ผลผลิต"ก้าวคนละก้าว" ร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด!! ดูแล"หมูป่า"พอดิบพอดี

"ก้าวคนละก้าว" ร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด

ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั้ง 13 ชีวิต  หลังจากที่นักดำน้ำชาวอังกฤษพบตัวอยู่บริเวณเนินนมสาว ซึ่งห่างจากพัทยาบีชไปประมาณ 400 เมตร สร้างความดีใจและรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งประเทศ และร่วมไปถึงเช้าต่างชาติที่เฝ้าติดตามการช่วยเหลือดังกัน

หลังจากที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีต ผวจ.เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมฯ ประกาศ "ดีเดย์" ปฏิบัติการลำเลียง 13 ชีวิตออกจากถ้ำ โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ 10.00 น.ของวันที่8 ก.ค. และสามารถนำตัวสมาชิกที่หมูป่าออกจากถ้ำมาได้แล้ว 4 ราย

 

 ก่อนนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ และรถพยาบาล เพื่อเดินทางไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  อาคารตึกฉุกเฉินอาคาร 14 ชั้น

 

ขณะเดียวโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ทวิตเตอร์ “My Two KIM” ได้ทวิตฯแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรพ.ดังกล่าว มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในเขตเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ระบุว่า...

 

ตึกฉุกเฉินนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่กี่เดือนเอง จริงๆเครื่องมือก็ยังไม่พร้อมเท่าไหร่ แต่ได้เงินจากโครงการ #ก้าวคนละก้าว มาช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ทำให้ตอนนี้กลายเป็นรพ.ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในเขตเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน พร้อมรับเหตุการณ์ #ถ้ำหลวง พอดี

 

ทวิตเตอร์

 

อนึงเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้เกิดโครงการดีๆขึ้น นั้นก็คือ โครงการ "ก้าวคนละก้าว"  นำโดยศิลปินชื่อดัง อย่าง  "ตูน บอดี้สแลม" โดยวิ่งจากใต้สุดสู่ดินแดนเหนือสุดเป็นเวลา 55 วัน ระยะทางกว่า 2 พันกิโลเมตร   ได้บรรลุเป้าหมายไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นโครงการสุดยิ่งใหญ่ ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศ รักสามัคคีกัน ร่วมใจเป็นหนึ่งเห็นถึงความสำคัญของศักยภาพการรักษาของโรงพยาบาล 

 

ก้าวคนละก้าว

 

จนกระทั้ง 25 ก.พ.2561  หลังจากเปิดรับเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มาเป็นเวลานานกว่า 4 เดือน "ตูน บอดี้สแลม" ทีมงานก้าวคนละก้าว และมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ทำพิธีมอบเงินบริจาคทั้งหมดจากโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จำนวน 1,300 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งเพื่อนำไปใช้ซื้ออุปกรณ์และเครื่องทางการแพทย์ที่ขาดแคลน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ที่ดูแลรักษาทีมหมูป่าในครั้งนี้

 

ก่อนหน้านี้ นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า มีแผนพัฒนาระบบห้องฉุกเฉิน ระบบห้องผ่าตัด และห้องไอซียูใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท เพราะเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์แต่ละอย่างมีราคาแพง ดังนั้นเงิน 100 ล้านจึงมีส่วนช่วยมาพัฒนาในส่วนนี้ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

 สำหรับรายชื่อโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง ประกอบไปด้วย

1.โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จำนวน 221 ล้านบาท 
2.โรงพยาบาลขอนแก่น จำนวน 143 ล้านบาท 
3.โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จำนวน 136.5 ล้านบาท 
4.โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี จำนวน 130 ล้านบาท 
5.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จำนวน 110.5 ล้านบาท 
6.โรงพยาบาลสระบุรี จำนวน 104 ล้านบาท 
7.โรงพยาบาลยะลา จำนวน 91 ล้านบาท 
8.โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ 91 ล้านบาท 
9.โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี จำนวน 91 ล้านบาท
10.โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี จำนวน 91 ล้านบาท 
11.โรงพยาบาลน่าน จำนวน 91 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชื่นหัวใจคนทำดี เมื่อ"ตูน บอดี้สแลม"#ก้าวคนละก้าว กลายเป็นภาพวาดสวยที่ระลึกบนฝาผนังอาคารรพ.บางสะพาน

-สานต่อความสำเร็จ! "พี่ตูน บอดี้แสลม" เตรียมออกวิ่ง โครงการก้าวคนละก้าวอีกครั้ง