"จะยกย่องสดุดีในเกียรติคุณนี้ตลอดไป"?! "บิ๊กตู่" เผยเสียใจสุดซึ้ง "ซีล" เสียชีวิตขณะปฏิบัติงาน บอกครอบครัวจงภูมิใจในความเสียสละ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

"จะยกย่องสดุดีในเกียรติคุณนี้ตลอดไป"?! "บิ๊กตู่" เผยเสียใจสุดซึ้ง "ซีล" เสียชีวิตขณะปฏิบัติงาน บอกภารกิจทางทหารมีความเสี่ยงตลอดเวลา แต่เชื่อว่ากำลังพลทุกคนเต็มใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ และครอบครัวจงภูมิใจในความเสียสละ

 

วันนี้ (6 กค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับกำลังพลและครอบครัวของหน่วยซีล 1 นายที่เสียชีวิตในระหว่างทำหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ "จ่าเอก สมาน กุนัน"

 

นอกจากนี้ นายกฯ ยังแสดงความเสียใจต่อ กำลังพลและครอบครัวของนายทหาร 3 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตรวจการณ์ U-17 กองกำลังนเรศวร ตกกลางป่าในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ขณะบินลาดตระเวนทางอากาศ โดยได้สั่งการให้กองทัพดูแลเยียวยาครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างที่ดีสุด และจัดพิธีศพให้อย่างสมเกียรติ พร้อมกับปูนบำเหน็จตามระเบียบทางราชการ ส่วนผู้บาดเจ็บขอให้ดูแลเป็นอย่างดีด้วย”

โดยนายกฯ ย้ำว่า ภารกิจทางทหารนั้นมีความเสี่ยงตลอดเวลา แต่เชื่อว่ากำลังพลทุกคนเต็มใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเพื่อประชาชนและประเทศชาติ จึงอยากให้ครอบครัวของผู้สูญเสียจงภูมิใจในหน้าที่และความเสียสละของกำลังพลทุกคน โดยคนไทยทั้งประเทศจะยกย่องสดุดีในเกียรติคุณนี้ตลอดไป พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ระมัดระวังและดูแลตนเองให้ปลอดภัยด้วย


ทั้งนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเลภูเก็ตด้วยว่า ขอแสดงความเสียใจกับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต พร้อมทั้งกำชับให้จังหวัดภูเก็ตประสานงานช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งการรักษาพยาบาลผู้ที่บาดเจ็บและการจ่ายเงินประกันชดเชยอย่างเหมาะสม รวมทั้งต้องเร่งติดตามค้นหาผู้สูญหายโดยเร็วที่สุด