“รองโจ๊ก” ร่วมตร.ภาค 4 เปิดยุทธการกวาดล้างนายทุนเงินกู้นำร่องที่ขอนแก่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ท.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น ร่วมเปิดศูนย์เปิดศูนย์รับเรื่องรางร้องทุกข์ การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ประชาชน ที่ได้รับความไม่เป็นธรรมกับนายทุนที่ปล่อยเงินกู้ หรือรับจำนองที่ดินแล้วมีการบิดเบือนสัญญา จนทำให้ถูกนายทุนยึดที่ดินไป  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ศูนย์แห่วงนี้เป็นการบูรณาการของหน่วยงานต่างๆ ภานใต้ ยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเรือนให้น่าอยู่ ซึ่งผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถ มาแจ้งเรื่องที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ถนนหน้าเมือง ข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น

 

“รองโจ๊ก” ร่วมตร.ภาค 4 เปิดยุทธการกวาดล้างนายทุนเงินกู้นำร่องที่ขอนแก่น

  จากนั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำกำลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้น 2 เป้าหมาย ที่บ้านเลขที่ 45/21 หมู่ 16 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตามหมายค้นที่ 232-234/2561 และที่บ้านเลขที่ 238 หมู่ 15 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตามหมายค้นที่ 235 เป็นบ้านของนายเสถียร มามุข ตามหมายจับที่ 216/2561 นางทองพันธ์ทอง มามุข ตามหมายจับที่ 217/2561 นางสาวสาวิตรี มามุข ตามหมายจับที่ 218/2561 และนายสาธิต มามุข ตามหมายจับที่ 219/2561  เพื่อค้นหา หลักฐานการรับจำนำ พบโฉนดที่ดินจำนวน มากจึงได้ตรวจยึด เพื่อนำมาตรวจสอบที่ศูนย์รับ เรื่องราวร้องทุกข์ การกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม

“รองโจ๊ก” ร่วมตร.ภาค 4 เปิดยุทธการกวาดล้างนายทุนเงินกู้นำร่องที่ขอนแก่น

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า การลงตรวจค้นมนครั้งนี้ เนื่องจากยังพบการร้องเรียนว่า ยังคงมีประชาชนที่ยังได้รับความเดือดร้อน จากการรับจำนองที่ดินและการ ปล่อยเงินกู้โดยไม่เป็นธรรม จึงได้ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นอีกครั้ง หลังจากที่ลงพื้นที่ตรวจค้นมา แล้วเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ร้องเรียนและผู้ถูกกล่าวหาอย่าง เป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นได้ให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น ได้เข้ามาร่วมดูแล และเตรียมที่จะคืนที่ดินที่ถูกนายทุนโกงจำนวน 68 ไร่

“รองโจ๊ก” ร่วมตร.ภาค 4 เปิดยุทธการกวาดล้างนายทุนเงินกู้นำร่องที่ขอนแก่น

 ภาพ/ข่าว นิติกรณ์  ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ประจำ จังหวัดขอนแก่น