ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากประเด็นที่มีการกระจายข่าวไปทั่วโลกออนไลน์ว่า มีเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือผู้สูญหาย 13 ชีวิต ภายในถ้ำหลวงขุนนางนอน ถูกไฟดูดภายในถ้ำขณะที่กำลังปฏิบัติงาน จำนวน 3 ราย ซึ่งมีรถพยาบาลได้เข้าไปนำตัวออกมาส่งยังโรงพยาบาล ขณะที่ล่าสุดด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. ของวันนี้ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่าเป็นความจริงหรือไม่ โดยใจความระบุว่า . .. 

"ครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ขุดปฏิบัติการนเรศวรประสานกำลังกับ ตชด.32 และกู้ภัยได้ตรวจบริเวณถ้ำพระและได้โรยตัวลงไปในปล่องได้ ลงไปถึงพื้น 40 เมตร พบว่าพื้นถ้ำไม่มีน้ำแต่เป็นดินโคลน มี 2 ตาน้ำผุดเล็ก ๆ เราก็ดำเนินการระดมพลส่วนหนึ่งไปขยายผลต่อไป นี่คือความคืบหน้าที่ทุกคนอยากรับฟัง อาจจะเป็นมุมมองที่ดี แต่เราตอบไม่ได้ว่าจะเผชิญอะไรต่อไป จะเจอหรือไม่เจอ หรือผลจะเป็นอย่างไร แต่เราจะขยายผล เราอาจจะมีข่าวดีหรืออะไรก็ตาม ขอให้แดดออกก่อนถึงจะทำงานได้ แต่การขยายผลไม่จำเป็นว่าจะต้องเจอหรือไม่จำเป็นว่าห้องนี้ต้องเดินไปต่อ อาจจะเป็นห้องตันก็ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร นี่คือการปฏิบัติการจริง ๆ เราเชื่อว่าทุกคนอยากจะฟังมาก อาจจะเป็นข่าวที่ทุกคนหวังจะคาดข่าวในวันนี้ ก็ให้ข่าวจริง ๆ และถ้าแดดยังอยู่ก็จะปฏิบัติการภารกิจขยายผลได้เพิ่มเติม เมื่อสักครู่มีรถหวอ หลายคนตกใจ ผมก็ตกใจ หลายคนวิ่งมาถาม มีคนเดินบอกเป็นอย่างนู้น เดินโขยกเขยก แต่พอส่งไปโรงพยาบาลของ มทบ. ที่ตอนนี้ มทบ.37 เข้าเวรเป็นหลักของคีย์ในโรงพยาบาลสนามตรงนั้น

 

ปรากฏว่าตรวจร่างกายครบถ้วนหมด เป็นลม ปลอดภัย ตอนนี้นอนพักผ่อนอยู่ เป็นเจ้าหน้าที่ ปภ.อุบลราชธานี มาด้วยกลุ่มของ ปภ.ที่ขออาสามาช่วยงานที่เชียงรายอย่างเร่งด่วน เป็นทีมที่ติดตั้งอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ พวกระบบไฟที่เก่งของ ปภ. ก็อยากจะมาช่วยเพราะได้ยินจาก ปภ.รายงานไปว่า เรามีแต่อุปกรณ์แต่เราไม่มีคนพอ และเพิ่งมาถึงไม่นานก็ไม่รอช้า ก็เหมือนเราทุกนาทีมีค่า กระโดดไปทำงานเอง ไม่ได้ทานข้าวเลยเป็นลม ส่วนใครจะบอกลืออะไรไปผมถือว่าไม่ใช่ข่าวที่เป็นทางการ และผมยืนยันเมื่อกี้ผมยืนยันกับหมอ เพราะถ้าผมแถลงแล้วข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างนี้  ถ้าผมรายงานข้อเท็จจริงที่ผิดผมโดนอยู่แล้ว ยืนยันครับ"

 

ไม่ช็อตนะครับ!! ผวจ.เชียงราย แถลงชัดเหตุชุลมุนหน้าถ้ำ รถพยาบาลเข้าช่วย แท้จริงแค่เป็นลม (คลิป)

ภาพประกอบ

ไม่ช็อตนะครับ!! ผวจ.เชียงราย แถลงชัดเหตุชุลมุนหน้าถ้ำ รถพยาบาลเข้าช่วย แท้จริงแค่เป็นลม (คลิป)

ภาพประกอบ

 

 

ไม่ช็อตนะครับ!! ผวจ.เชียงราย แถลงชัดเหตุชุลมุนหน้าถ้ำ รถพยาบาลเข้าช่วย แท้จริงแค่เป็นลม (คลิป)

ภาพประกอบ

 

 

คลิปจาก : PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย