตั้งใจแค่ไหน ตอนอยู่พรรคไทยรักไทย ตนทำเพื่อประเทศ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง จึงอยากสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไป เลยคิดจะมาตั้งพรรคพลังประชารัฐ

 

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า ตนเล่นการเมืองมาพรรคเดียวตลอดชีวิตคือ พรรคไทยรักไทย ตนอยู่พรรคไหนพรรคนั้นสบาย ได้เป็นรัฐบาล อีกทั้งถ้า นายสมศักดิ์ ได้เป็น ส.ส.เมื่อไร ก็ได้เป็นรัฐบาลทุกครั้ง และจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง เพราะพวกเราคิดดีทำดี ตนมาทำการเมืองครั้งนี้หวังมารับใช้ประชาชน ในนามพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย เชื่อในความสามารถของท่าน แม้จะเหนื่อยหน่อย แต่เชื่อว่าอย่างไรเราต้องได้กลับมา พรรคพลังประชารัฐจะได้คะแนนเพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาล และขอให้ทุกคนไปลงพื้นที่ถามความต้องการของประชาชนว่าต้องการนโยบายอะไรเพื่อมาสรุปเป็นนโยบายนำเสนอผู้นำพรรค