"มีชัย" เผย คสช. ยังไม่ถกปมปลดล็อคพรรคการเมือง-เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง คาดคงต้องหารือกับ กกต. ก่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"มีชัย" เผย คสช. ยังไม่ถกปมปลดล็อคพรรคการเมือง-เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง คาดคงต้องหารือกับ กกต. ก่อน ส่วนไพรมารี่โหวตยังไม่มีข้อเสนอใด

 

 

วันนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายมีชัย ฤชุพันธุ์" ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาเปิดเผยว่า คสช.​ยังไม่ได้นำผลหารือจากการรับฟังความเห็นของพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาปลดล็อคหรือดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวกับการเตรียมตัวเลือกตั้ง ซึ่งกรณีที่จะนำไปสู่การแก้ไขกฎหมายหรือคำสั่งใดของคสช. ต้องรอให้รัฐบาลเป็นผู้พิจารณาเบื้องต้นก่อน และหากต้องการใช้อำนาจพิเศษจึงนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมของ คสช. แต่ทั้งนี้ ตนไม่คิดว่าประเด็นที่ยังไม่นำพิจารณาในที่ประชุม คสช.​จะเป็นปัญหากับพรรคการเมืองที่ต้องเตรียมตัวลงสู่การเลือกตั้ง เพราะคาดว่ารัฐบาลคงต้องหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

 

นายมีชัย ยังกล่าวถึงข้อเสนอต่อแนวทางแก้ปัญหาการเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. หรือไพรมารี่โหวตด้วยว่า ยังไม่มีข้อเสนอใด เพราะยังไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนของพรรคการเมืองว่า มีปัญหาหรืออุปสรรคต่อการปฏิบัติส่วนดังกล่าวอย่างไร.