ฉีกหน้ากาก?"พงศกร รอดชมภู-ทหารแดงตัวเอ้-บูชาทักษิณเยี่ยงพระเจ้า" ใส่ร้าย"คสช.ช่วยหมูป่าเอาหน้า" ไม่สำเหนียกน้ำท่วมใหญ่54พวกตนทำงานสุดเลวร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ฉีกหน้ากาก?! "พล.ท.พงศกร รอดชมภู" รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังออกมาแซะรัฐบาล คสช. กรณีช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำ นางนอน จ.เชียงราย ทั้ง 13 ชีวิต ว่า รัฐบาลทหารต้องการเอาหน้าต่อกรณีนี้ เพราะกลัวว่า "อีลอน มัสก์" ซีอีโอ ของ "สเปซเอ็กซ์ และบอริง คอมพะนี" ที่เสนอตัวจะช่วยเหลือเด็ก ๆ ด้วยเทคโนโลยี่ของเขา...จะได้ความดีความชอบไป

 

โดย "พงศกร" โพสต์ข้อความถึง 3 โพสต์ติด ๆ ซึ่งแค่โพสต์แรก...ก็มองเห็น "เนื้อในของเจตนา" จนสิ้นแล้ว เพราะมีรายละเอียด คือ

 

”คุณปีใหม่ ปีใหม่”

 

ถ้าจริง ถือว่าชั่วร้ายมากครับ

 

ขณะที่คุณล่อนมัสก์ กำลังเร่งสร้างเรือดำน้ำกู้ชีพขนาดจิ๋วไว้ช่วยน้องๆ กำหนดเวลา 25 ชม มีข่าวว่าที่ถ้ำเร่งปูสแลนจากปากถ้ำไปถึงเต๊นท์ปฐมพยาบาล หากเป็นการสั่งการของรัฐบาลทหาร ให้เอาเด็กๆ ออกมาก่อนเรือดำน้ำของคุณล่อนจะเสร็จ #เพื่อรักษาหน้า #เพื่อเอาหน้า เพื่อห่าอะไรแล้วแต่สติปัญญาของพวกเขาจะคิดได้

 

ฉีกหน้ากาก?"พงศกร รอดชมภู-ทหารแดงตัวเอ้-บูชาทักษิณเยี่ยงพระเจ้า" ใส่ร้าย"คสช.ช่วยหมูป่าเอาหน้า" ไม่สำเหนียกน้ำท่วมใหญ่54พวกตนทำงานสุดเลวร้าย

งานนี้ถ้าน้องๆ เป็นอะไรไปแม้แต่คนเดียว ... ก็คง ... เป็นไป

เขาก็แค่คร่ำครวญความเสียใจ "เจ้าหน้าที่ทำดีที่สุดแล้ว มันเป็นลิขิตสวรรค์บัญชาการฟ้า น้องหมดวาสนา ทำบุญมาแค่นี้ ไปดีแล้ว บลา บลา บลา " ตบท้ายด้วยเอาภาษีไปโปะให้พ่อแม่ คนละล้าน สองล้าน ชดเชย เยียวยา จบๆ เจ๊าๆ แยกย้ายกันไป


ข้างต้นนั่นคือ ข้อความโพสต์แรกของ "พล.ท.พงศกร" ดังกล่าว ขณะที่อีก 2 โพสต์ที่เหลือ ก็โจมตี คสช. ตรง ๆ เช่นกัน โดยข้อความโพสต์ 2 พงศกร ระบุเลยว่า "เท่าที่เขาติดตามสถานการณ์  เขามองว่า คสช. ไม่ได้แคร์ชีวิตมนุษย์ ดูเขายกกรณีนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกข่มขืนแล้วฆ่า (ที่เกาะเต่า-ผู้เขียน) และดูจากทัศนะคติที่มองโรฮิงยา,ดูจากทัศนคติมองคนยากจนว่าขี้เกียจ,มองผู้ประสบภัยน้ำท่วมว่าไม่รู้จักติดตามข้อมูลข่าวสารของรัฐบาล,มองเกษตรกรต่างๆว่า ปลูกมากเกินไป แม้แต่มองคนในกองทัพด้วยกันที่เป็นทหารเกณฑ์หรือทหารชั้นผู้น้อยที่เสียชีวิตไปจากการฝึก(การซ้อม การทำร้ายร่างกาย) แม้แต่นักเรียนเตรียมทหารก็ตายฟรี

"ไม่แปลกเลยที่ระดับสูงสุดของ คสช.จะเป็นผู้นำในการสลายการชุมนุมของ นปช.ด้วยอาวุธสงคราม" พล.ท. พงศกร ระบุไว้ตอนหนึ่งในโพสต์ที่ 2 ขณะโพสต์ 3 ก็มีทัศนะไม่ต่างจากนี้นัก...คือไม่แคล้วโจมตี คสช. ที่เป็นปฏิปักษ์ทางการเมืองมาตั้งแต่สมัยที่เขา...มีตำแหน่งใหญ่ถึงกับนั่งเก้าอี้ "รองเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ" หรือ "สมช." แล้วมี “เสธ.แมว”  หรือ
"พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร" เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 14 เป็นเจ้านายตนเอง ในยุคที่เมืองไทยมี นายกรัฐมนตรีชื่อ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 
ว่าไปแล้ว...การเคลื่อนไหวของ "พงศกร" ไม่ได้สร้างความแปลกใจให้กับผู้รู้ทัน "ระบอบทักษิณ" มากนัก เพราะโดยตัวตนแล้ว.... "พงศกร" ถือเป็นทหารแตงโมตัวจริงเสียงจริง...ที่ได้ดิบได้ดีผ่าน "ระบบอุปถัมภ์เล่นพรรคเล่นพวก" อย่างแท้จริง อีกทั้งเขายัง "บูชาทักษิณยิ่งกว่าพระเจ้า" ดังนั้น เมื่อเขาจะ...โหนวิกฤติ 13 หมูป่า...เพื่อ....กระทบคราดไปถึง คสช. จึงไม่น่าแปลกใจนัก

แล้วยิ่งไม่เหนือความคาดหมายเท่าใด...หากพิจารณาอย่างละเอียดแล้วจะพบว่า....ข้อความที่  "พงศกร" โพสต์นั้น...เลื่อนลอย...และออกไปในทางมั่วซั่ว....เพื่อหวังผลทางการเมือง...มากกว่าจะหนักแน่นด้วยข้อเท็จจริง...จนเพจดังอย่าง “เปรี้ยง”  ที่ฟาดฟันกับ "ระบอบทักษิณ" อย่างถึงพริกถึงขิง ถึงกับระบุว่า.....มั่วซั่วเช่นนี้...นับเป็นเรื่องบัดซบสิ้นดี

"พรรคอนาคตใหม่...ว่างมากหรือไง
วันก่อนเหยียดหยามพนักงานบริษัทเป็นไพร่สมัยใหม่ มาวันนี้แชร์ข้อมูลมั่วนิ่มโจมตีรัฐเร่งช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำเพื่อหวังเอาหน้าแช่งให้เด็กตายอีกต่างหาก...บัดซบสิ้นดี"...“เปรี้ยง” ระบุ

เหนืออื่นใดก็คือ ความที่เขาเติบโตมาในสาย "อำนาจนิยม-เล่นพรรคเล่นพวก" และได้ประโยชน์จาก "โครงสร้างอุปถัมภ์" ที่ระบอบทักษิณจุนเจือให้...ทำให้แก่นคิด และสายตาของ "พงศกร" ออกจะเหยียด ๆ ผู้ที่อยู่ต่ำกว่า ดังเห็นได้จากคำพูดของคำเมื่อเดือนก่อนที่ว่า... "มนุษย์เงินเดือนคือไพร่สมัยใหม่"


...นั่นเปลื้องเปลือย...ตัวตนของเขาจนสิ้น...และยิ่งสะท้อนให้เห็นความเป็น..."กระฎุมพีของพรรคอนาคตใหม่" ที่เขาสังกัดอย่างหมดเปลือก กระทั่งนักวิชาการดังอย่าง  "อ.สุวินัย ภรณวลัย" ได้ออกมาสอนมวย...พงศกรในเรื่องนี้ทันทีว่า

 
"นี่นะหรือคนที่เป็นรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ของธนาธร สิ่งที่คุณคิดอยู่ลึกๆในใจและแสดงออกมานั้น มันจะสะท้อนระดับคุณธรรมและสติปัญญาของคุณออกมาจนหมดสิ้น พอๆกับหัวหน้าพรรคของคุณนั่นแหละ" "อ.สุวินัย" ระบุ

 ว่าไปแล้วความพยายามโหน 13 หมูป่า ของ "พงศกร" โดยเขาอ้างว่า คสช. อยากได้หน้าจากกรณีนี้ แทบไม่ต่างอะไรกับการ "ถ่มน้ำลายใส่หน้าตนเอง" เพราะหากเทียบกับกรณีน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ในยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเขาสังกัดอยู่ด้วย...เพราะคราวนั้น...รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน...เพราะเกรงว่า..."คนอื่นจะได้หน้า" ทั้งที่...สติปัญหาของรัฐบาลขณะนั้น...เป็นศูนย์

แม้แต่...สื่อนอกอย่าง "วอลล์ สตรีท เจอนัลด์"  ยังจวกรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า...ไร้ประสิทธิภาพในการรับมือน้ำท่วมอย่างที่สุด...และทำให้เศรษฐกิจเสียหายมหาศาล


 "วอลล์ สตรีท เจอนัลด์" รายงานไว้ในบทความ "Floods Soak New Thai Goverment" ว่า ปัญหาใหญ่สุดของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อกรณีน้ำท่วมคือ ...ฝ่ายรัฐเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอุทกภัยแบบตามมีตามเกิด...เอาแน่เอานอนไม่ได้...และคนของรัฐบาลก็ล้วนแต่ให้ข้อมูลคนละทิศละทาง ทำให้ชาวบ้านไม่รู้ข่าวสารที่แท้จริง และตื่นตระหนก

 

ขณะที่ตัว น.ส. ยิ่งลักษณ์เอง...กลับไม่มีความรู้มากพอที่จะรับมือกับสถานการณ์ และถูกควบคุมโดยพี่ชาย นายทักษิณ ชินวัตร นั่นยิ่งทำให้วิกฤตนี้ลุกลามไปเกือบ 1 ใน 3 ของพื้นที่ประเทศ และสุดท้ายก็ทำให้เศรษฐกิจเสียหายมหาศาล


...นั่นแค่ตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการทำงานไม่เป็น "สับปะรด" ของรัฐบาลที่ "พงศกร" เคยสังกัด...ที่ก็เท่ากับ...ตอกหน้าเขา...กรณี 13 หมูป่าได้เป็นอย่างนี้...ทั้งหลายทั้งปวงนั่น...ยังไม่นับกรณีที่เขา...พยายามจะหยิบเรื่อง...."ชนชั้น" มาพูด เพื่อให้เข้ากับ "จุดขายของพรรคฯ" ที่เขาสังกัดใหม่ เพื่อหวังหลอกคนที่รู้ไม่เท่าทันมาเป็นพวก...แต่ดันมาตกม้าตายเสียก่อน...ด้วยแก่นคิดเหยียดคนอื่นของตน...ที่ติดตัวมาแต่เดิม

 

อ่าน ตรรกะประหลาด!"รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่"ใส่ร้าย คสช. ช่วยหมูป่าเพื่อเอาหน้า ..กลัวต่างชาติแย่งซีน!!